Sập cầu ở Trung Quốc hơn 40 người chết và mất tích

20/07/2024 - 16:19

PNO - Hôm 20/7, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin một cây cầu bị sập do mưa lớn ở miền bắc nước này đã khiến 11 người thiệt mạng và hơn 30 người mất tích vào tối ngày 19/7 do mưa lớn bất ngờ và lũ quét.

Thảm kịch xảy ra khi một cây cầu sụp đổ ở miền bắc Trung Quốc khiến mười một người chết và hơn 30 người mất tích trong trận mưa xối xả
Thảm kịch xảy ra khi một cây cầu sụp đổ ở miền bắc Trung Quốc khiến 11 người chết và hơn 30 người mất tích trong trận mưa xối xả

Đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin gần 20 phương tiện và hơn 30 người vẫn mất tích trong vụ sập cầu ở huyện Tạc Thủy, thành phố Thương Lạc. Theo đó, 11 nạn nhân thiệt mạng là những người đã được tìm thấy bên trong 5 phương tiện đã được trục vớt. Ngoài ra, còn có gần 20 phương tiện và hơn 30 người vẫn mất tích sau khi cây cầu trên cao tốc đổ sập xuống dòng sông bên dưới.

Hình ảnh trên truyền hình nhà nước cho thấy một phần cây cầu bị ngập trong nước và nước sông chảy xiết.

Một nhân chứng kể rằng: "Khi tôi đến gần cây cầu thì những người lái xe khác bắt đầu la hét bảo tôi phanh và dừng xe. Một chiếc xe tải phía trước tôi không dừng lại và rơi xuống nước" - nhân chứng họ Meng cho biết.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi "nỗ lực toàn diện" để tìm kiếm những người vẫn mất tích.

Trung Quốc đang phải chịu đựng một mùa hè với thời tiết khắc nghiệt. Ngoài những trận mưa lớn ở phía đông và phía nam trong khi phần lớn miền bắc phải hứng chịu những đợt nắng nóng liên tiếp.

Các nhà khoa học cho rằng biến đổi khí hậu là do khí thải nhà kính, khiến các hiện tượng thời tiết cực đoan này xảy ra thường xuyên hơn và dữ dội hơn.

Vào tháng Năm, một xa lộ ở miền Nam Trung Quốc đã sụp đổ sau nhiều ngày mưa, khiến 48 người thiệt mạng.

Đầu tháng Bảy, một cơn lốc xoáy đã đi qua một thị trấn ở miền đông Trung Quốc khiến một người thiệt mạng, 79 người bị thương và gây ra thiệt hại đáng kể.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI