Sẽ cưỡng chế "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau”

23/08/2024 - 14:08

PNO - Ngày 23/8, UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) có quyết định “Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với chủ nhân của “căn biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” là ông H.A.T. (ngụ ấp 6, xã Tân Thành, TP Cà Mau).

Theo quyết định trên, ông T. phải khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm quy định hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Sẽ cưỡng chế căn biệt phủ được cho là “đẹp nhất Cà Mau”
Căn biệt phủ được cho là "đẹp nhất Cà Mau”

Cụ thể, ông T. đã chuyển đất nuôi trồng thủy sản sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn không được cơ quan thẩm quyền cho phép. Diện tích vi phạm là 3.564m2.

Biện pháp khắc phục hậu quả mà ông T. phải thực hiện là: “Đối với phần diện tích 2.261,58m2… buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Đối với diện tích 1.303,22m2 buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm (theo bản vẽ hiện trạng thửa đất do UBND xã Tân Thành lập)” - văn bản nêu.

Trong 15 ngày kể từ khi nhận quyết định, ông T. phải nghiêm chỉnh chấp hành. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Trước đó cộng đồng mạng "dậy sóng" khi tài khoản Facebook "Ho Tap" liên tục đăng tải hình ảnh, clip... về quá trình xây dựng căn nhà được cho là "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau". Cuối năm 2022, ngành chức năng kiểm tra, xác định công trình này xây dựng trên phần đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng và đề nghị tạm ngừng thi công.

Sau đó, UBND TP Cà Mau cho hay, ông T. xây dựng công trình trên 2 thửa đất. Công trình bao gồm khối nhà chính có diện tích xây dựng 294,79m2, gồm 3 tầng, nhà cặp hàng rào diện tích xây dựng 339,74m2. Vị trí 2 thửa đất gồm, một phần diện tích là đất ở nông thôn và một phần là đất nuôi trồng thủy sản. Căn cứ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của TP Cà Mau thì vị trí 2 thửa đất này được phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn. Vừa qua, ông T. đã gửi đơn đến các ngành chức năng tỉnh Cà Mau xin chuyển mục đích sử dụng đất với diện tích hơn 583m2.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI