Sạt lở núi vùi lấp homestay ở Tà Xùa, 3 người thương vong

10/08/2024 - 13:04

PNO - Vụ sạt lở xảy ra khoảng 4-5g sáng 10/8. Cung trượt lở từ đỉnh núi kéo xuống hàng trăm mét, vùi lấp toàn bộ homestay Mando ở bản Tà Xùa, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên.

Nửa quả núi sạt lở, vùi lấp homestay. Ảnh: Người dân cung cấp
Nửa quả núi sạt lở, vùi lấp homestay. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo đó, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 4 - 5h sáng cùng ngày, tại homestay Mando (bản Tà Xùa, xã Tà Xùa). Cung trượt dài đến hàng trăm mét, trượt từ trên đỉnh núi xuống, vùi lấp toàn bộ homestay; khiến 1 người chết (bà Đ.H.G, SN 1992, vợ của chủ homestay), 2 người bị thương nhẹ là chồng và con của nạn nhân.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, các lực lượng chức năng đã lên Tà Xùa tìm kiếm thi thể nạn nhân và khắc phục hậu quả do thiên tai. Nạn nhân bị vùi lấp hiện đã tìm thấy và được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Bắc Yên.

Được biết những ngày gần đây, trước diễn biến của thời tiết - mưa lớn, có nguy cơ sạt lở ở các vùng núi, UBND huyện Bắc Yên đã tuyên truyền, cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Ngày 9/8, đoàn công tác của huyện đã lên làm việc, yêu cầu chủ homestay ký cam kết không lưu trú trong cơ sở nhưng gia đình chủ homestay vẫn ngủ lại.

Trước đó, homestay này đã được yêu cầu tháo dỡ nhiều lần do vi phạm một số hạng mục nhưng chưa thực hiện.

M. Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI