Sáng nay, Hà Nội mờ ảo trong... ô nhiễm

11/12/2020 - 08:28

PNO - Vào thời điểm 6g30 sáng nay (11/12), số liệu quan trắc của ứng dụng Pam Air cho thấy, chất lượng không khí của Hà Nội ở mức độ nguy hại với mức gần 400-500.

 

Vào thời điểm 6g30 ngày 11/12, dữ liệu quan trắc của ứng dụng đo lường chất lượng không khí PAM Air cho thấy, chỉ số ô nhiễm của một số khu vực nội thành Hà Nội đang ở mức rất kém cho đến nguy hại.
Vào thời điểm 6g30 ngày 11/12, dữ liệu quan trắc của ứng dụng đo lường chất lượng không khí PAM Air cho thấy, chỉ số ô nhiễm của một số khu vực nội thành Hà Nội đang ở mức rất kém cho đến nguy hại. Đặc biệt ở trạm quan trắc khu vực Long Biên đo được chỉ số ô nhiễm lên tới 500. 

 

Không khí ô nhiễm vào thời điểm sáng sớm khiến cho Hà Nội bị che phủ bởi một lớp sương mờ.
Không khí ô nhiễm vào thời điểm sáng sớm khiến cho Hà Nội bị che phủ bởi một lớp sương mờ

 

Tầm nhìn trong thời tiết này bị giảm mạnh, Hà Nội sáng sớm cũng không khác các huyện vùng cao là mấy.
Tầm nhìn trong thời tiết này bị giảm mạnh, Hà Nội lúc sáng sớm cũng không khác gì các tỉnh vùng cao

 

Theo Chi Cục bảo vệ môi trường Hà Nội, nguyên nhân chính khiến chất lượng không khí đột ngột xấu vào sáng nay là không khí lạnh bắt đầu suy yếu, gây ra hiện tượng nghịch nhiệt. Khi đó, lớp nghịch nhiệt sẽ ngăn chất ô nhiễm phát tán lên cao và giữ lại ở tầng thấp khiến không khí bị ô nhiễm. Hiện tượng này sẽ hết khi có tác động của mưa, gió mùa Đông Bắc mạnh tràn về hay trời hửng nắng.
Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, nguyên nhân chính khiến chất lượng không khí trở nên xấu là do không khí lạnh bắt đầu suy yếu, gây ra hiện tượng nghịch nhiệt. Khi đó, lớp nghịch nhiệt sẽ ngăn chất ô nhiễm phát tán lên cao và giữ lại ở tầng thấp khiến không khí bị ô nhiễm. Hiện tượng này sẽ hết khi có tác động của mưa, gió mùa Đông Bắc mạnh tràn về hay trời hửng nắng.

 

Đến 7g sáng, lớp sương mờ vẫn chưa tan hết khiến các phương tiện phải bật đèn để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông
Đến 7g sáng, lớp sương mờ vẫn chưa tan hết khiến các phương tiện phải bật đèn để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông

 

heo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, so với cùng kỳ năm ngoái, năm nay, tình trạng ô nhiễm không khí có dấu hiệu được cải thiện, số ngày ô nhiễm không khí cũng như mức độ ô nhiễm không khí từ đầu mùa đông đến nay giảm đáng kể. Tuy nhiên, mùa đông là thời điểm ô nhiễm không khí nặng nhất trong năm, các thông số ô nhiễm trong không khí, đặc biệt là bụi mịn PM2.5 sẽ có xu hướng gia tăng. Các đợt ô nhiễm không khí nặng có thể sẽ diễn ra thường xuyên hơn.
Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội nhận định, so với cùng kỳ năm 2019, năm nay, tình trạng ô nhiễm không khí có dấu hiệu được cải thiện, số ngày ô nhiễm không khí cũng như mức độ ô nhiễm không khí từ đầu mùa đông đến nay giảm đáng kể

 

Tuy nhiên, mùa đông là thời điểm ô nhiễm không khí nặng nhất trong năm, các thông số ô nhiễm trong không khí, đặc biệt là bụi mịn PM2.5 sẽ có xu hướng gia tăng. Các đợt ô nhiễm không khí nặng có thể sẽ diễn ra thường xuyên hơn.
Tuy nhiên, mùa đông là thời điểm ô nhiễm không khí nặng nhất trong năm, các thông số ô nhiễm trong không khí, đặc biệt là bụi mịn PM2.5 sẽ có xu hướng gia tăng. Các đợt ô nhiễm không khí nặng có thể sẽ diễn ra thường xuyên hơn.

 

Người đi đường phải bịt bọc khẩu trang nhiều lớp để bảo vệ bản thân trước cái lạnh và không khí ô nhiễm.
Người đi đường phải mang khẩu trang nhiều lớp để bảo vệ bản thân trước cái lạnh và không khí ô nhiễm

 

Càng gần về trưa, chất lượng không khí càng tốt lên nhưng vẫn nằm trong mức rất kém.
Càng gần về trưa, chất lượng không khí càng tốt lên nhưng vẫn nằm trong mức rất kém

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI