Sẽ chế tài Danh Khôi và Phát Đạt nếu không thực hiện cam kết với người dân

19/09/2024 - 20:45

PNO - Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa có văn bản trả lời Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Định liên quan đơn kiến nghị của người dân tại các dự án tại phân khu số 2, 4, 9 thuộc thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Khu Kinh tế Nhơn Hội (Nhơn Hội New City).

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định trên cơ sở kiến nghị có liên quan đến các dự án tại phân khu số 2, 4, 9 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội của các khách hàng ngày 23/8/2024, Ban Quản lý Khu kinh tế đã chủ trì, tổ chức buổi làm việc, đối thoại giữa các hộ dân và lãnh đạo Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt (chủ đầu tư), Công ty CP Danh Khôi Holdings (đơn vị hợp tác phát triển dự án) để giải quyết các vấn đề liên quan.

Một góc dự án Nhơn Hội New City cây khô, không điện nước
Một góc dự án Nhơn Hội New City cây khô, không điện nước.

Theo đó, chủ đầu tư cam kết triển khai hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật tại các phân khu 2, 4, 9 (gồm điện, nước…) trong thời gian từ 4 – 6 tháng, kể từ tháng 9/2024. Đồng thời, giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc các hộ dân đủ điều kiện; xây dựng kế hoạch chi tiết, lộ trình theo thời gian cụ thể đối với quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng đối với các lô đất không thuộc diện phân lô bán nền.

Hiện nay, Ban Quản lý Khu kinh tế đang theo dõi, giám sát quá trình thực hiện các cam kết của các đơn vị. Trường hợp, các đơn vị không thực hiện đúng như các nội dung đã cam kết, Ban Quản lý Khu kinh tế sẽ xem xét áp dụng các chế tài và biện pháp xử lý theo quy định.

Công ty CP bất động sản Phát Đạt đã triển khai đầu tư điện, nước nhưng theo người dân Công ty CP Danh Khôi Holding vẫn còn án binh bất động
Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt đã triển khai đầu tư điện, nước nhưng theo người dân họ chưa nhận được giấy chủ quyền từ Công ty CP Danh Khôi Holding.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt đã bắt tay vào làm điện, nước. Tuy nhiên theo phần lớn các khách hàng đã đóng 100% giá trị hợp đồng thì vẫn chưa nhận được giấy chủ quyền từ Công ty CP Danh Khôi Holdings, phần lớn khách hàng còn lại cũng chưa được Công ty Danh Khôi ký hợp đồng. "Chúng tôi gọi thì họ đỗ lỗi do vướng mắc từ phía cơ quan chức năng tỉnh Bình Định nên dân không được cấp sổ" - 1 người dân cho biết.

Trước đó, các khách hàng mua nhà, đất dự án Nhơn Hội New City có đơn phản ánh về việc chủ đầu tư dự án chưa thực hiện đúng theo các nội dung trong điều khoản tại hợp đồng mua, bán, chuyển nhượng đã ký kết, dự án chậm tiến độ so với thời gian theo Quyết định chủ trương đầu tư được cấp.

Nhiều khách hàng đã thanh toán tiền cho đơn vị phát triển dự án là Công ty CP Danh Khôi Holdings nhưng không chịu cấp sổ cho họ, khiến họ không xây dựng được nhà ở. Nhiều nền đất đã có sổ cũng không thể xây dựng được nhà ở vì dự án không có điện, nước.

Phước Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI