Sẽ có khoảng 100 TikToker livestream bán hàng cho chợ Bến Thành

09/12/2023 - 18:13

PNO - “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - chợ di sản Bến Thành” sắp tới sẽ quy tụ khoảng 100 KOLs, KOGCs tham gia livestream bán hàng.

Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, Sở Thông tin & Truyền thông và UBND quận 1 phối hợp tổ chức “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành” (Ho Chi Minh City Shoppertainment 2023 - Ben Thanh Heritage Market) nhằm giới thiệu mô hình kinh doanh mới này đến các tiểu thương chợ Bến Thành. Đây cũng là sự kiện đánh dấu bước ngoặt trong thương mại số và du lịch tại TPHCM. 

Sự kiện được Công ty TNHH Aeyes Global, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương và một số nền tảng mạng xã hội đồng hành sẽ quy tụ hơn 100 KOLs, KOGCs, 20 nhãn hàng nổi tiếng và hơn 200 đơn vị kinh doanh trên địa bàn thành phố, cùng 100 sinh viên từ các trường đại học.

Một giang hàng bên trong chợ Bến Thành, quận 1.
Một gian hàng bên trong chợ Bến Thành

Loạt sự kiện diễn ra trong 6 ngày từ 11 - 16/12. Lễ khai mạc diễn ra lúc 9g ngày 11/12 tại Vạn Hạnh Mall (11 đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TPHCM).

Các hoạt động chính sẽ diễn ra tập trung trong 2 ngày 15 - 16/12 tại trung tâm chợ Bến Thành, quận 1. 

Trong chuỗi sự kiện này, các chương trình livestream mua bán sôi động nhất sẽ được tổ chức tại chợ Bến Thành và khu vực lân cận. Sự kiện nhằm thúc đẩy kinh tế số, kết nối các doanh nghiệp, chủ thể kinh doanh với cộng đồng mạng, và đặc biệt là phát triển mô hình du lịch thông minh. Các đơn vị tổ chức mong muốn tạo sự thay đổi lớn trong cách thức tiếp cận, phát triển thương mại điện tử và du lịch tại TPHCM.

TPHCM hiện chiếm khoảng 47,7% tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến trên cả nước, với số lượng rất lớn các website và ứng dụng di động đã đăng ký với Bộ Công Thương. Điều này không chỉ thể hiện sức mạnh kinh tế số của thành phố mà còn mở ra cánh cửa mới cho phát triển thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.

Thương mại điện tử trên mạng xã hội, đặc biệt là hình thức livestream bán hàng đã giúp chuyển đổi nhiều mô hình kinh doanh, doanh nghiệp và thu được nhiều kết quả tích cực. 

Vừa qua, tại huyện Cần Giờ, TPHCM, chương trình livestream sản phẩm OCOP đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ phát sóng.

Anh Hào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI