Sân bay Tân Sơn Nhất ken đặc người ngày 26 tết

05/02/2024 - 13:22

PNO - Ngày 5/2 (26 tháng Chạp), Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đón lượng khách lớn nhất kể từ ngày 20 tháng Chạp, với hơn 132.000 lượt khách từ hơn 908 chuyến bay.

Trong đó, số khách khởi hành gần 88.000 lượt, cao gấp đôi lượng khách đến (khoảng 44.000 lượt).

Còn theo ghi nhận, chỉ mới rạng sáng ngày 5/2 khu vực check-in sảnh A, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ken đặc người dân, du khách khởi hành rời TPHCM.
Sáng sớm ngày 5/2 khu vực làm thủ tục bay (check-in) sảnh A, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ken đặc người dân, du khách khởi hành.
Có khởi hành trên chuyến bay sớm về Hà Nội,
Khởi hành trên chuyến bay sớm về Hà Nội, từ 4g sáng, anh Minh Khôi (nhân viên văn phòng tại quận 3) đã có mặt tại sân bay, trước giờ bay 3 tiếng. Anh cho hay, từ nhiều ngày nay anh liên tục nhận khuyến cáo từ hãng hàng không về việc phải có mặt sớm làm thủ tục do cao điểm. "Dù chọn đi rất sớm để có giá tốt, nhưng tôi vẫn phải chịu cảnh xếp hàng zich-zắc hàng giờ đồng hồ.", anh Khôi cho hay.
Còn tại sảnh B, khu vực check-in của Vietjet Air, nếu như cách đó ít ngày (khoảng 23-24 tháng Chạp)
Tại sảnh B, khu vực check-in của hãng hàng không Vietjet Air, cách đây ít ngày một số quầy check-in vẫn chưa hoạt động hết công suất, đến sáng 26 tháng Chạp các quầy đều kín khách. Các ki-ốt làm thủ tục tự động (đối với khách không ký gửi hành lý) cũng đông người xếp hàng chờ tới lượt.
Khu vực vào soi chiếu an ninh của sảnh B cũng bắt đầu đông khách từ rạng sáng 26 Tết.
Khu vực vào soi chiếu an ninh của sảnh B đông khách từ rạng sáng ngày 26 tết
Khoảng 5h sáng, nhiều hàng khách đã rồng
Những ngày qua, hàng trăm chuyến bay xuất phát tại Tân Sơn Nhất bị chậm giờ khởi hành, khoảng 40 chuyến bay bị hủy do thời tiết xấu tại khu vực miền Bắc. 
rong dịp cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không tăng mạnh. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện tượng thời tiết này có thể tiếp tục kéo dài đến ngày 08/02/2024 (tức ngày 29 Tết), đặc biệt vào các thời điểm từ đêm đến đầu giờ sáng.     Trước tình hình trên, để chủ động phòng tránh, hạn chế và giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực do diễn biến thời tiết bất lợi, đảm bảo an toàn hoạt động khai thác bay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu các Hãng hàng không chủ động theo dõi diễn biến tình hình thời tiết, phối hợp chặt chẽ với các Cảng hàng không, Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Công ty Quản lý bay khu vực và các Đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại Cảng để có kế hoạch, phương án khai thác phù hợp; thông báo kịp thời, sẵn sàng các phương án phục vụ hành khách trong trường hợp thay đổi kế hoạch khai thác.   Các đơn vị cần rà soát, tăng cường công tác chuẩn bị, hội ý (briefing) trước chuyến bay cho Người lái về diễn biến thời tiết và khả năng tiếp thu của các sân bay khai thác để điều chỉnh kế hoạch bay trong trường hợp cần thiết sử dụng sân bay dự bị phù hợp; bổ sung nhiên liệu bay vòng chờ, bay chuyển hướng cần thiết đảm bảo an toàn khai thác bay. Đồng thời hỗ trợ tối đa hành khách theo quy định của Pháp luật trong trường hợp chậm, huỷ, chuyển hướng bay. Các Hãng hàng không quán triệt nội dung Chỉ thị này tới các Hãng hàng không nước ngoài cung cấp dịch vụ thuê ướt tàu bay (thuê có tổ bay) cho mình.
Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa đưa ra dự báo, thời tiết xấu có thể tiếp tục kéo dài đến ngày 8/2 (29 tết). Đang là cao điểm đi lại, Cục HKVN yêu cầu các đơn vị chủ động theo dõi diễn biến thời tiết, phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không, trung tâm quản lý luồng không lưu, công ty quản lý bay khu vực và các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không để có kế hoạch, phương án khai thác phù hợp; thông báo kịp thời, sẵn sàng các phương án phục vụ hành khách.
Các đơn vị cần rà soát, tăng cường công tác chuẩn bị, hội ý (briefing) trước chuyến bay cho Người lái về diễn biến thời tiết và khả năng tiếp thu của các sân bay khai thác để điều chỉnh kế hoạch bay trong trường hợp cần thiết sử dụng sân bay dự bị phù hợp; bổ sung nhiên liệu bay vòng chờ, bay chuyển hướng cần thiết đảm bảo an toàn khai thác bay. Đồng thời hỗ trợ tối đa hành khách theo quy định của Pháp luật trong trường hợp chậm, huỷ, chuyển hướng bay., Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng yêu cầu.
"Các đơn vị cần rà soát, tăng cường công tác chuẩn bị, hội ý (briefing) trước chuyến bay về diễn biến thời tiết và khả năng tiếp nhận của các sân bay khai thác để điều chỉnh kế hoạch bay trong trường hợp cần thiết sử dụng sân bay dự bị phù hợp; bổ sung nhiên liệu bay vòng chờ, bay chuyển hướng... Đồng thời hỗ trợ tối đa hành khách theo quy định của pháp luật trong trường hợp chậm, huỷ, chuyển hướng bay", Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng yêu cầu.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI