Santorini - Thiên đường mùa hè

18/07/2015 - 07:00

PNO - PN - Giữa những ngày hè, tin tức về cuộc khủng hoảng tài chính Hy Lạp tràn ngập trên báo chí. Mỗi khi đọc tin, tôi lại tiếc nuối nhớ về những ngày bình yên ngao du ở Santorini, hòn đảo nổi tiếng nhất của Hy Lạp.

Santorini chắc chắn nằm trong danh sách điểm phải đến của hầu hết tín đồ du lịch vì được vinh danh bởi vô số những mỹ từ: “thiên đường mùa hè”, “nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới", “hòn đảo của những thiên thần”… Đường đến với “thiên đường” giờ đây cũng khá đơn giản với phương tiện máy bay hoặc phà đi từ thủ đô Athens. Nhà trọ ở Santorini nhiều vô số với đủ mức giá và chất lượng. Mặc dù là hòn đảo du lịch nổi tiếng, nhưng chi phí du lịch ở Santorini dễ chịu hơn nhiều so với các thành phố châu Âu khác.

Santorini - Thien duong mua he

Kiến trúc nhà thờ đặc trưng ở Santorini

Chúng tôi đặt chân tới Santorini sau khi đã đi một vòng các nước Bắc Âu vốn se lạnh ngay cả giữa mùa hè. Vì vậy, vừa tới đảo, ai cũng hân hoan trút bỏ áo ấm để thoải mái diện trang phục đúng “chất” hè và đón làn gió biển ấm áp thổi tràn khắp đảo. Chúng tôi quyết định chọn ở Fira, thị trấn du lịch gần sân bay và sầm uất nhất Santorini. Từ khách sạn chúng tôi ở, chỉ cần băng qua đường là được chiêm ngưỡng cảnh quan đặc trưng của Santorini, những khu nhà trắng muốt nằm bên vách núi nhìn xuống biển.

Dưới ánh nắng chan hòa vùng Địa Trung Hải, cảnh sắc ở đây bắt sáng, trở nên tươi mới và rực rỡ. Người Santorini thiết kế nhà ở rất giàu tính nghệ thuật. Mọi thứ đều được chăm chút tỉ mỉ nhưng vẫn giữ vẻ tối giản thuần khiết với hai gam màu chính là xanh và trắng, hòa với màu của mây, biển, trời. Những ngày ở Fira, tôi thích đi dạo trên con đường chính uốn lượn dọc theo vách núi, kéo dài tới tận làng Firostefani. Trên đường, chúng tôi có thể tìm thấy những shop lưu niệm nhỏ xinh bán những món đồ thủ công rất dễ thương. Chúng tôi cũng có thể ghé vào một quán cà phê “miệng núi lửa” (caldera) thưởng thức nước ép từ quả xương rồng, thức uống mùa hè đặc trưng của đảo.

Santorini - Thien duong mua he

Xanh và trắng là gam màu chủ đạo trong kiến trúc Santorini

Ở Santorini, những nhà hàng, khách sạn, quán cà phê gắn với chữ “miệng núi lửa” đều có giá cao hơn hẳn vì những nơi này nằm trên vách núi nhìn thẳng ra biển. Về địa lý, vách núi này chính là miệng của một núi lửa đang chìm sâu dưới biển. Nói cách khác, Santorini là phần còn lại của một hòn đảo đã biến mất phần lớn sau trận phun trào núi lửa cách đây khoảng 3.600 năm. Nếu bạn yêu thích lịch sử, Santorini có một bảo tàng tuyệt vời ở ngay trung tâm Fira. Còn nếu bạn đi xa hơn tới Akrotiri, sẽ thấy cả một khu làng cổ có từ thế kỷ XVII trước Công nguyên với nhiều cổ vật được bảo quản khá tốt do bị vùi dưới tro núi lửa hàng ngàn năm trước khi được khai quật năm 1956.

Santorini - Thien duong mua he

Thị trấn Fira được xây dựng trên miệng núi lửa

Hệ thống giao thông công cộng ở Santorini hoạt động khá hiệu quả và rất tiện lợi. Từ Fira có nhiều chuyến xe bus trong ngày đi tới các điểm du lịch nổi tiếng khác trong vùng, từ Akrotiri với khu khảo cổ hay Oia, ngôi làng được nhiều người ca ngợi là đẹp nhất Santorini, hoặc tới Kamari, nơi có bãi tắm đẹp nhất đảo. Mặc dù là đảo nhưng Santorini không nổi tiếng về các bãi tắm. Cát ở đây không mịn và đa phần có màu đen đặc trưng của tro núi lửa. Tuy nhiên, nếu đến đây vào mùa hè, bạn nhớ đừng bỏ qua cơ hội được ngụp lặn trong làn nước trong xanh của biển Agean tại bãi tắm Kamari hoặc Perissa.

 HẠNH LIÊN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI