Siêu thị ở TPHCM phát phiếu mua hàng online

09/07/2021 - 16:49

PNO - Nhiều siêu thị, cửa hàng tại TPHCM có nhiều thay đổi nhằm khuyến khích người mua hàng mua trực tuyến, khai báo thông tin trong những ngày giãn cách xã hội.

Chuỗi cửa cửa hàng tiện lợi Co.opFood phát đi phiếu thông tin tham gia mua hàng online. Điểm đáng chú ý là hình thức mua hàng này quy định những đơn hàng đặt sau 11g hàng ngày sẽ được giao không quá 48 giờ kể từ lúc nhận đơn. Tức là người mua có thể nhận hàng sau hai ngày đặt hàng.

Phiếu thông tin tham gia mua hàng online vừa được chuỗi cửa hàng Co.opFood triển khai
Phiếu thông tin tham gia mua hàng online vừa được chuỗi cửa hàng Co.opFood triển khai

Khách mua hàng cần điền họ tên, số điện thoại, địa chỉ, chọn khu vực giao, loại hàng hoá cần mua; kèm theo đó là danh mục các loại rau lá củ, thực phẩm đã sơ chế, làm sẵn, một số danh mục đồ dùng thiết yếu, hoá phẩm đều có niêm yết sẵn giá… Phiếu này cũng có sẵn các combo (gói) thiết yếu, gói rau cho gia đình, gói thuỷ hải sản, gói dinh dưỡng có giá từ 100.000 - 350.000 đồng/gói.

Khách có thể chọn hình thức thanh toán bằng ví điện tử Momo, chuyển khoản hoặc bằng tiền mặt lúc nhận hàng. “Để đảm bảo thời gian và nhanh hơn trong việc giao hàng với số lượng đơn giao lớn, cửa hàng sẽ sử dụng dịch vụ bên giao hàng thứ ba và khách hàng sẽ trực tiếp thanh toán chi phí giao hàng cho bên giao khi nhận hàng”, theo thông tin từ phiếu.

Ngoài phiếu mua hàng online, hệ thống Co.opMart và Co.opFood cũng đang triển khai hình thức nhận đơn hàng qua Zalo, điện thoại. Tại Co.op Nhiêu Lộc và Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) còn phối hợp với một số đơn vị chức năng phát phiếu đi siêu thị theo ngày chẵn, lẻ đến người dân trên địa bàn. Khách có thể sử dụng phiếu này đến mua hàng trực tiếp tại các siêu thị, nhân viên sẽ soạn đơn hàng cho khách.

Tại các cửa hàng Co.opFood, khách có thể liệt kê danh sách mua hàng, gửi bảo vệ thì sẽ có nhân viên soạn đơn hàng rồi gọi cho khách.
Tại các cửa hàng Co.opFood, khách có thể liệt kê danh sách mua hàng, gửi bảo vệ thì sẽ có nhân viên soạn đơn hàng rồi gọi cho khách.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho rằng, việc siêu thị triển khai giải pháp nhân viên siêu thị soạn đơn hàng cho khách thay vì cho khách vào siêu thị, soạn đơn hàng online rồi giao cho khách là nhằm tránh khách tập trung quá đông, giảm nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời siêu thị cũng không bị đóng cửa nếu trường hợp phát hiện F0 đến mua sắm tại siêu thị.

Tương tự, tại một số hệ thống cửa hàng Bách Hoá Xanh cũng bắt đầu phát phiếu mua hàng cho người dân để đảm bảo việc mua hàng nhanh chóng hơn. Theo đó, khách hàng liệt kê các sản phẩm cần mua, gửi cho nhân viên tại cửa hàng, nhân viên sẽ soạn hàng rồi giao cho khách thanh toán. Hoặc khách có thể ngồi nhà mua hàng bằng cách gọi vào số hotline được in trên phiếu, nhân viên sẽ kiểm tra mặt hàng và thông báo với khách.

Sở Công thương TPHCM cũng vừa công bố hàng loạt các website bán hàng thiết yếu, bao gồm các nhóm hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng... để người dân có thêm nhiều lựa chọn mua hàng trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Các website bán hàng thiết yếu được Sở Công thương TPHCM công bố
Các website bán hàng thiết yếu được Sở Công thương TPHCM công bố

 

Trong danh sách các website bán hàng của Sở Công thương, phần nhiều là các web bán hàng của các siêu thị, cửa hàng và các sàn thương mại điện tử...
Trong danh sách các website bán hàng của Sở Công thương, phần nhiều là các web bán hàng của các siêu thị, cửa hàng và các sàn thương mại điện tử...

Trong khi đó, theo phản ánh của rất nhiều người tiêu dùng, những ngày qua việc đặt hàng online qua website, ứng dụng của siêu thị, cửa hàng... khá khó khăn. Các ứng dụng thường xuyên quá tải, thời gian giao hàng chậm... 

Thanh Hoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI