Sau Học viện Cải lương, Hùng Vương thi Chuông vàng vọng cổ

31/07/2024 - 20:04

PNO - Sau danh hiệu quán quân Học viện Cải lương, khán giả mộ điệu lại thấy Hùng Vương xuất hiện tại cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2024 và sắp cùng các cộng sự ra mắt một sân khấu mới mang tên Thiên Long.

Hùng Vương là một trong 5 quán quân của chương trình Học viện Cải lương - Ảnh: Sĩ Tính.
Hùng Vương là một trong 5 quán quân của chương trình Học viện Cải lương - Ảnh: Sĩ Tính.

Trong 5 quán quân của Học viện Cải lương – chương trình đầy tâm huyết của nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết ở tuổi 80, thu hút sự quan tâm của công chúng và truyền thông thời gian qua, Hùng Vương (sinh năm 1994) là nghệ sĩ được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm nhất.

Trước đó, Hùng Vương là diễn viên trẻ của Đoàn cải lương Hương Tràm, Đoàn nghệ thuật cải lương Bến Tre và gặt hái một số thành tích, như: huy chương Bạc Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021, huy chương Vàng Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu cải lương và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2017, quán quân Tài danh tân cổ 2023, huy chương Vàng giải thưởng Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền 2023.

Tại Học viện Cải lương, Hùng Vương được hướng đến dạng vai lão.
Hùng Vương thể hiện đa dạng hình tượng tại Học viện Cải lương - Ảnh: Sĩ Tính.

Năm 2024, Hùng Vương quyết định lên TPHCM hoạt động, đầu quân về nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng với danh hiệu quán quân Học viện Cải lương 2024. Mới đây nhất, khán giả bắt gặp Hùng Vương tại cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2024. Được biết, Hùng Vương đã lọt vào vòng tuyển chọn (top 28) và được đánh giá là một đối thủ đáng gờm cho các thí sinh trên hành trình chinh phục “chuông vàng” năm nay.

Hùng Vương tại vòng tuyển chọn cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2024.
Hùng Vương tham gia ghi hình vòng tuyển chọn cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2024 (sẽ phát sóng từ 4/8).

Nhưng kế hoạch quan trọng nhất của Hùng Vương là cùng các cộng sự ra mắt sân khấu Thiên Long – một sân khấu cải lương của những người trẻ. “Sân khấu Thiên Long có sự chung tay của những bạn trẻ yêu cải lương và được sự giúp sức của nhiều nghệ sĩ lớn, các anh chị đi trước nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi chọn ra mắt sân khấu bằng một tác phẩm cải lương lịch sử hoàn toàn mới là Long phụng kỳ tài (kịch bản: Phạm Văn Đằng, đạo diễn: nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Lê Trung Thảo).

Đây là việc rất khó, nhất là với một sân khấu mới lại toàn gương mặt trẻ nhưng may mắn là chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của NSƯT Tú Sương, các nghệ sĩ Ngân Tuấn, Thy Nhung, ca sĩ Nguyên Vũ và cả vài bạn từ Học viện Cải lương. Cùng với đó là sự động viên của rất nhiều người, tạo động lực để chúng mình làm hết sức mình cho sân khấu mới” – Hùng Vương chia sẻ.

Hùng Vương trong tạo hình
Hùng Vương đảm nhận một vai quan trọng trong vở Long phụng kỳ tài sẽ ra mắt sân khấu Thiên Long vào cuối tháng 8 - Ảnh: Sân khấu Thiên Long.

Hùng Vương cho biết, dù làm sân khấu để “thỏa đam mê” nhưng sân khấu Thiên Long cũng đặt ra mục tiêu lớn là trở thành “cầu nối” để nghệ sĩ các tỉnh, các vùng miền trong cả nước được giao lưu, biểu diễn, học hỏi cùng nhau trên một sân khấu. “Biết là rất khó nhưng chúng tôi sẽ cố hết sức để làm được điều này” – Hùng Vương chia sẻ.

Theo Hùng Vương, qua mỗi cuộc thi, anh trưởng thành hơn rất nhiều và việc chinh phục các cuộc thi cũng là cách anh hoàn thiện bản thân. Riêng việc rời nơi làm nghề ổn định để “làm lại từ đầu” ở TPHCM cũng là một quyết định không dễ dàng gì nhưng: “Đã đến đây rồi thì mình như con cá nhỏ bấy lâu ở trong sông, bây giờ phải vượt ra biển cả. Ở ngoài đó, có thể không đủ sức, có thể gục ngã nhưng nếu đủ quyết tâm và được sự giúp sức thì lại là cơ hội để mình trở thành một con cá lớn. Và cho dù kết quả có như thế nào thì trước hết, ở đây, tôi sẽ học hỏi được rất nhiều từ các nghệ sĩ năng động, giàu kinh nghiệm, từ các đạo diễn giỏi nghề, từ tất cả các khâu của hoạt động biểu diễn ở thị trường sôi động nhất cả nước. Ở đất Sài Gòn này thì không thể nào thụ động, nếu thụ động là đang giết chết mình, giết chết nghề. Đã chọn con đường này thì phải luôn năng động, tự tạo cơ hội để làm nghề thì mới tiến bộ được” – Hùng Vương bộc bạch.

Vở Long phụng kỳ tài có sự tham gia của: NSƯT Tú Sương, các nghệ sĩ Ngân Tuấn, Thy Nhung,
Vở Long phụng kỳ tài - có sự tham gia của: NSƯT Tú Sương, các nghệ sĩ Ngân Tuấn, Thy Nhung, Nhật Nguyên, Hùng Vương, Chí Bảo, Nguyễn Văn Mẹo, Mỹ Lệ, Kim Cương, Biện Thuy, Diệp Duy, Sơn Minh, Hoàng Chương... và ca sĩ Nguyên Vũ - sẽ ra mắt tại nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (quận 1) vào tối 24/8 - Ảnh: Sân khấu Thiên Long.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI