Sân băng tự nhiên lớn nhất thế giới mở cửa trở lại

21/01/2024 - 06:31

PNO - Canada cho biết sân trượt băng Rideau Canal nổi tiếng, sẽ mở cửa trở lại chào đón du khách vào hôm nay, 21/1, lần đầu tiên sau 2 năm.

 

Sân trượt băng Rideau tháng 1/2018 - Ảnh: cntraveler
Sân trượt băng Rideau tháng 1/2018 - Ảnh: cntraveler

Sân trượt băng Rideau Canal dài 7,8 km, được khai trương lần đầu tiên cách đây hơn 50 năm, là một phần của di sản thế giới được UNESCO công nhận, ở thủ đô Ottawa của Canada. Đây cũng là điểm thu hút hàng đầu đối với những người đam mê trượt băng tìm kiếm cảm giác mạnh.

Sân băng 2 năm qua đã không mở cửa do thiếu băng. Theo NCC, đơn vị duy trì và vận hành sân băng, biến đổi khí hậu khiến nhiệt độ ở Canada ấm hơn, không tạo được lượng băng đủ chuẩn để mở sân băng an toàn.

Nơi này chỉ có thể mở cửa khi băng dày ít nhất 30 cm, trong đó phải có 10 đến 14 ngày liên tục nhiệt độ từ âm 200C đến âm 100C.

Giám đốc điều hành NCC Tobi Nussbaum cho biết: “Nhóm của chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt vào năm ngoái. Chúng tôi có thể đưa ra các biện pháp phù hợp để sân băng có thể mở cửa trở lại trong năm nay”.

NCC và Hội đồng Tiêu chuẩn Canada đã tiến hành đánh giá rủi ro biến đổi khí hậu để hiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với sân trượt băng.

Với việc sân băng mở cửa trở lại, dự kiến lượng du khách sẽ đổ về Canada tăng mạnh trong thời gian tới. 

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI