Sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4

01/05/2024 - 18:00

PNO - Khác so với dự báo về số lượng chuyến bay và hành khách sẽ đạt cao điểm trong ngày cuối kỳ dịp lễ 30/4 - 1/5, thực tế sân bay Tân Sơn Nhất chiều ngày 1/5 vẫn khá vắng vẻ.

Theo quan sát của phóng viên khoảng 15g chiều 1/5, ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1
Khoảng 15g chiều 1/5, tại một số khu vực ga đến quốc nội, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Tân Sơn Nhất) khá thông thoáng, một số khu vực như nơi nhận hành lý, đón taxi... vắng vẻ lạ thường.
Tại khu vực lối đi ra và vào bãi giữ xe của nhà ga quốc nội cũng khá thông thoáng.
Khu vực lối đi ra và vào bãi giữ xe của nhà ga quốc nội cũng khá thông thoáng.
Bên trong khu vực chờ lấy hành lý chiều 1/5 một số khu vực khá thông thoáng,
Bên trong khu vực chờ lấy hành lý chiều 1/5, du khách thoải mái đợi lấy hành lý.
Nhộn nhịp nhất là cổng ra khu vực ga đến quốc nội lượng khách đến sẽ có phần nhỉnh hơn.
Cổng ra khu vực ga đến quốc nội lượng khách đến có phần nhỉnh hơn.
Khác hẳn so với dự báo trước đó của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất về lượng khách ngày cao điểm đầu tiên và cuối cùng của kỳ nghỉ lễ (26/4 và 1/5), lượng khách đi và đến qua Cảng khoảng 125.000 lượt, với 740 chuyến bay. Nhưng hôm nay Cảng chỉ đón khoảng 693 chuyến bay, với tổng số khách dự kiến là 110.237 hành khách.
Trước đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách ngày cao điểm đầu tiên và cuối cùng của kỳ nghỉ lễ (26/4 và 1/5), lượng khách đi và đến qua cảng khoảng 125.000 lượt, với 740 chuyến bay. Nhưng hôm nay chỉ đón khoảng 693 chuyến bay, tổng số khách dự kiến là 110.237. Trong đó, khách đi khoảng 49.709, khách đến khoảng 60.528.
Tượng tự, một số khu vực check-in tại Cảng nhộn nhịp như tại quầy của Vietjet Air và Vietnam Airlines lượng cũng khá vắng vẻ trong ngày 1/5.
Một số khu vực đặt quầy làm thủ tục (check-in) tại cảng như quầy của Vietjet Air và Vietnam Airlines thường ngày nhộn nhịp nhưng hôm nay khá vắng vẻ.

Bên trong khu vực cách ly, chờ bay
Bên trong khu vực cách ly, chờ bay cũng thưa thớt hành khách. Chị Thảo Trang (ngụ quận 3, TPHCM) cho hay, sáng ngáy 1/5 chị làm thủ tục bay đến Nội Bài và ngạc nhiên khi làm thủ tục rất nhanh, không phải xếp hàng chờ ký gửi hành lý và soi chiếu an ninh.
Trong khi đó, vừa đáp máy bay từ Thái Lan về Việt Nam sau kỳ nghỉ lễ, anh Quân (ngụ TP. Thủ Đức, TPHCM) cho hay lần này anh không khu vực ga đi và đến quốc tế ghi nhận lượng khách đo
Khu vực làm thủ tục bay quốc tế ngày 1/5. Trước đó, anh Quân (ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) đáp máy bay từ Thái Lan về Việt Nam vào khoảng 21g tối 30/4. Anh cho hay, khác với những lần trước nhập cảnh, lần này chuyến bay anh đến sớm, nhập cảnh khá nhanh. "Gia đình tôi 3 người, làm thủ tục chưa tới 15 phút, trung bình mỗi khách chỉ chờ khoảng 1-2 phút tại cổng an ninh" - anh Quân nói.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI