Sẽ xử phạt đối tượng tung tin lộ đề thi lớp Mười tại Hà Nội

18/06/2024 - 17:53

PNO - Công an TP Hà Nội khẳng định thông tin lộ đề thi vào lớp Mười là sai sự thật, một số trường hợp lan truyền thông tin sẽ bị xử lý.

Ngày 18/6, tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Nội, Thượng tá Ngô Xuân Hải, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi có thông tin lộ đề trong kỳ thi tuyển sinh lớp Mười, Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và khẳng định đây là thông tin giả, sai sự thật.

Thượng tá Ngô Xuân Hải tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Nội
Thượng tá Ngô Xuân Hải tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Nội

Theo đó, đối tượng đưa thông tin sai sự thật được xác định có 2 nhóm gồm nhóm “Học sinh Hà Nội” và nhóm “Đồng hành...”. Công an thành phố đã làm việc với các nhóm này để làm rõ nguồn tin từ đâu, từ đó đưa ra cảnh báo cho học sinh và người dùng mạng xã hội không lan truyền các thông tin chưa kiểm chứng, thông tin giả.

Công an thành phố sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để có hình thức xử lý một số trường hợp. Riêng với trường hợp là học sinh, việc xử lý giữ đúng quy định nhưng phải giữ danh tính cho các em. Kết quả xử lý sẽ được thông báo để rút kinh nghiệm sâu sắc cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Trước đó, tối 8/6, sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất kỳ thi tuyển sinh lớp Mười của Hà Nội, mạng xã hội lan truyền thông tin lộ đề thi môn Ngữ văn với nội dung: “Đề thi Ngữ văn ban đầu vào khổ thơ thứ 6 của tác phẩm Bếp lửa (tác giả Bằng Việt), đề thi nghị luận xã hội bàn về lòng dũng cảm. Tuy nhiên, do lộ đề nên 5g ngày 8/6, toàn bộ đề thi đã được thay mới, sử dụng đề thi dự phòng, kể cả đề môn Toán và tiếng Anh”.

Ngày 9/6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công văn gửi Công an TP Hà Nội đề nghị xác minh, điều tra thông tin trên.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI