Sạt lở trong đêm ở Cà Mau khiến 6 căn nhà bị thiệt hại

09/07/2024 - 15:59

PNO - Chiều 9/7, UBND thị trấn Rạch Gốc (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cho biết, trên địa bàn khóm 8 vừa xảy ra vụ sạt lở đất ven sông làm thiệt hại nhiều nhà cửa và tài sản của người dân.

Theo đó, vào sáng sớm cùng ngày xảy ra vụ sạt lở ở địa bàn khóm 8 (thị trấn Rạch Gốc) khiến cho 6 căn nhà của người dân bị ảnh hưởng; trong đó thiệt hại hoàn toàn 4 căn nhà, 2 căn nhà liền kề còn lại thiệt hại khoảng 50%, riêng một số căn nhà liền kề gần đó cũng có dấu hiệu sạt lở.

Hiện trường sạt lở vào sáng sớm ngày 9/7. Ảnh: Chí Hiểu
Hiện trường sạt lở vào sáng sớm ngày 9/7 - Ảnh: Chí Hiểu

Các hộ dân ở khóm 8 cho biết, sạt lở xảy ra lúc nửa đêm khi mọi người đang ngủ, tuy nhiên nhờ có cảnh giác, phát hiện kịp thời nên mọi người lập tức chạy ra khỏi nhà và báo động cho các hộ xung quanh. Nhờ đó, vụ sạt lở chỉ gây thiệt hại về tài sản vài trăm triệu đồng, không thiệt hại về người.

Theo ông Huỳnh Thanh Đảm - Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gốc cho hay, ngay khi vụ sạt lở xảy ra thì chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Đồng thời, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở.

UBND thị trấn Rạch Gốc lưu ý, xung quanh khu vực sạt lở thì đất bị rạn nứt, khi thuỷ triều rút khả năng xảy ra sạt lở là rất cao. Do đó, chính quyền địa phương vận động người dân di dời đồ đạc có giá trị, vật dụng nặng… ra khỏi khu vực nguy hiểm nhằm tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Văn Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI