Sập đầu cầu Ngòi Móng ở Hòa Bình

19/09/2024 - 09:49

PNO - Sáng 19/9, cầu Ngòi Móng (Km 0+250) trên đường tỉnh 445, thuôc địa phận TP Hoà Bình bị sập phần đầu cầu.

Lãnh đạo Sở GTVT Hòa Bình cho biết, rạng sáng cùng ngày, cầu Ngòi Móng (Km 0+250) đã bị lún, sau đó bị sập phần đầu cầu. Vụ việc không có thiệt hại về người và tài sản.

Lực lượng chức năng đã cắm biển nguy hiểm tại khu vực này, không cho các phương tiện lưu thông qua. Sở GTVT Hòa Bình sẽ họp với các đơn vị liên quan để phân tích, xác định nguyên nhân và báo cáo UBND tỉnh.

Phần đầu cầu bị sập - Ảnh: Báo Hòa Bình
Phần đầu cầu bị sập - Ảnh: Báo Hòa Bình

Thông tin sơ bộ nguyên nhân ban đầu, cầu sập do tuổi thọ cao, cộng thêm mưa bão kéo dài trên địa bàn, nước dâng lên và chảy xiết qua cầu. Cầu Ngòi Móng xây dựng từ năm 1994, trong 30 năm cũng đã trải qua một số lần duy tu, bảo dưỡng. Cầu dài 32 m, bề rộng lưu thông 4,5 m.

Lãnh đạo Sở GTVT Hòa Bình cho biết, trên địa bàn cũng có một số cầu yếu, đã xây dựng lâu năm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn do mưa bão kéo dài, sở đã có phương án cử người trực canh gác, nơi nào không lưu thông được cũng đã có cảnh báo cho người dân.

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lũ đã gây sạt lở taluy âm, lún sụt nền mặt đường trên đoạn tuyến Km3+500, đường tỉnh 445 thuộc phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Sở GTVT Hòa Bình đã thông báo cấm toàn bộ phương tiện vận tải hành khách lưu thông trên tuyến Km3+500, đường tỉnh 445 cho đến khi khắc phục, sửa chữa xong.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI