Shipper than trời vì chờ 1 tiếng mới mua được heo quay giao cho khách

19/02/2024 - 10:21

PNO - Tiền công vận chuyển hàng chỉ 13.500 đồng, nhưng phải chờ hơn 1 tiếng mới nhận được hàng, nhiều shipper than trời vì “tiến thoái lưỡng nan”…

Sáng 19/2, trên tuyến đường Bùi Hữu Nghĩa (quận 5), các cửa hàng bán heo, vịt quay tại đây đều trong tình trạng cháy hàng. Để mua được heo quay nguyên con, phải chờ đến hơn 1 tiếng đồng hồ mới có thể nhận được hàng, nên nhiều người đã chọn đặt mua qua app giao hàng.

ccc
Các shipper phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ để nhận được hàng

Nhận đơn hàng, anh N.T.T vui vẻ đến cửa hàng theo địa chỉ trên app để mua hàng, nhưng đã bất ngờ trước cảnh các shipper xếp hàng dài hàng chục người và chưa biết khi nào đến lượt mình mua hàng.

Anh N.T.T, cho biết, tôi và đồng nghiệp đã chờ hơn 30 phút, chủ cửa hàng nói tầm 1 tiếng sẽ có hàng. Lỡ đến và xếp hàng rồi nên chúng tôi chờ luôn. Nhiều anh em khác đến thấy đông quá, gọi điện xin khách hủy đơn giúp, nhưng cũng có người đồng ý hủy, người không đồng ý.

ccc
Nhiều shipper mong muốn khách hàng thông cảm hủy đơn, nhưng nhiều người đặt hàng không đồng ý hủy

Chung cảnh ngộ, chị N.Y, nhân viên giao hàng, chia sẻ, tôi chờ 30 phút rồi, nhưng vẫn chưa mua được hàng, tôi đã gọi nhờ khách hủy đơn giúp và đã được khác đồng ý. Nhưng hệ thống lại tiếp tục “nổ đơn” và đơn hàng vẫn là heo quay, và tôi lại phải quay lại, tiếp tục xếp hàng ngay từ đầu vì khách không đồng ý hủy.

chị N.Y đã gọi trao đổi và được khách hàng đồng ý hủy đơn
Chị N.Y đã gọi trao đổi và được khách hàng đồng ý hủy đơn

 

Nhung chưa đi được khỏi cửa hàng, thì đơn lại nổ lần thứ 2, vẫn là đơn hàng heo quay, và chị phải về cuối hàng đứng chờ
Nhưng chưa đi được khỏi cửa hàng, thì đơn lại "nổ" lần thứ 2, vẫn là đơn hàng heo quay, và chị phải về cuối hàng đứng chờ

Nhiều shipper cho biết, tiền công giao hàng chưa tới 20.000 đồng, nhưng phải chờ hơn 1 tiếng đồng hồ khiến các shipper “tá hỏa”. Các shipper không được hủy đơn vì liên quan đến tài khoản làm việc.

Phải xếp hàng lâu, nhưng khồng dám hủy đơn vì sợ ảnh hưởng đến tài khoản làm việc, nhiều shipper bấm bụng chờ hơn 1 tiếng đồng hồ để chờ nhận hàng.
Phải xếp hàng lâu, nhưng không dám hủy đơn vì sợ ảnh hưởng đến tài khoản làm việc, nhiều shipper bấm bụng chờ hơn 1 tiếng đồng hồ để  nhận hàng

Anh Nguyễn Lâm, nhân viên một cửa hàng bán heo quay tại đây cho biết, dù biết nhu cầu heo quay nguyên con tăng mạnh trong ngày này, lò quay đã làm việc hết công suất, nhưng đến sáng nay, những người đến mua heo quay nguyên con, cửa hàng đều phải hẹn lại 1 tiếng, mới có thể giao hàng.

các shipper quay bên bàn giao hàng, chờ nhận đơn tại cửa hàng
Các shipper bên bàn giao hàng, chờ nhận đơn tại cửa hàng

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI