Sân khấu "không sợ" World cup

12/06/2014 - 16:00

PNO - PNO - Thời điểm diễn ra World cup cũng là lúc TP.HCM đang bước vào mùa mưa, nhưng xem ra cả World cup lẫn trời mưa đều không khiến những người làm sân khấu nao núng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai vở diễn mới Lạc giữa phố người (sân khấu Hoàng Thái Thanh) và Oan hồn truyện (sân khấu Hồng Vân) ra mắt ngay trong ngày khai mạc World cup. Ngay ngày hôm sau, 14/6, vở Vũ nữ của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ cũng có suất diễn đầu tiên. Ngày 15/6 sân khấu kịch Tâm Ngọc cũng ra mắt điểm diễn mới tại rạp Vườn Lài bằng vở diễn đề tài kinh dị: Ma động.

San khau
Bất chấp yêu nhau đi - vở diễn mùa World cup của SK kịch Hồng Vân

Đa phần các nhà quản lý sân khấu khi được hỏi đều cho biết họ không quá lo lắng về doanh thu trong mùa World cup do thời điểm diễn ra các trận thi đấu không trùng với giờ biểu diễn ở các SK. Thêm nữa, đi xem kịch cũng là cách để một số khán giả trẻ "tiêu xài" thời gian trong lúc chờ xem các trận thi đấu lúc nửa đêm.

Riêng kịch Hồng Vân, do có đến hai điểm diễn là Trung tâm văn hóa quận Phú Nhuận và SuperBowl nên "bà bầu" Hồng Vân chuẩn bị "đối phó" với World cup bằng việc ra mắt đồng loạt ba vở diễn mới để thu hút khán giả: Bất chấp yêu nhau đi, Vũ điệu dưới trăngOan hồn truyện. Cả ba đều là những vở giải trí đơn thuần, trong số đó có hai vở thuộc mảng đề tài kinh dị là Vũ điệu dưới trăngOan hồn truyện nhưng vẫn mang nhiều tiếng cười hài hước hơn là những chiêu hù dọa ma khán giả.

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là sức khỏe của diễn viên sau những đêm thức trắng cùng World cup liệu có đảm bảo cho các xuất diễn? Diễn viên trẻ Hoàng Quân chia sẻ: "Bốn năm mới có một kỳ World cup nên chúng tôi khó mà bỏ lỡ. Nhưng do đặc thù công việc, DV có thể thức thật khuya xem bóng đá, sau đó ngủ bù vào buổi sáng hôm sau. Tuy nhiên, đôi khi chúng tôi vẫn có những show diễn hoặc quay phim khá sớm vào buổi sáng. Trong "hoàn cảnh" này, chúng tôi đành phải lựa chọn giải pháp ngủ sớm và xem lại trận đấu sau đó. Để trận đấu cũ vẫn hấp dẫn, tôi "quyết tâm" không đọc báo ngày hôm sau để "hạn chế" khả năng biết trước kết quả".

Dù không quá nhiều DV mê bóng đá nhưng các nhà quản lý sân khấu vẫn thừa nhận, sau những đêm diễn ra các trận đấu, một số DV đến sàn diễn với tâm trạng uể oải hơn, nhưng ở sân khấu đội ngũ chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong mùa "trái bóng lăn" lại là nhóm hậu đài, âm thanh,ánh sáng... Tuy nhiên tâm lý chung vẫn là "chia sẻ" đam mê bóng đá của các DV, nhân viên...

Giải pháp của các sân khấu thời điểm này là xếp lịch những vở diễn hài hước, nhẹ nhàng, chủ yếu chỉ yêu cầu diễn viên tung hứng trong diễn xuất để mang lại tiếng cười cho người xem mà không phải quá tập trung để thể hiện tâm lý, nội tâm nhân vật.

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI