Sau lần bị chồng đánh, có người đàn bà trượt dài...

14/01/2023 - 07:46

PNO - Sau cú đánh của chồng, chị ngã vào lòng đồng nghiệp bởi những ân cần chăm sóc. Biết mười mươi là mình sai nhưng chị không thể nào bước ra được.

Lấy chồng 8 năm, cứ lâu lâu say xỉn là anh về quát tháo, gây gổ. Hồi đầu chị Ngân còn cãi lộn, mắng nhiếc. Sau này chị im, kệ cho chồng muốn nói gì thì nói. Lũ trẻ nhiều khi đang ngủ, nghe giọng cha lè nhè quăng chai này chén kia thì giật mình thon thót. Những âm thanh ấy ám ảnh chị Ngân, ám ảnh cả các con.

Vậy mà chị không bỏ được chồng, bởi sau mỗi lần say anh lại hứa hẹn, lại xin lỗi. Chị không chịu huề thì anh nổi giận, nhiều hôm anh đưa con gái đi cả ngày trời, mặc chị khóc hết nước mắt, cố gắng tìm cách liên lạc.

Cũng có một thời gian anh tu chí làm ăn, chị cứ ngỡ niềm vui len lỏi dần vào tổ ấm. Nhưng rồi cũng rất nhanh, anh lại theo bạn bè, theo những cuộc nhậu quên trời quên đất. Nhiều hôm anh về nhà rút tiền từ giỏ xách chị, khi thì vài trăm trả tiền nhậu, khi thì một vài triệu vì mấy trò cá độ lúc ham vui.

 

Chị mệt mỏi với cuộc hôn nhân nhưng chưa dám dừng lại (Ảnh minh họa)
Chị mệt mỏi với cuộc hôn nhân nhưng chưa dám dừng lại (Ảnh minh họa)

Cha mẹ chị ở quê đều đã lớn tuổi, lại sống giáo điều, nghiêm khắc. Chị từng muốn ly hôn nhưng cứ nghĩ đến cha mẹ buồn khổ là lại không nỡ. Rồi con gái chị, lúc cha tỉnh táo nó yêu thương quý mến, rất bám cha. Cũng có những khoảnh khắc chị vui, hạnh phúc và cảm thấy đủ đầy. Vì vậy mà cuộc hôn nhân cứ nhập nhằng, khi hạnh phúc, lúc buồn đau.

Chưa khi nào chị Ngân nghĩ mình sẽ ngoại tình. Bởi chị là người sống nguyên tắc và rất tự trọng. Vậy mà từ sau cú đánh của chồng, chị thay đổi. Lần đó anh cũng nhậu say, về nhà kiếm chuyện, chị không trả lời, anh quậy ầm nhà, đòi gọi cho cha mẹ chị để nói chuyện. Chị giật cái điện thoại từ tay anh thì nhận về một cái tát như trời giáng. Cái tát ấy khiến chị thẫn thờ, còn anh cũng thôi ồn ào bát nháo.

Sau đêm đó, anh dậy tiếp tục xin lỗi vợ, tiếp tục coi như chẳng có gì xảy ra. Còn chị, sự mệt mỏi chán chường cộng với nỗi đau bị chồng đánh khiến chị thờ ơ, chẳng còn lời nào muốn nói.

Chỉ 2 ngày sau khi bị chồng đánh, lúc chị vẫn đang dâng trào nỗi giận, chị quyết định đi uống một trận say mèm với Tuấn - đồng nghiệp cùng công ty.

Tuấn còn trẻ, chưa vợ nhưng rất sành sỏi. Chị biết cậu ta để ý mình từ cái hôm mới vào nhận việc. Chị nhận được sự giúp đỡ tình nguyện một cách thường xuyên từ chàng trai trẻ. Khi thì dắt giúp chị chiếc xe, lúc thì mua cơm lên văn phòng, lúc lại kiếm cớ ghé sát người chị để rủ: “Người đẹp hôm nay đi ăn tối nhé!”.

Thái độ thiếu nghiêm túc của Tuấn làm chị không ưa, chị đã cố giữ khoảng cách, nhưng cậu ta càng sát lại. Phải rồi, ở công ty này có ai dáng đẹp như chị, cái nét đẹp của gái một con đầy mặn mà, sắc sảo, cộng thêm sự ít nói bí ẩn chứ không xô bồ như các cô gái khác.

Thành ra đúng cái hôm chán chường ấy, đúng cái lúc Tuấn nhắn cho chị: “Người đẹp, hôm nay sao không đi làm?”.

Chị đã ngây người ra, rồi tự nhiên trời xui đất khiến thế nào, chị nói muốn uống thật say vì buồn. 20 phút sau, Tuấn đã đến. Cậu em đồng nghiệp trong chiếc áo sơ mi và mùi nước hoa thơm phức thật khác với mùi rượu nồng nặc nơi chồng chị.

Rồi họ ăn uống, nói vài câu chuyện phiếm, rồi chẳng hiểu sao trong phút yếu lòng nhất cuộc đời, chị đã ngã vào vòng tay Tuấn. Chập choạng tối, chị rời khỏi nhà, về đón con và vẫn nấu bữa tối. Chồng chị ôm vợ từ phía sau, thêm một lần nói câu xin lỗi. Chị rối bời, vừa có cảm giác của một kẻ ăn vụng, vừa tràn lên cảm giác tội lỗi.

Chị không thoát được sự chiều chuộng, âu yếm của chàng trai trẻ (Ảnh minh họa)
Chị không thoát được sự chiều chuộng, âu yếm của chàng trai trẻ (Ảnh minh họa)

Vậy mà đã 2 tháng qua, chị không thoát được Tuấn, cứ như bị ma ám. Chị tiếp tục ngoại tình, có thêm những ngày vội vàng đi cùng Tuấn để rồi trở về vừa nơm nớp lo lắng. 

Chồng chị ngày càng tốt lên, anh biết mình sai sau cái lần đánh vợ. Cũng kể từ đó anh ít đi sớm về hôm, ít chơi bời nhậu nhẹt. Nhưng anh cũng không thể ngờ rằng sau cú đánh đó, anh đã mất vợ và mãi mãi mất đi sự tôn trọng mà chị dành cho anh.

Có lẽ chỉ đến khi mọi chuyện vỡ lở thì cả hai mới đau đớn nhận ra, đằng sau cú đánh ngày hôm đó, mọi thứ đã thật sự tan vỡ.

T.Đào

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu