Sau phản ánh của Báo Phụ nữ TPHCM, bé trai đã được cấp số định danh mới

30/09/2024 - 06:29

PNO - Từ tháng 12/2022, khi phát hiện việc con bị trùng số định danh cá nhân, gia đình chị Huyền đã nhiều lần gõ cửa các cơ quan chức năng trên địa bàn quận Bình Tân, nhưng bất thành.

Báo Phụ nữ TPHCM số ra ngày 4/9/2024 có đăng bài Khổ vì con bị trùng số định danh cá nhân. Sau khi báo đăng, chị Phạm Thị Thanh Huyền - mẹ của bé - đã được UBND phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TPHCM liên hệ để giải quyết sự việc. Đến nay con trai chị Huyền đã được cấp số định danh cá nhân mới.

“Sau khi cháu có số định danh cá nhân mới, chúng tôi đã đến cơ quan chức năng đăng ký thường trú, cập nhật lại số bảo hiểm y tế cho con và hiện đang chờ kết quả. Hy vọng mọi việc sẽ thuận lợi” - chị Huyền nói. Vợ chồng chị Huyền cũng cảm ơn Báo Phụ nữ TPHCM và các cơ quan chức năng đã nhanh chóng giải quyết sự cố về số định danh cá nhân của con chị.

Ảnh mang tính minh họa - Internet
Ảnh mang tính minh họa - Internet

Trước đó, con chị Huyền là cháu Phạm Quý Nhật Minh, sinh ngày 9/9/2022, đăng ký khai sinh ngày 21/10/2022, tại UBND phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, bị trùng số định danh cá nhân với bé tên L.P.T., sinh ngày 4/11/2022, đăng ký khai sinh ngày 6/12/2022 tại UBND xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPHCM.

Việc này khiến bé Nhật Minh không có dữ liệu trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, do đó không thể đăng ký thường trú. Ngoài ra, mã thẻ bảo hiểm y tế của cháu Nhật Minh trên hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng thuộc về bé T.

Từ tháng 12/2022, khi phát hiện việc con bị trùng số định danh cá nhân, gia đình chị Huyền đã nhiều lần gõ cửa các cơ quan chức năng trên địa bàn quận Bình Tân, nhưng bất thành.Tiếp nhận sự việc, phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM đã liên hệ UBND và Công an phường Bình Trị Đông A để tìm hiểu sự việc.

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI