Sau “Oppenheimer”, bộ phim tiếp theo của Christopher Nolan sẽ là gì?

13/03/2024 - 13:13

PNO - “Oppenheimer”đã mang về cho Christopher Nolan giải thưởng danh giá nhất của mùa giải Oscar 2024. Sau thành công này, tác phẩm tiếp theo của Nolan vẫn là một ẩn số.

Trong suốt 25 năm ở vị trí đạo diễn, năng lực của Nolan đã được khẳng định với 12 bộ phim đình đám: Follow, Memento, Insomnia, Batman Begins, The Prestige, The Dark Knight, Inception, The Dark Knight Rises, Interstellar, Dunkirk, Tenet,  Oppenheimer. Do vậy, sau thành công vang dội ở Oscar 2024, điều đang làm nhiều người quan tâm nhất là bộ phim tiếp theo của Christopher Nolan sẽ là gì?

Cho đến lúc này, Nolan vẫn chưa hé lộ bất kỳ chi tiết nào về bộ phim tiếp theo, tất cả vẫn chỉ là những dự đoán.

Oppenheimer lập  kỷ  lục  về  đề  các  đề cử và được trao giải  phim xuất sắc nhất tại Oscar 2024
Oppenheimer lập kỷ lục về các đề cử và được trao giải phim xuất sắc nhất tại Oscar 2024

Trong một cuộc trò chuyện mới đây với Variety, Nolan không hé lộ bất kỳ dự án cụ thể nào, chỉ cho biết anh sẵn sàng đón nhận mọi thể loại phim, có thể là một dự án hoàn toàn mới, nhưng cũng có thể là một bộ phim remake hoặc chuyển thể, miễn anh cảm thấy thú vị với ý tưởng đó.

“Ý tưởng đến từ mọi nơi. Tôi đã làm lại, chuyển thể từ truyện tranh và tiểu thuyết, đồng thời viết kịch bản gốc. Tôi cởi mở với bất cứ điều gì. Nhưng với tư cách là biên kịch và đạo diễn, dù làm gì tôi cũng phải cảm thấy mình làm chủ hoàn toàn, phải làm cho nó trở nên độc đáo đối với mình”, anh nói.

Dù không có bất kỳ thông tin cụ thể nào, nhưng có rất nhiều dự đoán ý tưởng về bộ phim tiếp theo của Nolan dựa trên những gì anh đã thực hiện trước đó.

Dự án được nhiều người nhắc đến nhất là  James Bond. Theo nhà sản xuất Barbara Broccoli, Bond 26 sẽ là một “sự tái tạo” nhân vật và loạt phim. Từ lâu Nolan đã bày tỏ sự quan tâm đến nhân vật này.

“Tôi vô cùng yêu thích James Bond và luôn hào hứng muốn xem họ sẽ làm gì với nhân vật đó”, anh từng nhắc về James Bond trong một cuộc trả lời phỏng vấn BBC Radio 4 vào năm 2018.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với AP, khi được hỏi liệu anh có đạo diễn một bộ phim Bond của riêng mình, anh lại khẳng định: “Tôi không có ý định đó. Mọi thông tin khác đều là những tin đồn không đúng sự thật”.  

Trailer phim Oppenheimer:

 

Sau khi phát hành Insomnia vào năm 2002, Nolan bắt đầu viết một bộ phim tiểu sử xoay quanh Howard Hughes, ông trùm tài phiệt nổi tiếng của Mỹ.

Nhưng ở thời điểm đó, anh đã dừng kế hoạch của mình khi biết đạo diễn Martin Scorsese đã thực hiện dự án tương tự mang tên The Aviator.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Daily Beast , Nolan nói: “Tôi nghĩ đây là kịch bản hay nhất tôi từng viết và tôi đã có trải nghiệm thực sự tuyệt vời khi viết nó. Nhưng đó là một dự án từ rất lâu, tôi nghĩ mình sẽ từ bỏ hẳn nó nhưng không chắc chắn thời điểm sẽ xem xét lại dự án này”.

Câu chuyện bí ẩn của The Prisoner và đề tài tội phạm cũng được Nolan đặc biệt quan tâm. Nolan bắt tay vào quá trình chuyển thể cuốn tiểu thuyết tội phạm The Keys to the Street của nhà văn Ruth Rendell và dự định sẽ đạo diễn tác phẩm này cho hãng Fox Searchlight Pictures.

Sau cùng, dự án này tiếp tục bị Nolan bỏ dở do có những điểm tương đồng với các bộ phim trước đây của ông.

Nolan cũng tham gia chuyển thể điện ảnh bộ phim truyền hình có nhiều yếu tố bí ẩn The Prisoner, nhưng sau đó cũng rời bỏ dự án.

Sau 2 lần lỡ hẹn với đề tài tội phạm, anh vẫn nói: “Tù nhân là thứ mà tôi đã quan tâm từ khá lâu và tôi đang tìm cách tiếp cận nó”.

Ý kiến này của Nolan đang được chú ý trở lại kèm theo những lời dự đoán: liệu tác phẩm tiếp theo của Nolan có phải là một bộ phim về tôi phạm?

Tuy nhiên, trong lần xuất hiện gần đây trên podcast Happy Sad Confused, khi được hỏi liệu anh có cân nhắc quay lại với The Prisoner, anh thừa nhận mình vẫn chưa “giải mã được nó”.

Anh nói: "Tôi không muốn nói bất cứ điều gì về những gì tôi sẽ làm tiếp theo… bởi vì sự thật là tôi vẫn chưa tìm ra được ý tưởng thích hợp”.

Liệu Nolan  có  quay  lại  WB  để  làm  phần  tiếp  theo  của  bộ  phim  Tenett?
Liệu Nolan có quay lại WB để làm phần tiếp theo của bộ phim Tenet?

Cho đến thời điểm này, dự đoán được cho là khả thi nhất vẫn là phần tiếp theo của Tenet. Nếu Christopher Nolan lựa chọn bộ phim tiếp theo là phim gốc, phần tiếp theo của Tenet được xem là khả thi nhất.

Christopher Nolan chưa đề cập cụ thể đến khả năng thực hiện Tenet 2, nhưng đây sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho bước tiếp theo trong sự nghiệp của anh. Một số mâu thuẫn trong khâu phát hành giữa  Nolan và Warner Bros. do ảnh hưởng của COVID đã khiến mối quan hệ của họ kết  thúc. Universal   đã  nhanh tay "giành lấy" Nolan và mạnh  tay đầu tư cho Oppenheimer

Tuy nhiên, sau thành công vang dội của Oppenheimer, có thông tin cho rằng Warner Bros. muốn đưa Christopher Nolan trở lại.  Điều này có thể bao gồm việc WB bật đèn xanh cho Tenet 2, xem như bước đầu tiên trong việc hàn gắn mối quan hệ và đảm bảo phần tiếp theo được phát hành độc quyền tại rạp trong thời gian dài.

Dù chưa có bằng chứng xác thực nào cho thấy phần tiếp theo của Tenet sẽ là bộ phim tiếp theo của Christopher Nolan, nhưng đây có thể là điều kiện tuyệt vời để nhà làm phim quay trở lại với Tenet và WB.

Tuấn Huy (tổng  hợp)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI