Siêu thị hỗ trợ sạc điện thoại, miễn phí nước uống... cho người dân sau bão số 3

08/09/2024 - 11:56

PNO - Đại diện các hệ thống siêu thị Co.opmart, MM Mega Market, Winmart… cho hay, các siêu thị khu vực phía Bắc đã mở cửa lại ngay trong buổi sáng ngày 8/9.

Theo đại diện Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op), sau khi bão tan, điều kiện vận chuyển tạm thời gặp khó khăn, các siêu thị Co.opmart khu vực miền Bắc đã linh động thay thế một số mặt hàng và vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chẳng hạn, lượng thịt heo đông lạnh, gà đông lạnh nhập khẩu... được tăng cường nhiều hơn.

Người dân mua sắm tại các siêu thị Co.opmart khu vực miền Bắc - Ảnh: Hồng Châu
Người dân mua sắm tại các siêu thị Co.opmart khu vực miền Bắc - Ảnh: Hồng Châu

Rau củ từ vùng trồng tại Đà Lạt và một số huyện của Lâm Đồng dự kiến sẽ về tới các siêu thị trong buổi tối ngày 8/9, hiện nguồn hàng đang được tăng cường từ tỉnh Phú Thọ.

Siêu thị Co.opmart
Siêu thị Co.opmart ghi thông tin hỗ trợ người dân sạc điện thoại và nước uống miễn phí
Người dân tập trung sạc điện thoại tại một siêu thị Co.opmart ở khu vực Hà Nội
Người dân tập trung sạc điện thoại tại một siêu thị Co.opmart ở khu vực Hà Nội

Đại diện Co.opmart cho biết, khá đông người dân mua sắm ngay khi siêu thị mở cửa. Ngoài các mặt thực phẩm thiết yếu, sức mua còn tập trung vào những mặt hàng nước uống tinh khiết, vệ sinh nhà cửa… Nhiều sản phẩm thực phẩm thiết yếu vẫn được siêu thị khuyến mãi giảm giá từ 30 - 50%.

“Để đồng hành cùng người dân sau bão, Co.opmart phục vụ sạc điện thoại miễn phí, nước uống miễn phí ngay tại sảnh siêu thị. Khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến để được phục vụ”- đại diện Co.opmart khu vực phía Bắc cho biết.

Tương tự, tất cả siêu thị WinMart, cửa hàng Winmart+/ Win ở các tỉnh phía Bắc cũng mở cửa hoạt động bình thường. Theo đại diện các hệ thống này, đối với các điểm bán bị thiệt hại cơ sở vật chất như vỡ kính, bay mái tôn… và nằm trong tuyến đường bị ngập lụt, cây đổ sẽ mở cửa hoạt động lại ngay sau khi sự cố được khắc phục.

Người dân mua sắm tại một siêu thị Winmart
Người dân mua sắm tại một siêu thị Winmart - Ảnh: Thanh Ngân

Theo đại diện WinMart, nhà bán lẻ này đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trước và sau bão. Đặc biệt, các mặt hàng thực phẩm như rau lá đã được bổ sung nhanh chóng từ nông trại WinEco, cùng với nhà cung cấp từ Lâm Đồng và các tỉnh phía Nam, đến các điểm bán tại Hà Nội và các tỉnh chịu ảnh hưởng. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì… vẫn được cung cấp đầy đủ với giá cả ổn định, không có hiện tượng tăng giá.

Ông Đinh Quang Khôi - Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị MM Mega Market - cho biết, sáng 8/9 hàng hóa tại các siêu thị của MM Mega Market vẫn đầy đủ bởi trước đó đã có kế hoạch tăng cường dự trữ các loại thực phẩm, nước uống, nhiên liệu, các sản phẩm y tế và vật dụng sinh hoạt hàng ngày với số lượng lớn. Tuy vậy, lượng khách mua sắm chưa cao do người dân vẫn đang tập trung dọn dẹp sau bão.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI