Sau vụ cháy lớn, nhiều diện tích rừng tràm ở Cà Mau hoang tàn

11/04/2024 - 19:06

PNO - Nhiều người không khỏi xót xa khi chứng kiến hàng chục ha rừng tràm ở Cà Mau hoang tàn sau vụ cháy lớn tại Nông trường 402.

Chiều 11/4, theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng chữa cháy rừng vẫn túc trực để bơm nước chữa các đám cháy âm ỉ trong lớp thực bì, đề phòng trường hợp lửa bùng phát trở lại tại Nông trường 402 (xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Rừng tràm bị cháy nhiều nơi
Rừng tràm bị cháy nhiều nơi và lực lượng vẫn túc trực đề phòng lửa phát tán trở lại

Qua khảo sát, có rất nhiều cây tràm với đủ kích cỡ đã bị cháy nám đen, có nhiều cây trơ trụi…

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Cà Mau thì thời gian phát hiện cháy rừng ở Nông trường 402 vào khoảng 12g ngày 10/4. Ngay sau đó lãnh đạo UBND tỉnh đến trực tiếp hiện trường, chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương huy động lực lượng, phương tiện, dụng cụ chữa cháy, cùng với lực lượng hỗ trợ của Quân khu 9 và lực lượng tại chỗ tích cực chữa cháy.

Nhiều diện tích rừng bị cháy trơ trụi

Nhiều diện tích rừng bị cháy trơ trụi

Tuy nhiên, do đang trong thời gian cao điểm của mùa khô, nước dưới kênh trong khu vực còn rất ít, nhiều kênh không còn nước và gió mạnh, nên đến khoảng 4g ngày 11/4, các đám cháy được khống chế. Diện tích bị thiệt hại là khoảng 40ha tràm tái sinh được trồng năm 2019 và thực bì. Nguyên nhân cháy vẫn chưa xác định được.

UBND tỉnh chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy rừng
UBND tỉnh chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy rừng

UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các ngành chức năng điều tra nguyên nhân và xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm; đồng thời tăng cường các biệp pháp bảo vệ rừng trên địa bàn toàn tỉnh…

Hoàng Thịnh - Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI