San Francisco chứng kiến ​​ngày nắng nóng nhất năm 2024

02/10/2024 - 07:09

PNO - Dù đã bước vào mùa thu nhưng San Francisco vừa ghi nhận ngày nóng nhất trong năm 2024, vào ngày 1/10.

Mọi người giúp đỡ người bị ngất xỉu bên đường do sốc nhiệt - Ảnh: Guardian
Mọi người giúp đỡ người bị ngất xỉu bên đường do sốc nhiệt - Ảnh: Guardian

Với nhiệt độ lên tới 100 độ F (38 độ C) hoặc cao hơn ở nhiều nơi, các quan chức đã đưa ra cảnh báo nhiệt độ cao có thể gây ra mối đe dọa đáng kể về tài sản và tính mạng.

Các cảnh báo về nhiệt độ đã được đưa ra trên khắp khu vực, kèm theo cảnh báo về nguy cơ cháy rừng, khả năng mất điện trên diện rộng ở California.

Theo tờ San Francisco Chronicle, nhiều trường công lập tại bang California đã hủy các hoạt động thể thao ngoài trời do thời tiết nóng.

Tại Phoenix tiếp tục phá vỡ kỷ lục, khi ghi nhận mức nhiệt lên đến 45 độ C trong ngày 1/10. Từ đầu năm đến nay thành phố đã ghi nhận 67 ngày có nhiệt độ trên 43 độ C, so với mức trung bình khoảng 21 ngày trong những thập kỷ trước.

Nhiệt độ cao kỷ lục cũng khiến số ca tử vong liên quan đến nhiệt độ cao kỷ lục. Báo cáo của địa phương cho biết hơn 666 ca tử vong ở Phoenix trong năm nay, được xác nhận có liên quan đến nhiệt độ. Trong đó, gần một nửa số ca tử vong là người vô gia cư.

Còn tại Las Vegas và Nevada, các quan chức cho biết nhiệt độ cũng là một yếu tố gây ra cái chết của ít nhất 342 người từ đầu năm đến nay, đây là con số cao nhất từng được ghi nhận.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI