Sáng nay, hơn 98.000 thí sinh TPHCM làm thủ tục dự thi tuyển sinh lớp Mười

05/06/2024 - 09:24

PNO - Sáng 5/6, hơn 98.000 học sinh lớp Chín có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục đăng ký dự thi, học quy chế và kiểm tra thông tin cá nhân trước khi chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp Mười.

Kỳ thi năm nay, Sở GD-ĐT TPHCM đã quy hoạch 158 điểm thi, bao gồm 147 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên trải rộng khắp các quận, huyện và TP Thủ Đức. Mỗi điểm thi có 3 phòng thi dự phòng. Thành phố cũng đã huy động được hơn 13.500 giáo viên làm cán bộ coi thi, hơn 2.300 nhân viên, bảo vệ, công an để phục vụ cho kỳ thi.

Sau khi làm thủ tục, ngày 6/6, thí sinh sẽ làm bài thi môn ngữ văn (120 phút) vào buổi sáng, môn ngoại ngữ (90 phút) vào buổi chiều. Ngày 7/6, thí sinh làm bài thi môn toán (120 phút) vào buổi sáng, thí sinh thi chuyên và tích hợp sẽ làm thêm bài thi chuyên, tích hợp (150 phút) vào buổi chiều.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Ngô Tất Tố (quận Phú Nhuận) có mặt từ sớm
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Ngô Tất Tố (quận Phú Nhuận) có mặt từ sớm

Thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, mang theo phiếu báo danh có dán hình, giấy khai sinh (bản photo không cần công chứng) để đối chứng, thẻ học sinh (hay thẻ bảo hiểm y tế, thẻ CCCD gắn chip). Nếu bị mất một trong số các giấy tờ hoặc cần điều chỉnh sai sót thông tin cá nhân, thí sinh cần liên hệ với cán bộ coi thi, người làm nhiệm vụ tại điểm thi.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

Ông Lê Hoài Nam - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - lưu ý, thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi. “Trừ những trường hợp cố tình, vẫn còn những thí sinh vô tình mang theo điện thoại nhưng cán bộ coi thi, trưởng điểm thi có thể không nhắc nhở, đến lúc điện thoại kêu thì mới biết. Sở sẽ xem xét trách nhiệm của lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi nếu có thí sinh vi phạm nên cán bộ điểm thi phải quán triệt rất kỹ về vấn đề này trong từng buổi thi, ngày thi” - ông Lê Hoài Nam giải thích.

Thí sinh trao đổi về kì thi ngày mai
Thí sinh trao đổi về kỳ thi ngày mai

Các phòng thi sẽ được sắp xếp theo số báo danh, có tối đa 24 thí sinh/phòng, khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2m.

Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi tên và số báo danh của mình vào đề thi, giấy thi, giấy nháp. Khi nhận đề, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng in của các trang đề thi. “Nếu thấy đề thiếu trang, trang bị rách, hỏng, nhòe hay mờ thì phải báo ngay cho cán bộ coi thi trong phòng thi” - ông Lê Hoài Nam thông tin.

Dự kiến trong ngày 20/6, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ công bố kết quả của kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười.

Hơn 14.600 thí sinh ở TP Cần Thơ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp Mười

Kỳ thi tuyển sinh lớp Mười tại TP Cần Thơ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 đến 7/6 (sáng 5/6 các thí sinh sẽ thi toán, chiều thi ngoại ngữ; ngày 6/6 buổi sáng thi môn ngữ văn; ngày 7/6 thi các môn chuyên).

TP Cần Thơ cho biết, có 14.691 thí sinh đăng ký dự thi.
TP Cần Thơ có 14.691 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh lớp Mười

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết, có 14.691 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thí sinh ngoài TP Cần Thơ tham gia thi tuyển vào Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng và Trường Thực hành sư phạm là 77 em.

Tổng số hội đồng coi thi là 28; số phòng thi 641; số công chức, viên chức, nhân viên làm công tác thi hơn 2.044 người. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT còn điều động hơn 500 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi.

Lực lượng chức năng đảm bảo an toàn đi lại cho các thí sinh
Lực lượng chức năng đảm bảo an toàn đi lại cho các thí sinh tại điểm trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, từ sáng sớm 5/6, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên tình nguyện… túc trực ở các điểm thi điều tiết giao thông, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. Sở Y tế bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các địa phương, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; bố trí lực lượng nhân viên y tế tại các điểm thi, trực chăm sóc sức khỏe người làm công tác thi và thí sinh…

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD- ĐT TP Cần Thơ động viên cán bộ làm công tác thi tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa.
Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD- ĐT TP Cần Thơ - động viên thí sinh tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD- ĐT TP Cần Thơ - thông tin nhanh, qua kiểm tra tại các hội đồng thi cho thấy công tác chuẩn bị cho kỳ thi chu đáo, an toàn. Các tuyến đường trên địa bàn thành phố được đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phân luồng thông thoáng.

Lực lượng đoàn thanh niên thực hiện tốt việc tiếp sức mùa thi, tặng quà, dụng cụ học tập cho thí sinh. Tại các hội đồng thi, đội ngũ giáo viên, cán bộ coi thi triển khai các nội dung theo quy định của quy chế, tất cả đều nỗ lực để kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn. Các em học sinh đến trường thi đúng giờ và đầy đủ, tinh thần thoải mái.

Văn Phước

Trang Thư

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc