Sau bão Yagi, đường dây nóng các công ty bảo hiểm "cháy máy"

10/09/2024 - 17:31

PNO - Quá nhiều khách hàng bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) đã gọi đến các công ty bảo hiểm yêu cầu chi trả. Đã có công ty đã chi hơn 320 tỉ đồng bồi thường.

Đại diện Công ty Bảo hiểm BIDV cho biết, tính đến ngày 10/9, đường dây nóng (hotline) của công ty đã ghi nhận gần 500 trường hợp bị tổn thất do bão Yagi. Trong đó, có 16 vụ thiệt hại trong lĩnh vực hàng hải, hơn 250 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hơn 180 vụ tổn thất bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỉ đồng.

Công ty bảo hiểm PVI cũng ghi nhận được 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tính số tiền bồi thường là 320 tỉ đồng, chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người.

Đại diện một số công ty bảo hiểm có chung khuyến cáo, khách hàng bị thiệt hại nên chủ động thông báo với công ty bảo hiểm để thủ tục bồi thường được diễn ra nhanh chóng.
Đại diện một số công ty bảo hiểm có chung khuyến cáo, khách hàng bị thiệt hại nên chủ động thông báo với công ty bảo hiểm để thủ tục bồi thường được diễn ra nhanh chóng.

Công ty bảo hiểm AIA ghi nhận có 5 khách tử vong do bão, tổng quyền lợi của 5 khách hàng này là khoảng 6,5 tỉ đồng. Công ty bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội cũng ghi nhận 100 vụ tổn thất về tài sản – kỹ thuật – hàng hải; 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; 6 trường hợp mất tích, 1 trường hợp tử vong.

Trước đó, trong ngày 9/9, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có văn bản gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

"Thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật" - văn bản nêu.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI