Săn mây ở Tà Xùa

27/01/2020 - 19:30

PNO - Là một trong mười ngọn núi cao nhất Việt Nam, Tà Xùa thực sự là nơi lí tưởng để du khách ngắm cảnh thiên nhiên và săn mây.

Tà Xùa là xã vùng cao (thuộc huyện Bắc Yên) nơi giáp ranh của hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La). Nơi đây chỉ khoảng 450 hộ dân, đa phần là người đồng bào dân tộc Mông sinh sống.

Những ngày đầu năm mới 2020, đến với Tà Xùa bạn sẽ ngây ngây, choáng ngợp bởi đất và người, và đặc biệt hơn cả là mây trời. Những sóng mây gợn lên trong những buổi sớm bình minh đẹp không lời nào tả xiết.

Đến Tà Xùa ngắm mây trời, ngắm hoa đào hồng rực cả góc trời Tây Bắc, thưởng trà trong những ngày đầu năm mới… thực giống hệt chốn tiên cảnh bồng lai trong những ngày đầu xuân năm mới.

Không chỉ ngắm cảnh và săn mây, đến với Tà Xùa bạn còn được trải nghiệm cuộc sống của đồng bào Mông trong những ngày tết. Nếu có duyên, bạn sẽ cùng quây quần bên bếp lửa ấm cúng, ăn chung bữa cơm tết giản dị mà ấm áp vô cùng. Bữa cơm sẽ có món gà bản, cải nương luộc, rau xôi đặc trưng và cả sản vật nào đó rất riêng của núi rừng Tà Xùa nữa. Và hiển nhiên, bữa ăn đầu năm mới không thể thiếu được rượu ngô say đến lịm người.

Hương đất và mây trời Tà Xùa thực sự khiến lòng vương vấn mãi không thôi...

Biển mây ở Tà Xùa
Biển mây ở Tà Xùa
A
 
A
Bình minh Tà Xùa: nơi đất trời gặp gỡ
 

 

a
Đào Tà Xùa bung nở trong ngày xuân 

 

Bếp lửa người Mông ở Tà Xùa

 

Đinh Thùy Hương

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI