Sân khấu kịch IDECAF điều chỉnh giờ diễn

25/09/2023 - 20:13

PNO - Vừa qua, suất diễn vở hài kịch "Khalip – Một ngày làm vua" (kịch bản: Viễn Hùng, đạo diễn: Hùng Lâm - Đình Toàn) của sân khấu kịch IDECAF đã mở màn lúc 19g30, sớm hơn thường lệ.

Ông Trầm Thanh Thảo – quản lý hành chính của sân khấu IDECAF – cho biết, từ cuối tháng 9, sân khấu kịch IDECAF điều chỉnh giờ diễn từ 20g lên 19g30 vào các ngày bình thường, và khai màn lúc 18g vào ngày Chủ nhật.

Suất diễn vở hài kịch Khalip - Một ngày làm vua mở đầu giờ diễn mới tại sân khấu IDECAF là 19g30.
Suất diễn vở hài kịch Khalip - Một ngày làm vua vào tối 21/9 mở đầu giờ diễn mới tại sân khấu IDECAF là 19g30.

“Việc điều chỉnh giờ diễn từ thực tế trước đây có một số vở thời lượng quá dài, vãn tuồng đã qua 12g đêm. Có những khán giả ở xa, thậm chí ở ngoại thành hay các tỉnh lân cận, khi về đến nhà đã 1 - 2 giờ sáng. Nếu xem kịch vào Chủ nhật thì khá ảnh hưởng đến thể trạng cho ngày làm việc vào sáng thứ Hai hôm sau. Cho nên, việc điều chỉnh giờ diễn lên sớm hơn, nhất là vào Chủ nhật cũng giúp khán giả thoải mái hơn khi đến với sân khấu” – ông Trầm Thanh Thảo nói.

Trước đó, khi “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn ra mắt Nhà hát Thanh Niên (nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM) đặt giờ mở màn là 19g, cũng có nhiều ý kiến e ngại rằng, giờ diễn sớm quá không tiện cho khán giả sắp xếp thời gian. Thế nhưng thời gian sau, khán giả cũng dần quen, và lượng khán giả đến với sân khấu rất ổn định.

Với nội dung vui nhộn, hình thức màu sắc, bắt mắt, vở hài kịch Lạc lối ở Bangkok đang
Với nội dung vui nhộn, hình thức bắt mắt, vở hài kịch Lạc lối ở Bangkok đang rất ăn khách tại Nhà hát Thanh Niên.

Theo ông Trầm Thanh Thảo, sau gần 1 năm thành lập, hiện Nhà hát Thanh Niên – với 3 vở diễn chủ lực là Thanh Xà - Bạch Xà: Ngàn năm tỉnh mộng, Tình một đêmLạc lối ở Bangkok – đã thu hút được lượng khán giả ổn định, chủ yếu là người trẻ và tiếp cận với sân khấu, với các diễn viên Hải Triều, BB Trần, Ngọc Phước, Long Chun… qua các trào lưu trên mạng xã hội. Thời gian tới, nhà hát sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông qua các kênh đa phương tiện, nhất là TikTok.

Tại sân khấu IDECAF, vở hài kịch mang màu sắc Ấn Độ Khalip - Một ngày làm vua có sự trở lại của những người cũ như Hồng Ánh, Đại Nghĩa
Tại sân khấu IDECAF, vở hài kịch mang màu sắc Ấn Độ Khalip - Một ngày làm vua có sự trở lại của những "người cũ" như Hồng Ánh, Đại Nghĩa, cùng sự góp mặt của những gương mặt mới như Quốc Thịnh, Quang Thảo, Cẩm Hò, Minh Phụng...

Còn sân khấu IDECAF vẫn tiếp tục được củng cố sau thời gian xáo trộn nhân sự. “Rất mừng là thời gian qua, dù chỉ làm mới một số vở cũ, nhưng lượng khán giả vẫn ổn. Qua quan sát, thăm dò, có thể thấy phần đông khán giả hiện nay của IDECAF là từ khán giả Ngày xửa ngày xưa. Những khán giả này đã được “nuôi” trong nhiều năm qua kịch thiếu nhi, nên rất trung thành, nhưng cũng yêu cầu mình phải luôn giữ được phong cách vốn có. Vì thế, đòi hỏi chúng tôi phải rất tập trung cho những tác phẩm mới trong thời gian tới” – ông Thảo chia sẻ.

Việc giữ
Việc giữ "phong cách IDECAF" là điều tiên quyết để sân khấu IDECAF giữ chân khán giả.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI