“Sao trời làm gió”, bài hát não nề gây sốt

02/09/2023 - 18:10

PNO - Vượt qua rất nhiều sản phẩm của các ca sĩ chuyên nghiệp, Hồ Phi Nal tiếp tục có sản phẩm mới được đông đảo khán giả đón nhận.

MV Sao trời làm gió khắc hoạ câu chuyện tình buồn của đôi bạn trẻ ở miền quê sông nước
MV Sao trời làm gió khắc họa câu chuyện tình buồn của đôi bạn trẻ ở miền quê sông nước

Sau 10 tuần ra mắt, Sao trời làm gió vẫn trụ vững trên bảng xếp hạng những video thịnh thành của YouTube tại Việt Nam, với 6,2 triệu lượt xem. Sau đó, Hồ Phi Nal tiếp tục ra mắt một phiên bản MV mới cho ca khúc này, hiện có hơn 1 triệu lượt xem, xếp vị trí thứ 6 trong danh mục âm nhạc thịnh hành của YouTube.

MV beat (chỉ có giai điệu) dùng cho hát karaoke cũng thu về hơn 700.000 lượt xem trên YouTube, xếp vị trí thứ 3 trong những video âm nhạc được tìm kiếm nhiều nhất. Một loạt ca sĩ cover ca khúc này như: Hồ Việt Trung, Phạm Thiêng Ngân, Hana Cẩm Tiên, Út Nhị, Diệu Kiên, Bằng Chương… Mỗi sản phẩm hút từ vài chục đến vài trăm lượt xem. Trên TikTok, ca khúc này cũng được sử dụng làm nhạc nền cho rất nhiều video.

Sao trời làm gió nói về sự tan vỡ trong tình yêu, khi chàng trai phải chứng kiến người yêu đi lấy chồng - một mô típ cũng rất quen thuộc. Tuy nhiên, ngay từ đầu, Sao trời làm gió gây ấn tượng cho người nghe, khi có sự kết hợp với tiếng đàn đặc trưng của nghệ thuật đờn ca tài tử, cùng câu hát chất chứa tâm sự. Tiếng mưa, tiếng ếch nhái, chiếc xuồng nhỏ trên con sông quê… gợi lên bức tranh miền quê buồn da diết, dễ chạm đến cảm xúc người nghe. 

*Sao trời làm gió - Hồ Phi Nal:

 

Hồ Phi Nal bắt đầu được khán giả chú ý vào thời điểm dịch COVID-19 năm 2021. Anh có chất giọng khá lạ, có cách hát đặc trưng, dễ nhận biết. Chất giọng mộc mạc của anh phù hợp với những ca khúc mang âm hưởng miền Tây.

Sau khi nổi lên nhờ bài Rồi cưới thôi, anh có thêm Thương nhau tới bến, Rồi nâng cái ly, Thức dậy đi… đều được khán giả đón nhận bởi khai thác tốt các chất liệu miền Tây sông nước, thể hiện qua giọng ca mộc mạc. Sao trời làm gió lần này cũng không là ngoại lệ. 

Qua nhiều sản phẩm, Hồ Phi Nal cho thấy sự khai thác hiệu quả các chất liệu về đời sống, văn hoá miền tây. Anh cũng xuất thân từ nơi này, quê ở tỉnh Đồng Tháp.
Qua nhiều sản phẩm, Hồ Phi Nal cho thấy sự khai thác hiệu quả các chất liệu về đời sống, văn hóa miền Tây. Anh cũng xuất thân từ nơi này, quê ở tỉnh Đồng Tháp.

Một lý do khác để ca khúc Sao trời làm gió được chú ý là bởi màu sắc riêng biệt trên thị trường. Trong khi nhiều ca sĩ đang hướng đến ballad, future disco… đang thịnh hành thì Nal cũng có một lượng khán giả ổn định, với gần 1,5 triệu người đăng ký trên YouTube. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI