Scotland trải qua cơn ác mộng ngập lụt

08/10/2023 - 06:36

PNO - Trong 24 giờ ngày 7/10, các vùng của Scotland đã chứng kiến ​​lượng mưa tương đương một tháng, khiến những người lái xe ô tô phải được đưa đến nơi an toàn bằng máy bay.

 

Một tuyến đường sắt bị ngập lụt ở Scotland.
Một tuyến đường sắt bị ngập lụt ở Scotland.

Cảnh sát và các quan chức đường sắt cho biết 10 tài xế đã được giải cứu sau khi bị mắc kẹt, do một loạt vụ lở đất trên tuyến đường chính gần Inveraray, bờ biển phía tây.

Để giải cứu các tài xế, chính quyền địa phương phải điều động cả máy bay hỗ trợ, do nhiều vùng bị chia cắt nghiêm trọng.

Mưa lớn xuyên suốt 24 giờ qua cũng đã khiến những người dân sử dụng thuyền kayak, di chuyển trên những con đường ngập nước ở khu vực Inverclyde.

Nhiều chuyến tàu hỏa đã bị hủy hoặc kết thúc sớm, khi hệ thống đường sắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các đường ray bị chìm trong biển nước. Trong khi đó, người dân được yêu cầu ở nhà, tránh ra đường khi không cần thiết.

Quan chức địa phương cho biết một số khu vực đã chứng kiến ​​lượng mưa trong 1 ngày (7/10) tương đương lượng mưa cả tháng trong khoảng thời gian ngắn, dẫn đến lũ lụt nặng nề. Đồng thời, họ cũng không quên cảnh báo hiện tượng thời tiết cực đoan có thể tiếp diễn trong ngày hôm nay, 8/10.


Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI