Sáng tác của nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương được chọn để lan tỏa văn hóa đọc

20/05/2020 - 13:51

PNO - Vụ Thư viện vừa chọn ca khúc "Khát vọng tâm hồn" của nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương để lan tỏa văn hóa đọc.

Ca sĩ - nhạc sĩ Hà Chương
Ca sĩ - nhạc sĩ Hà Chương

Ca khúc Khát vọng tâm hồn truyền tải những thông điệp tích cực, nghị lực sống và khát vọng vươn lên. Lời bài hát cũng đề cập đến ý nghĩa của việc đọc sách, ý chí của con người, hướng tới lý tưởng sống cao đẹp…

Chia sẻ về lý do lựa chọn bài hát để lan tỏa văn hóa đọc, tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch - cho biết: “Khi nhạc sĩ Hà Chương gửi tặng ca khúc này cho vụ, tôi nhận ra đây là một bài hát tác giả nói lên ý nghĩa của việc đọc sách, khát vọng và lý tưởng sống tốt đẹp. Chính những trang sách đã làm con người đẹp lên, đồng thời sách cũng giúp con người thực hiện khát vọng”.

“Những chia sẻ của Hà Chương qua ca khúc Khát vọng tâm hồn góp phần truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực, niềm tin để những người cùng cảnh ngộ vượt qua khó khăn, vươn lên tự khẳng định mình, hòa nhập cộng đồng” - bà Đinh Thị Việt Anh, Phó chủ tịch Hội người mù Việt Nam chia sẻ.

Ca khúc Khát vọng tâm hồn của Hà Chương
Ca khúc Khát vọng tâm hồn của Hà Chương

Hà Chương cho biết, ban đầu bài hát có tiêu đề Hạt giống tâm hồn, sau đó được đổi tựa. Anh hoàn thành ca khúc trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 và gửi tặng cho Vụ Thư viện. 

Ca khúc Khát vọng tâm hồn đang được chia sẻ trên trang Cùng bạn đọc sách - fanpage dành cho những người tâm huyết với văn hóa đọc của Vụ Thư viện.

Cùng với bài hát, nhạc sĩ Hà Chương cũng ra mắt cuốn tự truyện Nhắm mắt nhìn sao, chia sẻ về cuộc đời của anh. Dù không thể nhìn thấy nhưng anh chưa bao giờ từ bỏ những giấc mơ. Hà Chương đã chọn âm nhạc để chắp cánh cho khát vọng của đời mình. 

 

Tự truyện của Hà Chương
Tự truyện của Hà Chương
 

Ngoài bài hát gửi tặng Vụ Thư viện, nhạc sĩ Hà Chương cũng phối hợp cùng vụ này ra mắt hai sản phẩm truyền thông hướng đến bạn trẻ, với chủ đề Khát vọng và hướng điTuổi trẻ, tương lai và khát vọng. 

MV Khát vọng tâm hồn sẽ được Công ty Văn hóa Sáng tạo First News - Trí Việt và Công ty TNHH Truyền thông tin tức Sài Gòn - Saigon News hỗ trợ thực hiện trong thời gian sớm nhất. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI