Sau điều trị, bệnh nhi ung thư quyên góp đồ chơi tặng các bệnh nhân nhí

30/05/2023 - 09:12

PNO - Rhea Oke được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu khi mới 6 tuổi. Cô bé đã trải qua thời gian dài điều trị tại khu Casey của Bệnh viện Epsom thuộc Bệnh viện Đại học Epsom và St Helier.

 

Rhea Oke với những món đồ chơi dành tặng Bệnh viện Epsom - ẢNH: EPSOM AND ST HELIER UNIVERSITY HOSPITALS
Rhea Oke với những món đồ chơi dành tặng Bệnh viện Epsom - ẢNH: EPSOM AND ST HELIER UNIVERSITY HOSPITALS

Các nhân viên bệnh viện đã giúp cô tiêu khiển bằng những món đồ chơi và các hoạt động giải trí khác. Vì thế, Rhea quyết định đền đáp nghĩa cử tốt đẹp này nhân dịp kết thúc quá trình điều trị 5 năm.

Trẻ em đang hóa trị không thể sử dụng đồ chơi hoặc tham gia các hoạt động trong khu vui chơi của bệnh viện do nguy cơ lây nhiễm. Thay vào đó, trẻ cần những món đồ chơi mới. Do vậy, Rhea đã lên ý tưởng về những chiếc hộp đồ chơi dành tặng các bệnh nhân nhí này.

Cùng với sự hỗ trợ của mẹ, thông qua việc kêu gọi trên mạng xã hội, Rhea đã nhận được 270 món quà từ gia đình, bạn bè và người lạ quyên tặng. “Cháu thực sự bất ngờ vì số lượng quà nhận được nằm ngoài mong đợi. Cháu muốn nói lời cảm ơn tới tất cả những người đã quyên góp” - cô bé 13 tuổi đến từ Carshalton, phía nam London, chia sẻ.

Lucy Lloyd-James - Y tá trưởng của Đơn vị chăm sóc chung về ung thư nhi khoa ở Bệnh viện Đại học Epsom và St Helier - cho biết: “Tôi đã biết Rhea trong nhiều năm khi cô bé điều trị tại đây. Thật tuyệt vời khi thấy cô bé đã khỏe lại. Nhờ có Rhea, chúng tôi hy vọng có thể làm cho trải nghiệm của những đứa trẻ đang điều trị ung thư trở nên dễ chịu hơn”.

Vào năm 2020, Rhea cũng đã quyên góp khoảng 70 món đồ chơi cho bệnh viện.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI