Siêu bão Yagi bắt đầu tàn phá Hồng Kông

06/09/2024 - 06:37

PNO - Sáng 6/9, dù chưa đổ bộ vào đất liền, nhưng siêu bão Yagi đã khiến ít nhất 3 người bị thương, hàng loạt cây cối bị thổi bay và 260 người phải tìm nơi trú ẩn khẩn cấp ở Hồng Kông (Trung Quốc).

Lính cứu hỏa đang xử lý một cây đổ trên đường phồ Hồng Kông (Trung Quốc) - Ảnh: Handout
Lính cứu hỏa đang xử lý một cây đổ trên đường phố Hồng Kông (Trung Quốc) - Ảnh: Handout

Chính quyền Hồng Kông vô cùng thận trọng theo dõi diễn tiến của siêu bão Yagi, dự kiến sẽ đổ bộ vào thành phố này trong chiều nay, 6/9.

Yagi được mô tả là cơn bão "cực kỳ mạnh", với sức gió tối đa của vùng gần tâm bão lên tới 210km/h. Vào lúc 6g sáng 6/9, tâm bão Yagi cách Hồng Kông khoảng 390km về phía tây nam.

Tất cả các hoạt động của thành phố đã bắt đầu dừng lại, khi siêu bão ngày càng tiến gần đất liền. Nhiều trường học và dịch vụ giao thông công cộng đã ngừng hoạt động. Nhiều chuyến bay và các chương trình âm nhạc cũng đã bị hủy.

Người đi bộ ở Tsim Sha Tsui chạy tìm nơi ẩn náu - Ảnh: Dickson Lee
Người đi bộ ở Tsim Sha Tsui chạy tìm nơi ẩn náu - Ảnh: Dickson Lee

Dù siêu bão chưa chính thức đổ bộ vào đất liền, nhưng Hồng Kông (Trung Quốc) đã ghi nhận 2 người đàn ông và 1 phụ nữ bị thương do bão gây ra, đang được điều trị y tế tại các bệnh viện công.

Tính đến 4 giờ sáng 6/9, chính quyền cho biết đã nhận được 36 báo cáo về cây đổ. Không có báo cáo nào về tình trạng lở đất hoặc lũ lụt. 30 nơi trú ẩn tạm thời nhiều quận khác nhau đã mở cửa và đang cung cấp chỗ ở cho 260 người.

Mặc dù dịch vụ cấp cứu ở các bệnh viện công vẫn hoạt động, nhưng các phòng khám ngoại trú tổng quát, phòng khám ngoại trú chuyên khoa và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe liên quan của nhiều bệnh viện đã đóng cửa.

Trước khi chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam và miền Nam Trung Quốc trong ngày 6/9, siêu bão Yagi đã càn quét Philippines, khiến 13 người thiệt mạng và làm khoảng 589 ngôi nhà bị hư hại ở Trung Luzon, Bicol, Tây và Trung Visayas.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI