Siêu thị, cửa hàng rầm rộ giảm giá dịp 2/9

31/08/2024 - 06:52

PNO - Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các siêu thị, cửa hàng ở TPHCM đồng loạt giảm giá mạnh các mặt hàng tiêu dùng, dự báo sức mua sẽ tăng.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) - cho hay, Saigon Co.op đã phối hợp với các nhà cung cấp tăng lượng hàng lên 10% so với ngày thường, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu. Từ ngày 29/8 - 18/9, hệ thống 800 điểm bán của Saigon Co.op trên cả nước giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm thương hiệu Việt, mức giảm lên đến 50%.

Người tiêu dùng mua hàng ở trung tâm thương mại Giga Mall Thủ Đức
Người tiêu dùng mua hàng ở trung tâm thương mại Giga Mall Thủ Đức

Tương tự, hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng giảm giá 50% cho khoảng 2.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, trong đó tập trung nhiều nhất là thực phẩm tươi sống. Theo ông Đinh Quang Khôi - Giám đốc marketing của MM Mega Market - hệ thống đã chuẩn bị nguồn hàng tăng khoảng 15% so với năm ngoái. Ngoài các mặt hàng giảm giá, MM Mega Market còn phối hợp với nhiều nhà cung cấp bình ổn giá nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm.

Các nhà bán lẻ khác như Emart, Tops Market cũng giảm giá mạnh trong đợt nghỉ lễ này. Trong đó, hệ thống siêu thị Emart có hàng trăm sản phẩm giảm giá tới 65% hoặc mua 1 tặng 1, mua 2 được 3, như bình đun siêu tốc inox Perfect, sạc dự phòng Energizer, chảo inox chống dính Tefal; chiết khấu ưu đãi đối với bánh trung thu của các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Sheraton, Ikachi, Maison, Richy. Đại siêu thị GO!, Big C, Tops Market tổ chức lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”, giảm giá đến 49% cho các sản phẩm đặc sản vùng miền như bún gạo Minh Dương (TP Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Bên cạnh các nhà bán hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok… cũng có những chương trình giảm giá riêng, tập trung vào thời trang, hóa mỹ phẩm, hàng công nghệ… nhắm vào giới trẻ.

Dù các sản phẩm được doanh nghiệp giảm giá ở mức cao nhưng theo ông Nguyễn Minh Hùng - Phó phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TPHCM - chất lượng hàng hóa luôn phải đảm bảo.

Đại diện WinMart khẳng định, chất lượng hàng hóa luôn đảm bảo bởi hệ thống này đã tích cực thu mua sản lượng lớn từ các nhà cung cấp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ đó có giá sản phẩm tốt bán cho người tiêu dùng. Ông Nguyễn Ngọc Thắng cũng cho biết, để có mức giảm giá 50% nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hàng hóa, Saigon Co.op đã ký kết hợp tác với các nhà cung cấp may mặc, thủy hải sản, gia súc gia cầm… nhằm xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm an toàn, chất lượng cao. Việc ký kết cũng tạo hàng rào vững chắc ngăn hàng hóa không rõ xuất xứ, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Các hoạt động giảm giá trong dịp lễ 2/9 là một trong chuỗi các sự kiện thuộc chương trình “Khuyến mãi tập trung năm 2024”, kéo dài trong 3 tháng, cho phép doanh nghiệp được giảm giá tối đa 100% trên giá trị sản phẩm. Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM - cho biết, chương trình năm nay thu hút 500 nhãn hàng lớn tham gia giảm giá hàng triệu sản phẩm như mỹ phẩm, nước hoa, thời trang, đồng hồ, túi ví, giày công sở, giày thể thao… Các đợt giảm giá dịp lễ là dịp để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế TPHCM phát triển.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI