Sau 20 năm, NSƯT Hữu Châu mới lần nữa "nên duyên" với NSND Hồng Vân

28/06/2022 - 22:22

PNO - NSƯT Hữu Châu cho biết, sau hơn 20 năm kể từ vở “Lôi Vũ”, ông mới được đóng vợ chồng cùng NSND Hồng Vân trong phim truyền hình “Giấc mơ của mẹ”.

Giấc mơ của mẹ là dự án truyền hình dài tập, làm lại từ bộ phim Hàn Quốc All about my mom. Trong phim, NSƯT Hữu Châu và NSND Hồng Vân sẽ vào vai ông Quốc - bà Thanh, cặp vợ chồng buôn bán quán ăn nhỏ.

Ông bà có 3 người con gồm Quang Minh (Nhan Phúc Vinh), Trà My (Diễm My), Kiên Cường (Trần Ngọc Vàng). Nếu bà Thanh thương người con trai cả nhất, luôn muốn dành những thứ tốt đẹp nhất cho con, mặc kệ 2 em so bì thì ông Quốc lại là người quan tâm từng đứa một. Ông luôn đứng ở giữa, giảng hòa để gia đình êm ấm. Là người hiền lành, dễ tính nhưng ông Quốc lại nhu nhược trong làm ăn, thường xuyên bị lừa gạt, bị vợ la mắng.

NSƯT Hữu Châu và NSND Hồng Vân đóng vai vợ chồng trên phim.
NSƯT Hữu Châu và NSND Hồng Vân kết hợp ăn ý, pha trò hài hước trong nhiều phân đoạn

NSƯT Hữu Châu cho biết chưa có bộ phim nào mà nhân vật của ông khóc nhiều như trong Giấc mơ của mẹ. Ông cho biết, ngay từ những ngày đầu quay phim, ông đã diễn cảnh khóc suốt 2 ngày liền. Ngoài diễn cảnh khóc, điều ông nhớ mãi khi tham gia dự án là tiến độ quay bị ngắt quãng liên tục do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

“Ở những cảnh quay đầu tiên của tôi, tôi khóc suốt 2 ngày. Khóc xong thì nghỉ dịch. Nghỉ dịch khoảng 5 - 6 tháng đến cuối tháng 10/2021, các thành viên nôn nao xuống Bình Dương quay lại. Tôi quay được 1 ngày thì 2 hôm sau, đoàn phim nghỉ tiếp vì mọi người kể cả tôi hay Hồng Vân đều mắc COVID-19”, NSƯT Hữu Châu chia sẻ.

Trailer phim Giấc mơ của mẹ:

 

Theo đạo diễn Nguyễn Minh Chung, phim Giấc mơ của mẹ trải qua 2 năm dịch COVID-19 với nhiều ảnh hưởng lớn, đã có 2 thành viên trong ê-kíp không qua khỏi. Tiến độ quay dự kiến 8 tháng đã kéo dài hơn 2 năm và hiện vẫn đang thực hiện những phân đoạn gần cuối.

NSƯT Hữu Châu cho biết ông có nhiều niềm vui khi được cộng tác với ê-kíp Giấc mơ của mẹ. Trong đó, việc được đóng vai vợ chồng với NSND Hồng Vân giúp ông hào hứng khi trở lại dự án truyền hình.

“Đã trên 20 năm rồi, tôi với Hồng Vân mới đóng vợ chồng sau vai Lỗ Quý và Thị Bình trong vở Lôi Vũ. Chúng tôi cùng trường sân khấu đi ra nên có những thứ được ví như “cùng một mẹ”, chỉ cần nhìn là biết sẽ diễn gì. Tôi hiểu Vân và Vân cũng hiểu tôi như vậy”, nghệ sĩ Hữu Châu nói thêm.

Nghệ sĩ Hữu Châu hy vọng khi xem Giấc mơ của mẹ, khán giả sẽ thấy mình đâu đó trong vai những người con, trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Ông mong khi xem phim, mọi người sẽ trân quý hơn hạnh phúc gia đình mà mình đang có.

Giấc mơ của mẹ phát sóng từ 1/7 trên nền tảng VieON và từ 4/7 trên kênh truyền hình HTV2.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo phim Giấc mơ của mẹ. Anh cho biết đây là phim truyền hình dài tập đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Kịch bản All albut my mom là do anh chọn lựa, đưa cho đội ngũ biên kịch Việt hóa.

Liên quan đến việc thực hiện một bộ phim có kịch bản nước ngoài, đạo diễn Quang Dũng cho biết: "Ở phim điện ảnh, tôi từng làm Tháng năm rực rỡTiệc trăng máu - đây là 2 phim chuyển thể từ kịch bản nước ngoài. Với những phim remake, nói dễ thì cũng không dễ nhưng nói khó như viết một kịch bản mới thì cũng không khó bằng.

Điểm khó nhất là sự bình tĩnh của người chuyển thể, nếu chúng ta bị cuốn theo bản gốc quá sẽ dở, cố thay đổi quá cũng sẽ dở. Với tôi, khi remake phải bình tĩnh. Lý do chúng ta mua bản quyền những kịch bản này là thấy phim hay, gần gũi. Vậy thì những nội dung nào hay, chúng ta giữ lại, với nội dung nào chưa hay, chưa gần gũi thì chúng ta sửa. Đó là tinh thần của người làm biên kịch khi remake kịch bản".  

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI