Sau cơn say nắng

08/10/2024 - 13:11

PNO - Chiều muộn, mọi người trong văn phòng đã về, anh nán lại nhìn Quỳnh, trong khi ở nhà vợ anh đang chờ chồng cùng ăn cơm.

Công ty anh có thực tập sinh mới, một cô gái trẻ, xinh xắn, năng động. Ngay hôm mới vào, Quỳnh đã "đốn tim" đám đàn ông khô khan của phòng bằng một bài hát ra mắt ngọt như mía lùi.

Trùng hợp làm sao, đấy là bài anh rất thích. Tự nhiên anh như bị tiếng sét ái tình, mê Quỳnh từ cái nhìn đầu tiên. Hôm ấy, anh gửi lời kết bạn với lời chào hỏi mở đầu: "Có thắc mắc gì trong công việc cứ nhắn anh hỗ trợ".

Chẳng ai biết anh thích cô gái trẻ trung mới vào, vì anh đã có vợ đẹp, con xinh. Cả phòng từ trước tới nay luôn ngưỡng mộ gia đình yên ấm của anh. Anh chỉ việc đi làm, nhà cửa con cái vợ lo, đến cả cơm trưa cũng do vợ nấu. Mọi người hay nói mơ ước có cuộc sống vẹn tròn như anh.

Anh không dám công khai bày tỏ tình cảm với Quỳnh, nhưng anh nghĩ về cô mỗi ngày. Hôm nào Quỳnh nghỉ làm là anh bồn chồn, khó chịu. Có mấy lần, để kiếm cớ mua trà sữa cho cô mà anh mời cả phòng. Trong công việc, trước giờ anh nổi tiếng khó tính, nhưng bây giờ nhiều khi anh cho qua, để cô gái kia không áp lực.

Anh nhận ra mình đã ngoại tình tư tưởng (Ảnh minh họa)

Anh nhận ra mình đã ngoại tình tư tưởng (ảnh minh họa)

Bàn làm việc của Quỳnh ngay phía trước bàn anh, nhất cử nhất động của cô ấy đều trong tầm mắt anh. Cũng chính vì vậy mà anh rung động với cái cách Quỳnh thoải mái soi gương, tô son, cách cô ấy reo vui khi khám phá một điều gì mới.

Có hôm anh lén nhìn Quỳnh hồn nhiên ăn trái táo trong giờ nghỉ giải lao. Bao lâu nay anh ngỡ vợ con là số một, vậy mà giờ đây anh như sống lại những ngày còn trẻ, nhiệt huyết, muốn yêu đương một cách nồng nhiệt, tự do.

Từ ngày Quỳnh xuất hiện, anh đi làm về trễ hơn, ít trò chuyện cùng vợ hơn. Tâm trí anh để hết vào dáng hình của người con gái trên công ty. Anh tìm hiểu xem các cô gái trẻ thích gì, đang xem phim gì, thích ăn uống ra sao… Có hôm vợ chủ động hâm nóng tình cảm gối chăn, nhưng anh quay vào trong, kiếm cớ mệt, dự án nhiều nên đang căng thẳng. Ngay lúc đó anh có cảm giác tội lỗi với vợ, anh nhận ra mình đang ngoại tình tư tưởng.

Dù thích Quỳnh rất nhiều, nhưng anh không dám bày tỏ ra. Ở phía Quỳnh, cô chỉ coi anh như một đồng nghiệp, một người anh không hơn không kém. Đôi lúc anh đã nghĩ, chỉ cần một chút bật đèn xanh từ Quỳnh, chắc chắn anh sẽ không thể cưỡng lại được một cuộc phiêu lưu.

Nhưng thực tế thì Quỳnh đã có bạn trai. Anh buồn vô cùng khi thấy cô gái mình thích leo lên xe một anh chàng trẻ trung, choàng tay ôm eo tình tứ. Mấy ngày sau khi nhìn cảnh ấy, anh thẫn thờ, đầu óc trên mây. Người cùng phòng thì tưởng anh có chuyện gì không ổn ở nhà, người ở nhà thì tưởng công việc của anh trục trặc.

Sau đó anh mệt cả tuần. Anh chán chường nên đi "chén chú chén anh" với bạn bè, hút thuốc lá liên tục, ăn uống thì bỏ bữa... Tận tới hôm thân thể suy nhược quá mức, sốt run người phải nhập viện, anh mới hiểu mình đã bệ rạc như thế nào.

Vợ anh vào chăm chồng mấy ngày hôm ấy, con cái sau giờ học cũng ghé thăm và làm đủ trò cho anh vui. Đồng nghiệp xách bánh trái vào thăm, duy chỉ người anh mong gặp nhất là Quỳnh thì không thấy. Anh nghe đồng nghiệp nói rằng Quỳnh đã kết thúc kỳ thực tập, vừa đi chơi nước ngoài với bạn trai. Công ty lần này không tuyển bổ sung nên cô ấy sẽ tìm việc nơi khác. Bữa trước Quỳnh cũng đã chia tay cả phòng...

Vẻ ngoài rạng rỡ của cô gái trẻ đã hớp hồn anh (Ảnh minh họa)

Vẻ ngoài rạng rỡ của cô gái trẻ hớp hồn anh (ảnh minh họa)

Anh thấy mình trống rỗng, tựa như một niềm vui bé nhỏ vừa vụt qua, cảm giác tuổi trẻ đầy ngông cuồng, nổi loạn vừa ghé ngang đã chính thức biến mất. Nhìn qua góc giường, anh thấy vợ đang gọt trái cây, vẫn cằn nhằn rằng anh lớn rồi mà không giữ gìn sức khỏe, sau này phải mang cơm nhà đi ăn, công việc có mệt mỏi thì cần san sẻ với vợ… Qua làn tóc lòa xòa bên má vợ, anh thấy cô ấy gầy hẳn đi, bàn tay nổi gân xanh, 2 đứa con thì nhao nhao đòi mẹ về nấu miến gà vì chúng đang thèm.

Anh nhớ lại cách đây hơn chục năm, vào cái thời khó khăn, khi anh cố gắng ổn định công việc, vợ anh là hoa khôi xinh nhất nhì chỗ làm cũ, mãi anh mới "tán đổ" được nàng. Giờ cô ấy làm vợ, là mẹ; thời gian bào mòn mọi thứ, từ sự trẻ trung của vợ, cho đến cả sự chung thủy, tử tế của anh.

Phút xao lòng giấu giếm của anh không ai biết, nhưng thâm tâm anh đang dằn vặt. Thật may anh không có cơ hội nào, nếu không, anh sẽ đánh mất tổ ấm chính mình đã dành cả một đoạn đời dài vun đắp. Ngay lúc ốm yếu này, anh thấy mình vừa hèn, vừa tồi tệ...

T. Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Có lựa chọn nào không trả giá?

    Có lựa chọn nào không trả giá?

    05-10-2024 13:46

    Ngoài kia vẫn có người tiếc mà giữ suốt đời. Ngoài kia có người vẫn mạo hiểm lần dò kiếm tìm cho bằng được cái quần jean của đời mình

  • Làm “chiến hữu” với chồng

    Làm “chiến hữu” với chồng

    05-10-2024 06:11

    Có thể, trước khi làm vợ chồng, nhiều đôi đã từng làm bạn. Tuy vậy, tình bạn sau hôn nhân mang màu sắc rất khác và cũng cực kỳ quan trọng.

  • Lấy nhầm chồng

    Lấy nhầm chồng

    04-10-2024 06:27

    Chị cứ nghĩ những ngày thất nghiệp là khoảng thời gian mệt mỏi nhất, nhưng bây giờ, khi đã có việc làm, hôn nhân vợ chồng chị càng nặng nề, căng thẳng.

  • Họ hàng bên vợ coi nhà tôi như nhà trọ

    Họ hàng bên vợ coi nhà tôi như nhà trọ

    03-10-2024 19:17

    Có nhà mới nhưng tôi bức bối vì quá nhiều người thân của vợ đến thăm và ngủ lại. Tần suất “ở nhờ” ngày càng tăng.

  • Lấy chồng lần nữa

    Lấy chồng lần nữa

    03-10-2024 06:16

    Tôi không đẹp, không học hành đến nơi đến chốn, nhưng có sức khỏe và lanh lợi, trong khi anh vừa nghèo vừa chậm chạp.

  • Mẹ có đẹp không con?

    Mẹ có đẹp không con?

    02-10-2024 18:36

    Cứ có một cuộc lạc lòng của đàn ông là y như rằng rất nhiều đàn bà tự nghĩ do mình chưa đủ đẹp, chưa đủ hấp dẫn, chưa đủ giỏi giang...

  • Đang yên đang lành…

    Đang yên đang lành…

    02-10-2024 12:06

    Chị nói với mẹ: “Mẹ giúp con nhé! Nếu anh ta không nuôi con, con sẽ nuôi cả 2 đứa. Con tin là rồi con sẽ ổn”.

  • Ai làm ra tiền, người đó có tiếng nói?

    Ai làm ra tiền, người đó có tiếng nói?

    02-10-2024 06:06

    Kiếm tiền vất vả, nhưng việc nội trợ vất vả không kém với hàng tá việc không tên.

  • Ngột ngạt trong "phông bạt" hạnh phúc

    Ngột ngạt trong "phông bạt" hạnh phúc

    01-10-2024 06:10

    "Phông bạt" lung linh có mang lại mình và những người thân yêu cảm giác dễ chịu? Hay sự che đậy chỉ làm ngột ngạt thêm các mối quan hệ?

  • Thương chồng thất chí

    Thương chồng thất chí

    30-09-2024 19:15

    Cô mong chồng vượt qua chuỗi ngày thất bại, vực lại ý chí đã rơi rụng ngoài kia.

  • Phía sau người chồng thành đạt

    Phía sau người chồng thành đạt

    30-09-2024 14:37

    Trong hào quang của sự nghiệp, anh Tuấn chẳng cho phép mình ngừng nghỉ. Quả thật anh không còn thời gian cho gia đình...

  • Cả nhà dựa vào con rể

    Cả nhà dựa vào con rể

    30-09-2024 06:36

    Cầm tay tôi, mẹ nói nhỏ: “Mẹ biết ơn chồng con nhiều lắm. Con phải yêu thương chồng con, phải cố gắng sống cho xứng đáng với tấm lòng của nó”.

  • Chồng không thể quên mối tình đầu

    Chồng không thể quên mối tình đầu

    29-09-2024 16:24

    Một cuộc hôn nhân không tình yêu có thể mang lại hạnh phúc thực sự không?

  • Những người mẹ chỉ xót con mình

    Những người mẹ chỉ xót con mình

    29-09-2024 07:09

    Vì sao có những bà mẹ chỉ xót con mình mà không đoái hoài đến con người khác? Đặc biệt là những bà mẹ chồng...

  • Vì đâu vợ chẳng buồn ghen?

    Vì đâu vợ chẳng buồn ghen?

    28-09-2024 17:41

    Người ta khổ sở vì vợ kiểm soát và ghen tuông, còn tôi thì ngược lại. Nhiều khi tôi nghi ngờ thái độ của cô ấy...

  • Nếu sớm biết, tôi đã không chọn tha thứ

    Nếu sớm biết, tôi đã không chọn tha thứ

    28-09-2024 11:05

    Tôi đã tha thứ cho anh vì nghĩ rằng anh chỉ say nắng trong thoáng chốc, nhưng tôi đã sai, cuộc tình ấy đã mãi mãi khiến anh đổi khác.

  • Chung nhà với kẻ thù

    Chung nhà với kẻ thù

    28-09-2024 08:49

    Vài lần chị nhào sang nhà tôi lánh nạn, tránh đòn roi của chồng và nhờ gọi điện thoại cầu cứu chính quyền địa phương.

  • Chuyện hợp tan bỗng nhẹ nhàng

    Chuyện hợp tan bỗng nhẹ nhàng

    27-09-2024 11:50

    Ngay khi chị gặp biến cố trong công việc, anh dần dần lạnh nhạt, rồi cứ thế cả 2 không còn tiếng nói chung, sự quan tâm như trước.