Sân bay Changi sẽ tăng phí với hành khách và hãng hàng không trước khi nâng cấp

18/11/2024 - 16:04

PNO - Từ tháng 4/2025, phí dành cho hành khách và các hãng hàng không tại sân bay Changi đều tăng mỗi năm. Việc tăng phí dự tính sẽ đạt mức phí mong muốn từ tháng 4/2030.

Ảnh
Ảnh: Lifestyleasia

Trong nỗ lực huy động kinh phí cho chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng của sân bay Changi bao gồm các toa tàu Skytrain mới, cải tạo nhà ga 3, tăng cường sử dụng nhân lực và năng lượng... ước tính lên tới 3 tỉ đô la Singapore (viết tắt là SGD), Singapore sẽ tăng phí đối với các hãng hàng không và hành khách đi đến hoặc qua sân bay. Cụ thể:

Đối với hành khách khởi hành từ sân bay Changi:

Hiện tại, phí dịch vụ và an ninh cho mỗi hành khách khởi hành từ sân bay Changi là 46,40 SGD (34,54 USD) đã bao gồm trong giá vé máy bay. Bắt đầu từ tháng 4/2027, phí này sẽ tăng thêm 3 SGD (2,23 USD)/năm, cho đến khi trở thành 58,40 SGD (43,47 USD) vào năm 2030.

Đối với hành khách quá cảnh:

Từ năm 2015, hành khách quá cảnh tại sân bay Changi phải trả mức phí là 6 SGD (4,47 USD). Bắt đầu từ tháng 4/2025, mỗi năm, mức phí này sẽ tăng thêm 3 SGD (2,23 USD) và tăng trong 3 năm. Tiếp đó, năm 2029, mức phí sẽ tăng thêm 1 SGD (0,74 USD), đến tháng 4/2030 mức phí với hành khách quá cảnh tại sân bay Changi sẽ thành 18 SGD (13,39 USD).

Việc tăng phí với hành khách khởi hành và hành khách quá cảnh của sân bay Changi được áp dụng đối với hành khách đặt vé từ ngày 1/1/2025 trở đi cho các chuyến bay khai thác sau ngày 1/4/2025.

Ảnh: Businesstimes
Ảnh: Businesstimes

Đối với các hãng hàng không:

Các hãng hàng không cũng sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho phí hạ cánh, đỗ máy bay và cầu hàng không từ tháng 4/2025 - mức tăng sẽ từ 110-290 SGD (81,82-215,70 USD) mỗi năm và tăng trong 3 năm tiếp theo, tùy thuộc vào kích thước của máy bay. Từ năm 2028-2031, mức tăng hàng năm dành cho các hãng hàng không sẽ là 65-190 SGD (48,35-142,81 USD). Có thể, những khoản phí này có thể được chuyển cho hành khách dưới hình thức tăng giá vé máy bay.

Việc tăng phí này có thể gây sốc cho những người thường xuyên đi máy bay, đặc biệt là những người nhớ đến sân bay Singapore như biểu tượng của mức phí thấp và dịch vụ cao.

Nhưng theo Koh Ming Sue - Phó chủ tịch điều hành phụ trách kỹ thuật và phát triển của SAG, Tập đoàn Sân bay Changi (CAG), "những khoản thu này rất quan trọng trong việc duy trì vị thế dẫn đầu về mặt chiến lược của sân bay Changi".

An Huỳnh (theo Lifestyleasia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI