SATRA nỗ lực phối hợp cùng chính quyền đưa hàng tới người dân

28/08/2021 - 18:00

PNO - Sau gần 1 tuần áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội mới tại TPHCM (Chỉ thị 11), hệ thống bán lẻ Satra đã giao hơn 30.000 đơn hàng đến các "tổ đi chợ hộ" trên toàn thành phố.

Từ khi TPHCM áp dụng Chỉ thị 11, nhân viên của Hệ thống bán lẻ SATRA làm việc “3 tại chỗ”, do số nhân lực ít ỏi nên mỗi nhân viên không chỉ phụ trách riêng công việc thường ngày của mình, mà còn lại hỗ trợ nhiều nhóm khác, làm việc gấp đôi, thậm chí gấp ba lượng công việc hằng ngày để có thể cung ứng kịp thời lượng hàng hóa thiết yếu và phối hợp cùng chính quyền đưa hàng tới người dân. Chẳng hạn như, chị thu ngân nay còn phụ trách thêm cả việc sơ chế rau củ quả từ sáng sớm, anh giao nhận hàng hóa chủ động đẩy xe soạn hàng theo “combo”, hay ngay cả các chị tạp vụ cũng đeo bao tay để bỏ rau vào từng gói… Dù ai cũng cực, nhưng tinh thần “tất cả vì thành phố thân yêu” thì không bị giảm đi chút nào.

Ảnh: SATRA
Ảnh: SATRA

Từ “lạ” hóa “thân”

Những ngày trở lại đây, hình ảnh những chú bộ đội, những anh dân quân, bảo vệ tổ dân phố hay những anh chị công an, đội ngũ tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên… thường xuyên xuất hiện ở các siêu thị, cửa hàng thuộc hệ thống bán lẻ SATRA đã ngày trở nên quen thuộc.

Ảnh: SATRA
Ảnh: SATRA

Trong ngày đầu tiên toàn TPHCM áp dụng Chỉ thị 11, một anh cảnh sát phường 8, quận 10 bước vào Satramart - Siêu thị Sài Gòn, hỏi thăm về khu vực mua rau, củ, quả. Nhân viên của siêu thị thấy vậy, tận tình hướng dẫn.

“Nếu rau lá đựng sẵn trong bao và có tem thì không cần cân nữa. Còn dưới này là quầy hàng đông lạnh, đi thẳng xuống là thực phẩm khô nha anh. Cần hỗ trợ anh kiếm mấy bạn mặc đồ siêu thị Satramart giống như em đó”. Hướng dẫn xong, nhân viên siêu thị cũng tranh thủ lấy xe đẩy hàng để soạn “combo” sẵn chuẩn bị giao cho địa phương.

Những ngày sau đó, lực lượng “đi chợ hộ” người dân mỗi lúc một tăng, không chỉ ở mỗi Satramart - Siêu thị Sài Gòn, mà ở hầu hết cả điểm của Hệ thống bán lẻ SATRA như Satramart Củ Chi, Satramart Phạm Hùng và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods.

Dù vắng hơn rất nhiều so với thời gian trước đó, nhưng không khí náo nhiệt ở các địa điểm bán lẻ thuộc Hệ thống bán lẻ SATRA vẫn không hề giảm đi. Những tiếng gọi nhau lấy hàng, những tiếng sột soạt mở bao ni - lông, những chuyến xe đẩy tới tấp… mỗi người đều tranh thủ làm công việc của mình, lực lượng hỗ trợ thì đi chợ giùm khách, nhân viên siêu thị và cửa hàng thì vừa lên hàng, vừa chuẩn bị “combo” giao cho địa phương. Công tác phối hợp giữa các “chiến sĩ tuyến đầu” trên “mặt trận hậu cần” này cũng rất nhịp nhàng với nhau.

Ảnh: SATRA
Ảnh: SATRA

Sau những bỡ ngỡ lúc ban đầu, giờ thì ai ai cũng dần chuyên nghiệp và thân quen hơn. Chào hỏi xong tất cả lại vào “guồng quay” lựa chọn đơn hàng giúp người dân. Người đến mua trước lại truyền lại kinh nghiệm, hướng dẫn mua hàng cho người sau. Tất cả đã thể hiện sự nhịp nhàng từ khâu nhận đơn, lựa hàng, phân loại hàng hóa theo đơn, thanh toán, vận chuyển và giao hàng trong ngày tới tận tay người dân.

Khoảng 1/3 thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 11 đã đi qua, tất cả nhân viên của Hệ thống bán lẻ SATRA cũng đã quen với một nếp sống mới. Dù biết còn rất nhiều khó khăn, và cả những nguy cơ phải đối mặt, nhưng tất cả đều đồng lòng nhận nhiệm vụ, mong được góp một phần công sức nhỏ bé để cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Ảnh: SATRA
Ảnh: SATRA

Hơn 30.000 đơn hàng được Hệ thống bán lẻ Satra giao đến các tổ đi chợ hộ

Theo đại diện Hệ thống bán lẻ SATRA, toàn hệ thống (Satramart và Satrafoods) đã giao hơn 30.000 đơn hàng đến các "tổ đi chợ hộ" trên toàn TPHCM trong gần 1 tuần thành phố chính thức áp dụng các biện pháp giãn cách tăng cường nhằm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 (Chỉ thị 11). Trong đó, riêng ngày 27/8, đã có gần 17.000 đơn hàng được giao.

Ngoài ra, Satramart - Siêu thị Củ Chi còn phục vụ khoảng 4.000 suất cơm cho khu cách ly tại Trường Mầm Non 2 trên địa bàn xã Trung An, huyện Củ Chi. Siêu thị Tax và Siêu thị Phạm Hùng cũng giao hàng với số lượng lớn đến các khu cách ly ở quận 8, MTTQ quận Gò Vấp, Hội Phụ nữ Chợ Bình Điền và Báo Thanh Niên với tổng giá trị gần 750 triệu đồng.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của khách hàng trong mùa dịch, Trung tâm điều hành Satrafoods đã phối hợp với địa phương tại những nơi có cửa hàng Satrafoods hoạt động để tăng cường phục vụ đi chợ hộ.

Theo đó, quản lý của hàng đã mở các nhóm chat trên ứng dụng Zalo để tiếp nhận đơn hàng, cũng như có thể trao đổi trực tiếp với khách hàng. Sau đó, nhân viên cửa hàng Satrafoods cùng “tổ đi chợ hộ” của chính quyền địa phương giao hàng đến tận nhà khách hàng. Khi nhận hàng, khách hàng có thể chọn hình thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo hóa đơn cửa hàng. Trường hợp thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, khách hàng chuyển khoản theo số tài khoản của nhân viên cửa hàng đi cùng "tổ đi chợ hộ", nhân viên này có mặc đồng phục của cửa hàng, đeo bảng tên nhân viên Satrafoods, giấy giới thiệu của quản lý cửa hàng và giấy đi đường do công an cấp. Các cửa hàng Satrafoods sẽ không nhận chuyển khoản trước của đơn hàng mà tất cả sẽ được thanh toán sau khi nhận hàng.

Hiện nay, lượng đơn hàng chuỗi Satrafoods nhận được liên tục tăng, khoảng từ 7.000 đến 9.000 đơn hàng/ngày.

P.T.T

Nguồn: SATRA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI