Sáng tạo từ rác thải nhựa để “tô điểm” cho ngôi nhà

28/09/2024 - 17:12

PNO - Sáng ngày 28/9, Hội LHPN quận 7 đã tổ chức Ngày hội Sống xanh với hội thi "Tái chế rác thải nhựa thành vật dụng có ích".

Đa dạng vật dụng gia đình được tạo thành từ phế thải
Đa dạng vật dụng gia đình được tạo nên từ đồ phế thải nhờ bàn tay khéo léo

Từ 3 lốp bánh xe tải, những lon sữa bột 900gr của trẻ sơ sinh, chị Lê Thị Diễm Phúc - chủ trường Mầm non Diễm Phúc, phường Phú Mỹ, quận 7 – đã cùng cô con gái khéo léo, thích tô vẽ “hô biến” để không gian sân thượng ngôi nhà của họ có một bộ bàn ghế ngồi uống trà, trò chuyện và thư giãn cùng nhau. Để “trang điểm” chiếc bàn, chị còn đặt lên trên ấy chậu cây xanh làm từ gáo dừa, vừa lạ mắt vừa xinh xắn.

Muốn không gian thư giãn thêm màu sắc, chị Diễm Phúc dùng 1 thau nhựa cũ kỹ cho nước vào thả sen. Tuy nhiên, với một chút sáng tạo, một chút khéo léo, khi dùng dây lục bình quấn quanh thành thau, chị đã làm nên một chậu sen vô cùng duyên dáng.

Hồ sen, bàn trà được tạo thành từ lốp xe, thau nhựa cũ - sáng tạo của chị Diễm Phúc để trang điiểm góc sân thượng của gia đình chị được chia sẻ tại hội thi
Hồ sen, bàn trà được tạo thành từ lốp xe, thau nhựa cũ - sáng tạo của chị Diễm Phúc để "trang điiểm" góc sân thượng của gia đình chị được chia sẻ tại hội thi

Tương tự, nhiều vật dụng trong nhà, từ kệ sách, đồ chơi cho con, chậu trồng cây, dụng cụ trồng rau,… đều được chị tận dụng rác thải nhựa để làm.

Với những lon sữa bột, chị đục lỗ nhỏ bên dưới để thoát nước, tránh gây úng, thối rễ và làm chết cây, từ đó gia đình lúc nào cũng có rau sạch tươi ngon để ăn.

“Việc trồng rau tại nhà đã dần trở nên quen thuộc. Nếu biết tận dụng, thì việc trồng rau sẽ trở nên đơn giản, không cần vườn tược to lớn, rộng rãi. Thậm chí, từ những chai nhựa, bình nước suối lớn, chúng ta chịu khó một chút cũng có thể tạo ra những chú heo xinh xắn cho vườn rau của mình sinh động, màu sắc hơn”, chị Diễm Phúc nói.

Trồng rau không khó
Trồng rau ngày nay đâu cần vườn tược to lớn, rộng rãi

Những sáng tạo hữu ích của chị Diễm Phúc trong việc tái sử dụng rác thải nhựa đã được trao giải nhất hội thi “Tái chế rác thải nhựa thành vật dụng có ích” do Hội LHPN quận 7 tổ chức sáng ngày 28/9. Hội thi thu hút 10 đội thi tham gia với nhiều sản phẩm sáng tạo, thể hiện tinh thần chung tay bảo vệ môi trường.

Dịp này, Hội LHPN quận 7 cũng tổ chức Lễ phát động Tháng cùng phụ nữ hành động lần thứ II năm 2024.

Tại lễ phát động, Hội LHPN quận đã hỗ trợ 4 hội viên bệnh nan y có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 3 triệu đồng/suất. Hội LHPN 10 phường cũng hưởng ứng Tháng cùng phụ nữ hành động với nhiều hoạt động thiết thực như: phường Tân Hưng hỗ trợ 5 hội viên bệnh nan y trong 1 năm với tổng trị giá 48 triệu đồng; phường Tân Kiểng tặng 5 phần quà trị giá 12,5 triệu đồng; phường Tân Thuận Đông tổ chức khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 100 hội viên phụ nữ; phường Tân Quy tặng 1.000 túi thân thiện cho hội viên phụ nữ trị giá 12 triệu đồng; phường Bình Thuận tặng 50 phần quà cho hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số trị giá 20 triệu đồng; phường Tân Phong tặng 2.000 quyển tập cho miền Bắc trị giá 15 triệu đồng; phường Phú Mỹ tặng 100 suất quà cho hội viên phụ nữ và trẻ em khó khăn trị giá 30 triệu đồng; phường Tân Thuận Tây tặng 800 suất ăn trị giá 16 triệu đồng; phường Tân Phú xây dựng tuyến đường số 2, Khu phố 4 và tuyến hẻm 1248 khu phố 19 xanh – sạch – đẹp và phường Phú Thuận tổ chức khám bệnh cho 1.000 hội viên phụ nữ, phụ nữ cao tuổi.

Một số hình ảnh tại lễ phát động Tháng cùng phụ nữ hành động:

Hội LHPN 10 phường hưởng ứng Tháng cùng phụ nữ hành động bằng những phần việc cụ thể, thiết thực
Hội LHPN 10 phường hưởng ứng Tháng cùng phụ nữ hành động bằng những phần việc cụ thể, thiết thực

Hội LHPN quận 7 hỗ trợ 4 phụ nữ mắc bệnh nan y
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM (bìa phải) và ông Lê Văn Dừa - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận quận ủy quận 7 trao hỗ trợ của Hội LHPN quận 7 cho 4 phụ nữ mắc bệnh nan y

100 hội viên, phụ nữ đồng diễn hưởng ứng Tháng cùng phụ nữ hành động
100 hội viên, phụ nữ đồng diễn hưởng ứng Tháng cùng phụ nữ hành động

Hỗ trợ xét nghiệm đường huyết cho hội viên, phụ nữ từ 45 tuổi trở lên
Hỗ trợ xét nghiệm đường huyết cho hội viên, phụ nữ từ 45 tuổi trở lên

Chương trình Đổi rác lấy quà cũng thu được hàng trăm ký rác thải nhựa, rác thải có khả năng tái sử dụng
Chương trình Đổi rác lấy quà cũng thu được hàng trăm ký rác thải nhựa, rác thải có khả năng tái chế

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI