Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024

Sân chơi mới thu hút phái đẹp

07/10/2024 - 06:17

PNO - Sau 10 ngày thông tin về giải thi đấu Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 được công bố, ban tổ chức ghi nhận số lượng vận động viên đăng ký tham gia giải rất đông. Phần lớn người chơi kỳ vọng đây sẽ là cơ hội giao lưu, kết nối cộng đồng và là nơi để những trải nghiệm cùng nhau của gia đình thêm phần đặc biệt.

Nôn nao chờ đợi những trải nghiệm “cùng nhau”

Được những anh em trong Câu lạc bộ Pickleball tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ thông tin về giải đấu Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024, đồng thời thấy thông tin về giải đấu tràn ngập các diễn đàn trên mạng xã hội, chị Mai Hương Giang (41 tuổi, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã quyết định đăng ký cả 2 hạng mục: cặp đôi vợ - chồng và cặp đôi mẹ - con.

Chị nói, chính 2 nội dung thi đấu này thu hút, thuyết phục chị tham gia cuộc thi vì lâu nay, chị vẫn muốn các thành viên gia đình có cơ hội trải nghiệm cùng nhau. “Đi chơi cùng nhau thì nhiều, nhưng cùng nhau trong những trận đấu thể thao đòi hỏi sự gắn kết chắc sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt lắm” - chị Giang nói.

Pickleball hiện là sân chơi mới, có sức hút đặc biệt đối với phái đẹp - ẢNH: PHÙNG HUY
Pickleball hiện là sân chơi mới, có sức hút đặc biệt đối với phái đẹp - ẢNH: PHÙNG HUY

Chị Giang chia sẻ, gia đình chị biết đến pickleball từ hơn 2 năm trước nhưng chính thức chơi thì chỉ gần 1 năm trở lại đây. Cơ duyên là cuối năm 2021, khi TP Bà Rịa còn bị phong tỏa vì dịch COVID-19, sợ vợ con ở nhà buồn nên chồng chị - anh Nguyễn Đức Thành - đã mua mấy bộ dụng cụ pickleball về cho mẹ con chị chơi, vận động trong nhà. Hoàn toàn không biết gì về pickleball, do đó, khi nhìn trái bóng, chị nghĩ “sao bóng ngộ quá, giống đồ chơi con nít”.

Nghĩ vậy nhưng vì thời gian rỗi rãi nhiều nên hễ xong việc nhà, chị rủ con dùng vợt và bóng để “đánh qua đánh lại”, vận động cho vui, khỏe, bớt uể oải. Trong năm 2023, phong trào pickleball ở TP Bà Rịa bắt đầu phát triển. Anh Thành tham gia và nhận thấy môn thể thao này phù hợp với gia đình nên rủ vợ con cùng ra sân.

“Thời điểm đó, TP Bà Rịa chưa có sân nên mấy anh em trong câu lạc bộ (CLB) thuê sân tennis và dùng phấn kẻ vạch để chơi pickleball” - chị Giang nhớ lại.

Là dân văn phòng, cả ngày đi làm nên chiều về, chị Giang tranh thủ nấu nướng, ăn uống nhanh gọn để còn thời gian cả nhà ra sân chơi tập luyện. Đứa con nhỏ 10 tuổi của chị cũng đã tiếp cận môn thể thao này được vài tháng. Tham gia giải lần này, chị không đặt mục tiêu đoạt giải mà thay vào đó là kỳ vọng về những khoảnh khắc đáng nhớ, những kỷ niệm đặc biệt của gia đình khi cùng nhau trên sân.

Cũng được những người bạn cùng CLB giới thiệu, chị Nguyễn Thụy Huỳnh Trâm (34 tuổi, phường Phú Mỹ, quận 7, TPHCM) quyết định “dụ” chồng đăng ký tham gia giải đấu ở hạng mục đôi vợ - chồng.

Không như chồng - anh Ngô Hoàng Trung - đã chơi tennis trước đó khá lâu, chị Trâm đến với pickleball như một môn thể thao hoàn toàn mới mẻ chỉ cách vài tháng trước đó. Với chị, pickleball dễ kết nối cộng đồng so với những môn thể thao khác và giải đấu sắp tới của Báo Phụ nữ TPHCM sẽ thúc đẩy sự kết nối tích cực đó.

Chia sẻ việc chuẩn bị cho giải đấu, chị Trâm nói: “Bình thường, mỗi tuần chúng tôi chỉ có khoảng 2 ngày để chơi pickleball giải trí. Nhưng từ ngày đăng ký tham gia thi đấu, chúng tôi tranh thủ dành ra ít nhất mỗi ngày 1 giờ để tập luyện và sẽ tập liên tục cho đến ngày giải đấu diễn ra. Mặc dù thi trên tinh thần giao lưu học hỏi, vì đây là lần đầu nên tôi thấy hồi hộp và nôn nao lắm”.

hị Nguyễn Thị Phương Thảo và anh Nguyễn Văn Anh ở TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang tập luyện để tham gia nội dung thi đấu đôi vợ - chồng giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất - ẢNH: PICKLEBALL AND TRAVEL
Chị Nguyễn Thị Phương Thảo và anh Nguyễn Văn Anh ở TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang tập luyện để tham gia nội dung thi đấu đôi vợ - chồng giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất - ẢNH: PICKLEBALL AND TRAVEL

Không ngại đường xa

Sau hơn 1 tuần thông tin về giải thi đấu Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM được công bố rộng rãi, đã có hơn 200 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia, vượt xa dự kiến ban đầu của ban tổ chức. Không chỉ các VĐV ở TPHCM mà có rất nhiều VĐV ở các tỉnh, thành như Sóc Trăng, Bình Dương, Bà Rịa - Vùng Tàu, Ninh Bình… cũng đăng ký dự giải mà không ngại đường sá xa xôi.

Chu Thị Thu Thảo (29 tuổi, quê Sóc Trăng) cho biết, dù mới chơi pickleball được 2 tháng, nhưng khi nghe các anh chị trong CLB nói về giải đấu do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức, Thảo hào hứng rủ bạn chơi cùng CLB đăng ký tham gia, xem như cơ hội giao lưu, học hỏi và phát triển thêm những mối quan hệ mới.

Để tự tin tham gia giải đấu, chị đã tăng thời gian tập luyện thêm 2,5 giờ mỗi ngày nhằm nâng cao kỹ năng. Đặng Thị Trinh - bạn đánh cặp cùng chị Thảo ở nội dung thi đấu đôi nữ 4.5 - bận đi làm, giờ giấc luyện tập lệch nhau nên cả hai thống nhất mỗi người tự luyện tập và hằng tuần sẽ tranh thủ ráp 1 lần để tăng khả năng phối hợp. Ngoài Thảo và Trinh, CLB Sóc Trăng cũng có 1 cặp vợ chồng xác nhận sẽ có mặt ở sân chơi mới mẻ, đặc biệt này.

Dù đang sống và làm việc ở Hà Nội, chị Vũ Thị Hương Lan (27 tuổi) vẫn đăng ký tham gia giải đấu ở nội dung đôi nữ 6.0 và đôi nữ Open “vì muốn cọ xát thêm những đường bóng mới và muốn có cơ hội giao lưu với mọi người”. Chị có 16 năm chơi cầu lông và từng giành giải vô địch cầu lông sinh viên toàn quốc. Tuy nhiên, gần 3 năm trước, Lan bị chấn thương, đứt dây chằng gối phải trong một giải đấu cầu lông, buộc phải giải nghệ sớm.

May mắn, ngay lúc hụt hẫng, Lan biết đến pickleball từ người mẹ nuôi và chị chuyển sang chơi pickleball kể từ đó. Trước đó, vì đam mê cầu lông nên ngoài việc thi đấu bán chuyên nghiệp, Lan còn kinh doanh dụng cụ cầu lông và hiện mở rộng sang những mặt hàng phục vụ nhu cầu đa dạng của các tín đồ pickleball.

Chị Vũ Thị Hương Lan (Hà Nội) đang ráo riết tập luyện  để chuẩn bị cho giải đấu
Chị Vũ Thị Hương Lan (Hà Nội) đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu

Không chỉ hào hứng với môn thể thao mới, Lan còn tự tin là một trong những người góp phần lan tỏa pickleball đến cộng đồng tại Hà Nội. Chị chia sẻ, trước khi biết thông tin về giải đấu của Báo Phụ nữ TPHCM, chị và những người bạn cũng đã lên ý tưởng tổ chức 1 giải đấu dành cho chị em phụ nữ nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, với mong muốn giới thiệu môn này đến nhiều người hơn.

Do đó, khi “bắt gặp” giải đấu của Báo Phụ nữ TPHCM, chị nghiên cứu rất kỹ thể lệ và cảm thấy vô cùng thú vị khi thấy có những hạng mục dành cho vợ - chồng, mẹ - con.

“Một giải đấu dành cho phụ nữ nhưng bao hàm cả yếu tố gia đình sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt cho người chơi; do đó, mức lan tỏa đến cộng đồng rất cao và được nhiều người hưởng ứng. Tôi mong sẽ có nhiều giải đấu hơn nữa để những người mới, các chị em, các cô, các mẹ có cơ hội giao lưu, học hỏi và thể hiện mình.

Hiện nay, các giải đấu pickleball vẫn chưa có sự thống nhất về khâu chia trình độ thi đấu nên chắc chắn chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, lúng túng. Tuy nhiên theo tôi, chúng ta cứ làm với tinh thần vừa làm vừa điều chỉnh, rút kinh nghiệm cho những mùa giải sau” - chị Lan bộc bạch.

Giải diễn ra trong 2 ngày, từ 26 - 27/10/2024 tại CLB Lan Anh, 291 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10, TPHCM. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam gồm các VĐV, người mới tập chơi pickleball có giới tính là nữ, chuyển giới nữ và các bé trai, bé gái dưới 12 tuổi; các VĐV nam tham gia nội dung thi đấu đôi vợ chồng.

Nội dung thi đấu gồm:
1. Đôi nữ 4.5: Tổng điểm của 2 VĐV cao nhất là 4.5, điểm tối đa của 1 VĐV là 2.5 theo chuẩn USAPA.
2. Đôi nữ 6.0: Tổng điểm của 2 VĐV cao nhất là 6.0, điểm tối đa của 1 VĐV là 3.0 theo chuẩn USAPA.
3. Đôi nữ Open: Không giới hạn tổng điểm của 2 VĐV.
4. Đôi mẹ - con: Đối tượng tham gia là các VĐV gồm mẹ và con (bé trai hoặc bé gái dưới 12 tuổi), có giấy tờ chứng minh quan hệ mẹ - con.
5. Đôi vợ - chồng: Đối tượng tham gia là các VĐV nam - nữ là vợ chồng, có giấy đăng ký kết hôn.
Các VĐV quét mã QR để đăng ký hoặc đăng ký trực tiếp tại Báo Phụ nữ TPHCM (311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM).
Thời gian đăng ký đến ngày 20/10/2024. Ban tổ chức có thể ngừng tiếp nhận đăng ký sớm hơn nếu đủ số lượng VĐV.
Liên lạc với ban tổ chức qua email: giaipickleballbaophunu
tphcm@baophunu.org.vn, điện thoại: 0966182727.
Lệ phí tham gia: 500.000 đồng/VĐV. Các VĐV có thể nộp lệ phí trực tiếp tại tòa soạn (311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM) hoặc chuyển khoản cho Báo Phụ nữ TPHCM, tài khoản số: 118000006048 - Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh 3.
Mỗi nội dung sẽ có 1 giải Vô địch, 1 giải Nhì, 2 giải Ba gồm tiền mặt, vợt và các quà tặng khác.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI