Sau bão, Hà Nội còn trên 150 trường chưa thể hoạt động

13/09/2024 - 18:07

PNO - Hà Nội đã ngừng mưa, trời nắng, nước cũng đã rút ở nhiều địa bàn, song số trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp vẫn còn khá nhiều.

Trường THCS Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) được sử dụng làm nơi tránh lũ cho nhân dân. Ảnh: N.T
Trường THCS Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) được sử dụng làm nơi tránh lũ cho nhân dân. Ảnh: N.T

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, đến ngày 13/9, toàn thành phố còn 153 trường học chưa thể đón học sinh đến trường.

Trong đó có 44 trường mầm non, 53 trường tiểu học, 40 trường trung học cơ sở, 16 trường trung học phổ thông, 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và 1 trường trực thuộc Sở GD-ĐT.

Ngoài các trường chưa đủ điều kiện để dạy học trực tiếp, Hà Nội còn có 9 trường học được sử dụng làm nơi tránh lũ cho nhân dân trên địa bàn, gồm: Trường THCS Thượng Cát, Trường tiểu học Cổ Nhuế 2B (quận Bắc Từ Liêm); Trường THCS Xuân Mai B, Trường THCS Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ); Trường mầm non Trung Giã, Trường tiểu học Trung Giã B (huyện Sóc Sơn); Trường mầm non Thư Phú, Trường tiểu học Thống Nhất (huyện Thường Tín); Trường THCS Ngô Quyền (thị xã Sơn Tây).

Tại một số trường học không còn bị ngập nước, song vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn nên các trường chưa đón học sinh học tập trực tiếp.

Để bảo đảm kế hoạch thời gian năm học, tùy điều kiện thực tế, có trường duy trì hình thức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến. Với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị hoặc không có mạng internet, ở địa bàn bị mất điện, các trường cũng đã có phương án hỗ trợ bảo đảm khi trở lại trường có thể học tập theo kế hoạch.

Trước đó, từ ngày 11/9, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị, nhà trường có hình thức dạy học phù hợp với tình hình thực tế. Nếu không thể dạy trực tiếp, có thể chuyển dạy trực tuyến hoặc kết hợp dạy trực tiếp - trực tuyến.

M. Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI