Trước nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng về thời trang mặc nhà, các thương hiệu liên tiếp tung ra nhiều sản phẩm độc đáo, “đánh” đúng tâm lý người mua. Thậm chí, không ít trang phục mặc nhà vô cùng đắt đỏ, mang vẻ thời thượng đến bất ngờ.
|
Thời trang mặc nhà từ thương hiệu Olivia von Halle |
Không phải mãi đến lúc dịch COVID-19 hoành hành, thời trang mặc nhà mới trở thành mặt hàng được quan tâm mà khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, nhiều khách hàng cần trang phục mặc nhà tương xứng thu nhập, gu thẩm mỹ. Chính nhu cầu của người mua thúc đẩy các thương hiệu tập trung hơn vào việc đầu tư mẫu mã, chất liệu, câu chuyện truyền thông cho dòng sản phẩm này. Hiện tại, nhiều khách hàng không chờ đến khi ra đường mới đẹp mà bất cứ đâu trong không gian sống (phòng ngủ, phòng khách, sân vườn…) cũng có thể trở thành “sàn diễn” của họ.
Tận hưởng lối sống chậm, tập trung vào bản thân
Theo Laura Shippey - Trưởng bộ phận trang phục nữ tại thương hiệu Toast - việc ngày càng có nhiều khách hàng tìm kiếm thời trang mặc nhà cao cấp, hợp thời trang chứng tỏ khách hàng đã quan tâm nhiều hơn đến đời sống cá nhân. Điều này cũng phần nào cho thấy lối sống chậm, tập trung vào bản thân đang được ưa chuộng.
Laura Shippey cho hay: “Từ sau thời điểm dịch bệnh bùng phát, thương hiệu đã chứng kiến sự bùng nổ về nhu cầu nâng cao của sản phẩm mặc nhà. Khách hàng cần trang phục thoải mái để nằm dài xem phim trên Netflix nhiều giờ liền nhưng khi có người gọi ra nhận hàng, họ cũng không bối rối vì quần áo đang mặc trên người”. Laura Shippey gọi đây là nhu cầu cơ bản.
|
Sản phẩm mặc nhà thương hiệu cao cấp Jacquemus kết hợp với hãng chuyên may chăn gối Tekla Fabrics thực hiện |
Nâng cấp hơn với thời trang mặc nhà, khách hàng mong họ được sống như những ông hoàng, bà hoàng ngay trong nhà mình. Sự thay đổi về nhu cầu trên còn cho thấy họ rất yêu bản thân và yêu thời trang. Laura Shippey tiết lộ có nhiều khách chọn trang phục mặc nhà theo 3 khung giờ: ban ngày, ban đêm trước khi đi ngủ và thời điểm… lên giường. Từng sự lựa chọn của khách đều hướng tới sự thoải mái, dễ chịu, thời trang, thậm chí sang trọng.
Trong số nhóm sản phẩm mới nhất của Toast, những mẫu đầm vải lanh sọc, vải len cashmere; bộ đồ mặc nhà dáng vest; áo liền quần chất liệu cotton… rất được ưa chuộng. Theo thống kê của Allied Market Research - đơn vị nghiên cứu thị trường dịch vụ, tư vấn đầu tư - nếu năm 2019, danh mục thời trang mặc nhà toàn cầu trị giá hơn 8 tỉ bảng Anh thì năm 2027, dự kiến tăng đến hơn 14 tỉ bảng Anh. Số liệu trên cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng đến thời trang mặc nhà đồng thời nhắc nhở các thương hiệu cần nhanh hơn để chiếm lĩnh thị trường.
Cuộc "chạy đua" của các thương hiệu
Theo bài viết trên trang Guardian, những mẫu áo choàng sang trọng làm bằng chất liệu lông vũ hay nhung đang được nhiều tín đồ thời trang chọn mặc tại nhà vào ban ngày. Khi diện thiết kế này, chắc chắn người mặc chẳng thể làm việc nhà một cách bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn mở một buổi tiệc thân mật, ngồi ở khoảng sân nhà trong thời tiết mát lành, nắng nhẹ, bộ trang phục trên lại vô cùng phù hợp. Những chiếc áo choàng được nhiều thương hiệu nhắm đến khi tung ra sản phẩm mặc nhà, trong đó có nhóm các nhà thiết kế (NTK) từ thương hiệu Olivia von Halle.
Năm 2011, NTK người Anh Olivia von Halle ra mắt thương hiệu đồ ngủ bằng lụa và đặt tên Lila. Kiểu dáng thoải mái, chất liệu vải nhẹ mát cùng những họa tiết được vẽ hoặc in trên vải giúp thương hiệu lập tức gây ấn tượng. Cho đến nay, đồ ngủ bằng lụa vẫn được Olivia von Halle sản xuất liên tục, trở thành mặt hàng bán chạy số 1 với mỗi mùa là một họa tiết khác nhau. NTK Olivia von Halle đang thử nghiệm nhiều mặt hàng cao cấp và có tính ứng dụng cao như phần áo choàng có thể tháo rời, mặc riêng tại nhà cho mùa hè hoặc mùa đông.
Cũng với trang phục mặc nhà, NTK người Pháp Jacquemus lại hợp tác với thương hiệu dệt may Đan Mạch nổi tiếng chuyên về chăn nệm - Tekla Fabrics - để tạo ra dòng sản phẩm giới hạn tông xuyệt tông. Cụ thể, mỗi bộ trang phục mặc ngủ tại nhà sẽ đồng bộ với drap, áo gối, mền, vỏ bọc sô pha… Sự đồng điệu đó tạo cho khách hàng cảm giác thích thú, hài lòng hơn khi tận hưởng cuộc sống thường nhật.
|
Boston Clog của thương hiệu Birkenstock là mẫu dép bán chạy nhất năm 2022 |
Không chỉ quần áo, dép đi trong nhà cũng được nhiều khách hàng săn tìm. Trong đó, những sản phẩm bịt kín phần mũi chân, có đế cứng đang được ưa chuộng. Năm 2022, sản phẩm dép bán chạy nhất thuộc về mẫu dép Boston Clog của thương hiệu Birkenstock. Boston Clog được lựa chọn vì có phần đế cứng cáp nhưng nhẹ về trọng lượng, mẫu mã lại đơn giản, màu sắc cơ bản dễ phối đồ. Xếp sau Boston Clog là giày lười Tasman của UGG với lớp lót bằng da cừu và dòng sản phẩm tương tự nhưng có thêm đệm cách nhiệt của The North Face.
Trang Market Watch thông tin: hiện tại, thị trường quần áo mặc nhà ở Bắc Mỹ, đặc biệt là Mỹ, vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng. Mọi sự thay đổi từ quốc gia này có thể ảnh hưởng đến xu hướng phát triển chung của thời trang mặc nhà. Dự báo từ năm 2023-2029, tốc độ phát triển của nhóm ngành thời trang mặc nhà liên tục tăng. Trong đó, nhu cầu về trang phục mặc nhà cao cấp dự đoán sẽ tăng nhanh ở thị trường châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…
7 món đồ không thể thiếu
Dù là cô nàng thích đồ mặc nhà phải thật thời trang hay theo trường phái đơn giản, thoải mái, bạn cũng cần 7 món đồ sau để đảm bảo nhu cầu ăn mặc cơ bản. Theo Vogue, 7 món đồ cần thiết có thể kể tên bao gồm: bộ đồ thể thao khỏe khoắn, đầm 2 dây gợi cảm, áo len cơ bản, áo choàng, nội y thoải mái, đầm ngoại cỡ chất liệu mềm mịn và dép tiện lợi mang trong nhà. Với 7 món đồ kể trên, Vogue tin rằng tùy túi tiền và sở thích, người tiêu dùng có thể nâng cấp chúng theo nhu cầu, hoàn toàn có thể phối hợp các món đồ với nhau để tạo ra những bộ trang phục đẹp và tiện dụng, thoải mái.
Hiện tại, nhiều tín đồ thời trang đã xóa dần khoảng cách giữa đồ mặc nhà và trang phục đường phố. Họ có những sự kết hợp độc đáo, chẳng hạn như diện áo choàng nhung khi dạo phố hay mặc bộ pijama lụa cùng áo khoác nhẹ đi mua sắm…
Những bộ trang phục này tạo ra sự chú ý, thậm chí không ít màn tranh luận trên truyền thông, mạng xã hội về sự phù hợp đã “nổ” ra. Tuy nhiên, điều đó càng thu hút sự quan tâm của mọi người đối với thời trang mặc nhà, giúp thị trường tiềm năng mở rộng càng mở rộng trong thời gian tới.
Khánh An
Ảnh: Internet