Sau cú ngã trong vòng cấm, Văn Toàn cho ra đời chiếc áo It’s Real cháy hàng

16/06/2021 - 14:25

PNO - Nếu ai hỏi cầu thủ nào trong tuyển Việt Nam có pha ứng xử với antifan quốc tế khôn ngoan, hài hước nhất ở thời điểm hiện tại, chắc chắn không ai qua Văn Toàn.

Vòng loại World Cup thứ 2 đã khép, ngoài những thắng thua trên sân cỏ, Văn Toàn có lẽ là cầu thủ thành công nhất khi biến làn sóng chỉ trích dữ dội thành cơ hội quảng bá cho thương hiệu thời trang của mình.

Trong trận đấu trước tuyển Malaysia vòng loại World Cup 2022, cú ngã trong vòng cấm của cầu thủ Văn Toàn dẫn đến quả phạt đền cho tuyển Việt Nam, gây tranh cãi dữ dội. Từ chấm phạt đền này, đội trưởng Quế Ngọc Hải sút thủng lưới Malaysia, mang về chiến thắng 2-1 vô cùng quan trọng cho Việt Nam.

Chiến thắng nức lòng cổ động viên trong nước nhưng với người hâm mộ cuồng nhiệt của Malaysia, họ không ngừng phẫn nộ, đòi trừng phạt Văn Toàn vì cho rằng anh cố tình chơi chiêu. Cổ động viên Malaysia ùa vào tài khoản mạng xã hội của Văn Toàn đòi công bằng. Họ để lại những lời lẽ khó nghe, mắng chửi anh chơi không đẹp, là cầu thủ nhưng lại giỏi diễn xuất...

Văn Toàn in hình cú ngã đắt giá từ sân cỏ lên chiếc áo thun.
Văn Toàn in hình "cú ngã đắt giá" từ sân cỏ lên chiếc áo thun

Đón “khách” vào nhà, Văn Toàn tỏ ra bình tĩnh, không đôi co với cộng đồng fan đang chỉ trích mình. Anh chỉ hài hước cho biết bản thân tự hào vì có fan quốc tế đến hỏi thăm. Nhưng sự hài hước và cái đầu biết tính toán của Văn Toàn không chỉ dừng ở mức biến chuyện tiêu cực thành tích cực mà còn tranh thủ cơ hội... hái ra tiền.

Văn Toàn sở hữu thương hiệu thời trang áo thun cá nhân từ tháng 9/2020. Ngay khi fan quốc tế giận dữ vì cú ngã có phần điện ảnh của Văn Toàn, nam cầu thủ in ngay hình cú ngã lên áo kèm thông điệp It’s Real (tạm dịch: Điều đó là thật). Chiếc áo ngay lập tức được cộng đồng mạng săn lùng, cháy hàng trên các trang thương mại điện tử. Sự nhanh nhạy của Văn Toàn trong kinh doanh không chỉ của riêng anh mà còn là đóng góp của những cộng sự điều hành thương hiệu thời trang. Nhưng cách ứng xử văn minh và nắm bắt tốt cơ hội như thế, không phải ai cũng làm được.

Câu chuyện về chiếc áo lấy cảm hứng từ cú ngã đang là đề tài được cộng đồng mạng bàn bạc sôi nổi bởi sau khi Văn Toàn ngã, Công Phượng ở trận gặp UAE cũng có cú ngã trong vòng cấm gần như tương tự nhưng Việt Nam không được hưởng phạt đền. Nhiều câu chuyện mang nội dung "1 cú ngã 2 số phận" được dân mạng chế ra từ trường hợp của Văn Toàn và Công Phượng vô tình khiến chiếc áo It's Real lại càng nổi tiếng hơn nữa, thu hút nhiều người săn tìm. 

Á hậu Huyền My đã kịp tậu chiếc áo lấy cảm hứng từ cú ngã của Văn Toàn.
Á hậu Huyền My đã kịp tậu chiếc áo lấy cảm hứng từ cú ngã của Văn Toàn.

Pha xử lý của Văn Toàn, xét về mặt truyền thông là cách làm thông minh khi tận dụng được sự chú ý của dư luận, giúp hoạt động kinh doanh tốt hơn, nhưng xét riêng về mặt ứng xử cá nhân, anh làm tốt khi giữ hình ảnh bản thân và đội tuyển Việt Nam.

Văn Toàn không đôi co, không phản ứng trước những bình luận không hay của fan quốc tế theo cách mà một số người nổi tiếng từng "ăn miếng, trả miếng" với antifan. Nhưng không vì thế mà anh yếu thế hay cam chịu những bình luận giận dữ từ đám đông. Chiếc áo với hình ảnh cú ngã là lựa chọn hợp lý để Văn Toàn đáp trả những chỉ trích. Đương nhiên, anh thuận lợi hơn người khác khi sẵn có thương hiệu áo thun để cụ thể hoá ý tưởng thành sản phẩm nhanh chóng, nhưng cách xử lý của Văn Toàn cũng là một gợi ý hay cho nhiều người nổi tiếng khác rằng khi gặp sự cố, nếu bình tĩnh và chọn một hướng giải quyết thông minh thay vì đôi co thì kết quả nhận lại sẽ cực kỳ bất ngờ, hiệu quả. 

Minh Tú 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI