Sân bay Tân Sơn Nhất chật ních người đón Việt kiều về ăn tết

25/01/2024 - 17:59

PNO - Đến hẹn lại lên, sân bay Tân Sơn Nhất lại xảy ra tình trạng tấp nập người đến chờ đón thân nhân từ nước ngoài về ăn tết Giáp Thìn 2024.

 

Những ngày quá, hành khách từ nước ngoài về quê đón Tết bắt đầu tăng. Trong 3 ngày gần nhất (từ 22-24/1), sân bay đón hơn 400 chuyến bay quốc tế với gần 68.000 hành khách.
Những ngày cuối năm, hành khách từ nước ngoài về quê đón tết bắt đầu tăng. Trong 3 ngày gần nhất (từ 22-24/1), sân bay Tân Sơn Nhất đã đón hơn 400 chuyến bay quốc tế với gần 68.000 hành khách.
Ghi nhận chiều 25/1 (nhằm ngày 15 tháng Chạp)
Ghi nhận chiều 25/1 (nhằm 15 tháng Chạp), tại ga đến quốc tế Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, người dân từ các quận huyện của TPHCM và các tỉnh lân cận, miền Tây đổ về để chờ đón thân nhân từ nước ngoài trở về. 
Số lượng người tập trung chờ đón tại khu vực sảnh chờ ga quốc tế quá lớn khiến nơi đây quá tải. Chúng tôi ghi nhận của trường hợp, nhiều gia đình 6-10 người cùng đổ ra sân bay để chờ đón.
Nhiều gia đình 6-10 người cùng tới sân bay. Số lượng người quá lớn đã gây quá tải khu vực sảnh chờ ga quốc tế.
các ghế chờ ở sảnh kín chỗ.
Các ghế chờ ở sảnh kín chỗ, không gian trở nên chật chội.
Người đứng, người ngồi đều tập trung vào màn hình hiển thị thông tin các chuyến bay hạ cánh.
Nhiều người phải đứng hàng giờ để chờ đợi người thân.
Tựa người vào trụ cột nhà ga, bà Sáu cho biết, 6 giờ sáng nay, bà cùng các con cháu thuê xe từ Tiền Giang lên sân bay Tân Sơn Nhất để chờ đón người em gái ở Canada về. Sân bay đông quá, tôi bị choáng khi chen vào ở giữa nên được các con dìu ra đây ngồi nghỉ. Biết đông và cực khổ thế này tôi không đi, , bà Sáu chia sẻ.

Tựa người vào trụ cột nhà ga, bà Sáu cho biết, 6g sáng nay, bà cùng các con cháu thuê xe từ Tiền Giang lên sân bay Tân Sơn Nhất để chờ đón người em gái ở Canada về. "Sân bay đông quá, tôi bị choáng khi chen vào ở giữa nên được các con dìu ra đây ngồi nghỉ. Biết đông và cực khổ thế này tôi không đi" - bà Sáu nói.

Nhiều gia đình mang theo cả thức ăn, nước uống đi để giảm chi phí
Nhiều gia đình mang theo cả thức ăn, nước uống để sử dụng, thay vì phải mua ở sân bay nhằm giảm chi phí.
Không chỉ khu vực sảnh tầng trệt, khu vực tầng 1 của ga quốc tế cũng có nhiều người dân đứng dõi theo người thân đang chờ lấy hành lý tại băng chuyền.
Khu vực tầng 1 của ga quốc tế cũng có nhiều người dân đứng dõi theo người thân đang chờ lấy hành lý tại băng chuyền.
Chị Mai (áo xanh) non cho biết gia đình quê ở Đồng Tháp, sáng nay cả nhà 8 người thuê xe du lịch chạy lên sân bay để chờ đón chị gái ở Mỹ về quê ăn Tết. 'Phải chục năm rồi chị mới về nên ai cũng thương nhớ và Cả năm con cháu mới về ăn Tết một lần nên gia đình mừng lắm phải đến đón để cháu cảm thấy vui và ấm áp tình cảm gia đình sum họp. Theo tôi khuyến cáo của sân bay nên giảm bớt người đi đón thì tốt, giảm tải được lượng người nhưng ở quê thì ít ai biết chuyện này. Hơn nữa vì cả gia đình ai cũng mong ngóng người thân xa quê cả năm nên mới cùng đi đến đón, chú Minh chia sẻ.
Cả gia đình 8 người, từ Đồng Tháp thuê xe du lịch chạy lên sân bay để chờ đón chị gái ở Mỹ về quê ăn tết. Chị Mai (áo xanh) cho biết phải chục năm rồi chị gái mới về Việt Nam nên ai cũng thương nhớ. Cả gia đình cùng đến đón để chị cảm thấy vui và ấm áp tình cảm gia đình sum họp".
Các băng chuyền hành lý tại ga quốc tế luôn trong tình trạng đông đúc. Hành khách phải chờ lâu là điều không tránh khỏi.
Các băng chuyền hành lý tại ga quốc tế luôn trong tình trạng đông đúc. Hành khách phải chờ lâu để nhận hành lý.
Khoảnh khắc gia đình đoàn tụ, ôm nhau trong sự hạnh phúc khi được đón tết cùng nhau tại quê hương.
Khoảnh khắc gia đình đoàn tụ, ôm nhau trong sự hạnh phúc khi được đón tết cùng nhau tại quê hương.
Quá xúc động khi người thấy người thân, hai người phụ nữ lao ra khu vực cách ly để chạy đến
Nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất phải nhắc nhở hai người phụ nữ rời khỏi khu vực cách ly để đảm bảo an ninh. Hai người phụ nữ vì quá xúc động khi thấy thân nhân nên đã lao ra khỏi khu vực ngồi chờ, gây mất trật tự.
Khoảnh khắc đoàn viên, sum vầy ngay giữa sân bay với cái ôm xiết chặt.
Khoảnh khắc đoàn viên, sum vầy ngay giữa sân bay với cái ôm xiết chặt.
Để đảm bảo an ninh trật tự khi nhiều người dân đến đón Việt kiều, an ninh sân bay cũng được tăng cường để hỗ trợ, phân luồng di chuyển.
Để đảm bảo an ninh trật tự khi nhiều người dân đến đón Việt kiều, an ninh sân bay cũng được tăng cường để hỗ trợ, phân luồng di chuyển.
Cao điểm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn (ngày 26/1 đến 24/2), dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày. Bắt từ từ ngày mai (26/1, nhằm ngày 16 tháng Chạp), sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu vào cao điểm phục vụ Tết Giáp Thìn 2024. Dự báo lượng người về nước ăn Tết sẽ tiếp tục tăng mạnh.
Cao điểm dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn (ngày 26/1 đến 24/2), dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày. Dự báo lượng người về nước ăn tết sẽ tiếp tục tăng mạnh.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, dịp cao điểm Tết năm nay, Cảng sẽ tiếp tục huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên, phương tiện, thiết bị bảo đảm phục vụ tốt nhất đối với bà con Việt kiều và khách quốc tế đến Việt Nam vào những ngày đầu năm 2024.
Phía sân bay Tân Sơn Nhất cho biết sẽ tiếp tục huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên, phương tiện, thiết bị bảo đảm phục vụ tốt nhất đối với bà con Việt kiều và khách quốc tế đến Việt Nam vào những ngày đầu năm 2024.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong