Shipper Sài Gòn giao hàng 'không kịp thở' trong ngày Lễ Độc thân

11/11/2020 - 17:45

PNO - Hàng loạt ngành hàng khuyến mãi Lễ Độc thân (11/11) khiến các shipper tại Sài Gòn hoạt động gần như hết công suất.

 

Bày các đơn hàng tại trạm xe buýt trước một trung tâm thương mại quận 1, TPHCM nơi có khá đông các công ty, anh Hùng - Shipper của Giao hàng tiết kiệm liên tục gọi điện cho khách hàng đã đặt hàng xuống nhận hàng, cứ 3-5 phút sẽ có một đơn hàng đi anh Hùng cho hay, chỉ riêng ngồi ở một vị trí anh đã giao hàng chục đơn hàng cho khách.
Bày các đơn hàng tại trạm xe buýt trước một trung tâm thương mại quận 1, TPHCM, nơi tập trung đông nhân viên văn phòng làm việc, anh Hùng - Shipper của Giao hàng Tiết kiệm liên tục gọi điện cho khách hàng đã đặt hàng xuống nhận hàng. Cứ 3-5 phút sẽ có một đơn hàng đi, anh Hùng cho hay. Chỉ riêng ngồi ở một vị trí anh đã giao hàng chục đơn hàng cho khách.

 

Shipper phải soạn hàng ra ghế của xe buýt để tiện giao cho khách.
Shipper phải soạn hàng ra ghế của xe buýt để tiện giao cho khách.

 

Anh Hùng cho biết, bắt đầu chuẩn bị hàng từ sáng đến hơn gần 15h anh đã giao hơn 100 đơn tại TPHCM, trong đó có rất nhiều đơn hàng của ngày 0 đồng, khuyến mãi đặc biệt của 'ngày độc thân' 11/11 của shop trên các sàn TMĐT.
Anh Hùng cho biết, bắt đầu chuẩn bị hàng từ sáng đến gần 15g anh đã giao hơn 100 đơn, trong đó có rất nhiều đơn hàng của ngày 0 đồng, khuyến mãi đặc biệt của "Ngày Độc thân" 11/11 của shop trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

 

'Để tránh việc ùn ứ đơn hàng vì hôm nay là ngày chính 'săn sale' nên phải giải tranh thủ giao có đơn hàng giao nhanh (trong 2 tiếng), đơn hàng 2-3 ngày nhưng tôi phải gắng giao luôn trong hôm nay để tránh việc ngày mai giao không hết', anh Hùng nói.
"Để tránh việc ùn ứ đơn hàng vì hôm nay là ngày chính 'săn sale' nên phải tranh thủ giao đơn hàng nhanh (trong 2 tiếng). Tôi phải gắng giao luôn trong hôm nay để tránh việc ngày mai giao không hết", anh Hùng nói.

 

Trong hôm nay (11/11) khách hàng rất tích cực đặt mua hàng, vì hấu hết các cửa hàng, sàn TMĐT,... đều tung chiêu khuyến mãi đặc biệt như giảm giá từ 30-80%, miễn phí vận chuyến, hãy các sàn TMĐT tung các chương trình 'đơn hàng 0 đồng',... cho khách.
Trong hôm nay (11/11), khách hàng rất tích cực đặt mua hàng, vì hầu hết các cửa hàng, sàn TMĐT... đều tung chiêu khuyến mãi đặc biệt như giảm giá từ 30-80%, miễn phí vận chuyến, hay các sàn TMĐT tung các chương trình "đơn hàng 0 đồng"... cho khách.

 

Cũng đang chờ khách trong trạm xe buýt, anh Nguyễn Huy - Shipper của Giao hàng tiết kiệm cho hay, anh vừa nhận công việc này chỉ 3 tuần trở lại đây, chưa quen việc nên mỗi ngày anh chỉ giao được khoảng 30-50 đơn hàng, trong hôm qua (10/11) số lượng đơn đã tăng đột biến lên 100 đơn, nhưng anh cũng chạy được chỉ 30 đơn, hôm nay được 41 đơn. 'Số lượng đơn hàng cho ngày hôm nay đã tăng 50% so với ngày trước, nhưng tôi chạy không nổi, sáng giờ chỉ được gần 50 đơn. Dự là ngày mai sẽ chạy 'sắp mặt vì hôm nay khách đặt hàng nhiều mai phải giải phóng đơn hàng', anh Huy nói
Cũng đang chờ khách trong trạm xe buýt, anh Nguyễn Huy - Shipper của Giao hàng Tiết kiệm cho hay, anh vừa nhận công việc này chỉ 3 tuần trở lại đây. Do chưa quen việc nên mỗi ngày anh chỉ giao được khoảng 30-50 đơn hàng. Trong hôm qua (10/11) số lượng đơn đã tăng đột biến lên 100 đơn, nhưng anh cũng chạy được chỉ 30 đơn, hôm nay được 41 đơn. 

 

'Số lượng đơn hàng cho ngày hôm nay đã tăng 50% so với ngày trước, nhưng tôi chạy không nổi, sáng giờ chỉ được gần 50 đơn. Dự là ngày mai sẽ chạy 'sắp mặt vì hôm nay khách đặt hàng nhiều mai phải giải phóng đơn hàng', anh Huy nói
"Số lượng đơn hàng cho ngày hôm nay đã tăng 50% so với ngày trước, nhưng tôi chạy không nổi, sáng giờ chỉ được gần 50 đơn. Dự kiến là ngày mai sẽ chạy 'sấp mặt' vì khách đặt hàng nhiều", anh Huy nói

 

Hình ảnh không khó bắt gặp trong ngày hôm nay tại các toà nhà cho thuê khu vực trung tâm TPHCM.
Hình ảnh không khó bắt gặp trong ngày hôm nay tại các toà nhà cho thuê khu vực trung tâm TPHCM.

 

Shipper đang chờ khách hàng trước toà nhà Bitexco.
Shipper đang chờ khách hàng trước toà nhà Bitexco.

 

 

Shipper khác của Giao hàng tiết kiệm bày hàng trên xe máy trong đó có rất nhiều 'đơn hàng 0 đồng', liên tục gọi khách xuống nhận
Shipper khác của Giao hàng Tiết kiệm bày hàng trên xe máy trong đó có rất nhiều "đơn hàng 0 đồng", liên tục gọi khách xuống nhận tại một toà nhà trên đường Lê Duẩn (quận 1, TPHCM).

 

Theo một shipper có tên Thắng tiết lộ trong những ngày khuyến mãi đặc biệt của các sàn TMĐT, như 9/9, 11/11, hay các dịp cuối năm lượng đơn hàng rất nhiều, mỗi shipper có kinh nghiệm như giao hàng theo cụm, sắp xếp hàng của một điểm giao một lần, có thể mỗi ngày giao lên đến 200 đơn, trung bình các đơn hàng nội thành khoảng từ 15.000-20.000 đồng, xa hơn khoảng 30.000 đồng, chưa kể các đơn giao gấp phải từ 2
Theo một shipper có tên Thắng cho hay, trong những ngày khuyến mãi đặc biệt của các sàn TMĐT, như 9/9, 11/11, hay các dịp cuối năm lượng đơn hàng rất nhiều. Mỗi shipper có kinh nghiệm, có thể mỗi ngày giao lên đến 200 đơn, trung bình các đơn hàng nội thành khoảng từ 10.000-20.000 đồng, xa hơn khoảng 30.000 đồng, chưa kể các đơn giao gấp (trong 2-4 tiếng) có mức giá giao gần 30.000 đồng/đơn. 

 

'Những ngày đặc biệt, chịu giao cũng kiếm hơn 2 triệu (đã trừ chiếc khấu) chứ không ít, nên phải tranh thủ chạy thật nhiều đơn vào những ngày này', anh Thắng chia sẻ.
"Những ngày đặc biệt, chịu giao cũng kiếm hơn 2 triệu (đã trừ chiếc khấu) chứ không ít, nên phải tranh thủ chạy thật nhiều đơn vào những ngày này", anh Thắng chia sẻ.

 

Theo quan sát của phóng, hầu hết các shop bán hàng đều hạ giá, xả kho ngày hôm nay với mức giá khá ưu đãi kích cầu khách nhận hàng, theo đó nhiều sản phẩm như mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện,... các đơn hàng điện thoại đắt tiền, ngay cả xe ô tô vài trăm triệu cũng tranh thủ đăng tải trên sàn TMĐT để bán cho khách.
Theo quan sát của phóng viên, hầu hết các shop bán hàng đều hạ giá, xả kho ngày hôm nay với mức giá khá ưu đãi kích cầu khách mua hàng, theo đó nhiều sản phẩm như mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện...được lựa chọn mua khá nhiều. Hay đến cả các đơn hàng điện thoại thông minh đắt tiền, xe ô tô vài trăm triệu cũng tranh thủ đăng tải trên sàn TMĐT để bán cho khách.

 

 

Shipper tập trung khá đông trước một toà nhà trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1).
Shipper tập trung khá đông trước một toà nhà trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1).

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI