Sập mái sân thi đấu khiến 11 người thiệt mạng tại Trung Quốc

24/07/2023 - 12:30

PNO - Số nạn nhân tử vong trong vụ sập mái sân vận động trường học ở thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ, tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc đã lên tới 11 người, hầu hết là học sinh trung học.

 

Các nhân viên cứu hộ ứng phó sau vụ sập mái nhà phòng tập thể dục tại một trường trung học ở thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ - Ảnh: CCTV
Các nhân viên cứu hộ ứng phó sau vụ sập mái nhà sân thi đấu thể dục tại trường trung học số 34 ở thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ - Ảnh: CCTV

Sáng 24/7, Tân Hoa Xã cho biết, vụ sập mái nhà trong ngày 23/7 tại trường trung học số 34 ở thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ (Qiqihar) đã giết chết 11 người và làm bị thương 4 người khác.

Có 19 người ở trong sân thi đấu vào thời điểm xảy ra vụ việc. 4 người đã tự thoát ra ngoài.

Theo Nhật báo Hắc Long Giang, cảnh sát địa phương đã bắt giữ nhân viên của một công ty xây dựng. Dù vậy, cả cảnh sát địa phương và báo cáo truyền thông chính thức đều không tiết lộ có bao nhiêu người bị giam giữ.

Vẫn theo báo này, công ty xây dựng liên quan hiện đang giám sát công trình xây dựng ngôi trường mới bên cạnh sân thi đấu.

Thông tin ban đầu cho thấy, công ty đã cất giữ vật liệu xây dựng trên mái sân thi đấu để tiện vận chuyển sang công trình lân cận. Số vật liệu này tăng trọng lượng vì bị ướt nước mưa, dẫn đến vụ sụp đổ toàn bộ phần mái.

Dịch vụ tin tức Cqnews.net có trụ sở tại Trùng Khánh trích dẫn một số nguồn tin cho biết đội bóng chuyền nữ của trường đang tập luyện trong sân thi đấu thì mái nhà đổ xuống. Thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ, nằm cách 1.300km về phía đông bắc thủ đô Bắc Kinh, có dân số 5,12 triệu người.

Sự cố an toàn xây dựng không phải là hiếm ở Trung Quốc. Vụ tai nạn ngày 23/7 là vụ việc mới nhất trong một chuỗi bi kịch liên quan đến các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo trong những tháng gần đây.

Tháng 6/2023, vụ nổ tại một nhà hàng thịt nướng ở tây bắc Trung Quốc đã khiến 31 người thiệt mạng và buộc chính quyền cam kết thực hiện một chiến dịch toàn quốc nhằm thúc đẩy an toàn tại nơi làm việc. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi tất cả các khu vực “sàng lọc và khắc phục mọi loại rủi ro và nguy hiểm tiềm ẩn”.

Vào tháng 2/2023, vụ sập mỏ than ở Nội Mông khiến 53 người chết, trong khi vào tháng 4/2023, trận hỏa hoạn kinh hoàng tại một bệnh viện ở Bắc Kinh đã khiến 29 người thiệt mạng.

Tân Hoa xã đưa tin có 19 người trong sân vận động ở Qiqihar vào thời điểm sập. Ảnh: Weibo
Tân Hoa xã đưa tin có 19 người trong sân thi đấu vào thời điểm xảy ra tai nạn - Ảnh: Weibo

 

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân sau vụ sập mái nhà sân thi đấu của một trường trung học
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân sau vụ sập mái nhà sân thi đấu của một trường trung học - Ảnh: CCTV

Linh La (theo SCMP, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI