Saigon Co.op tập trung toàn lực cung ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành phía Bắc

13/09/2024 - 09:46

PNO - Saigon Co.op đang chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các tỉnh, thành phía Bắc có hệ thống Co.opmart và Co.op Food để điều tiết và bình ổn giá các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ, cung ứng kịp thời cho bà con tại khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Ông Vũ Anh Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op - đã yêu cầu toàn hệ thống tích cực, nhanh chóng thực hiện chỉ đạo, lời vận động hỗ trợ đồng bào bị thiên tai của trung ương, TPHCM và các địa phương. Với tình cảm, trách nhiệm và uy tín của mình, Saigon Co.op tập trung nguồn lực để sẻ chia, hỗ trợ các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ phía Bắc. Nhanh chóng tăng cường nguồn hàng hóa thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả, hàng tiêu dùng với giá bình ổn - tốt nhất có thể, thậm chí là dưới giá vốn - đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho các siêu thị, điểm bán khu vực phía Bắc; không để thiếu hụt hàng hóa hoặc giá tăng. Các siêu thị Co.opmart, cửa hàng Co.op Food, trung tâm phân phối phía Bắc chủ động tham gia cùng các địa phương, tổ chức để đảm bảo hàng hóa cung ứng cho người dân kịp thời; sẵn sàng phương án vận chuyển hàng hóa lên các vùng cao, vùng sâu, vùng khó khăn. Toàn hệ thống Saigon Co.op phát động đóng góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ.

Tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng, Co.opmart đã linh động dành sảnh siêu thị để người dân đến sạc điện thoại và được phục vụ nước uống miễn phí, đặc biệt Co.opmart còn mở cửa để đón người dân có thể đến trú tránh bão lũ. Chương trình Co.op Cares trao 1.000 phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại 3 địa phương nói trên. Mỗi suất gồm các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm, nước uống đóng chai, đồ hộp, thực phẩm khô…

Saigon Co.op cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Saigon Co.op cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Saigon Coop, hệ thống Co.opmart khu vực miền Bắc phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức thiện nguyện vận chuyển hàng ngàn phần quà nhu yếu phẩm đến các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở. Tại những địa phương có Co.opmart trú đóng, nhân viên Co.opmart sẵn sàng phối hợp cùng chính quyền địa phương, các đoàn thể thiết kế các combo hỗ trợ thiết yếu, tham gia hoặc tổ chức các chuyến cứu trợ cho người dân.

Song song đó, Saigon Co.op đã nhanh chóng tăng lượng hàng dự trữ dành cho khu vực miền Bắc gấp nhiều lần so với ngày thường. Trung tâm phân phối miền Bắc của Saigon Co.op (tại Bắc Ninh) hiện đang được đặt trong trạng thái khẩn trương nhất, tăng ca, hoạt động 24/24 với nhiệm vụ xử lý và điều phối xe vận chuyển hàng hóa. Saigon Co.op cũng khẩn trương điều động phương tiện vận chuyển từ các trung tâm khác đến phục vụ riêng cho thị trường miền Bắc. Ngoài xe chuyên dụng, xe bảo ôn, trung tâm phân phối Saigon Co.op linh động sử dụng xe tải gọn nhẹ nhằm có thể di chuyển nhanh chóng trên những tuyến đường đang bị ngập úng.

Rau củ, trái cây là mặt hàng chịu ảnh hưởng nhiều nhất theo tình hình thời tiết. Vì vậy, Saigon Co.op đã tăng cường mặt hàng này từ Đồng Nai, Lâm Đồng và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ. Hàng trăm tấn rau củ, trái cây từ các nhà vườn, hợp tác xã, hộ kinh doanh sẽ được vận chuyển liên tục ra miền Bắc.

Các Co.opmart đã tăng giờ phục vụ, chỉ đóng cửa khi vị khách cuối cùng ra về. Nhân viên Co.opmart túc trực để hỗ trợ khách hàng mua sắm thuận tiện và nhanh chóng. Các đơn hàng đặt trực tuyến (qua website Co.op online và hot line 1900555568) được sắp xếp, nỗ lực giao ngay trong ngày. Đối với khách hàng ở những khu vực giao thông đang bị chia cắt, Co.opmart sẽ trao đổi nhằm tìm giải pháp giao nhận thuận tiện nhất.

Tiếp tục bám sát diễn biến tình hình thời tiết và thị trường hàng hóa, Saigon Co.op tập trung lực lượng toàn hệ thống đảm bảo nguồn cung, ổn định giá cả và tăng cường cung ứng hàng hóa cho đồng bào ở vùng bị thiên tai; đồng hành với người dân để có thể vượt qua khó khăn, ổn định lại cuộc sống.

Thùy Dương

Nguồn: Saigon Co.op

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI