Sau nhiều lần lọc ảo, điểm chuẩn dự kiến không thay đổi nhiều

21/08/2023 - 06:17

PNO - Bộ GD-ĐT vừa điều chỉnh quy trình xét tuyển và lọc ảo 2023. Theo đó, quy trình xét tuyển và lọc ảo sẽ tăng từ 6 lần như kế hoạch ban đầu lên 10 lần.

Nhiều trường đại học cho biết, từ lần lọc ảo 3 đến 5, điểm chuẩn dự kiến thay đổi rất ít, nhiều ngành không thay đổi. Các chuyên gia tuyển sinh cho rằng vẫn còn 5 lần lọc ảo nhưng kết quả những lần sau này rất ổn định, không có biến động nhiều bởi càng về sau các trường càng thận trọng hơn trong việc điều chỉnh tăng giảm điểm.

Nếu trong các lần lọc ảo gần đây, các trường xác định điểm chuẩn sát với chỉ tiêu thì 5 lần lọc ảo tiếp theo sẽ không có biến động gì. Tuy nhiên, nếu có những trường điều chỉnh điểm với biên độ lớn thì kéo theo hàng loạt trường khác phải điều chỉnh điểm chuẩn dự kiến bởi lọc ảo chung là ảnh hưởng đến toàn hệ thống.

Theo kế hoạch mới, lúc 14g ngày 22/8, Bộ GD-ĐT mới trả kết quả xử lý nguyện vọng lần 10. Sau khi tải về và kiểm dò, các trường mới công bố điểm chuẩn, trước 17g ngày 24/8. Việc công bố điểm trúng tuyển, kết quả trúng tuyển và xác nhận nhập học của thí sinh được điều chỉnh tương ứng theo kế hoạch này.

Trương Mẫn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI