Saigon Co.op đưa bún, miến, phở Việt xuất khẩu qua Mỹ

23/10/2024 - 17:11

PNO - Ngày 23/10/2024, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Phân phối Saigon Co.op (SCD) và Công ty STC Natural Vina đã tiến hành bàn giao hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Lãnh đạo Công ty SCD cùng đại diện đối tác thực hiện trao chứng nhận xuất hàng sang thị trường Mỹ -  Ảnh H.C
Lãnh đạo Công ty SCD cùng đại diện đối tác thực hiện trao chứng nhận xuất hàng sang thị trường Mỹ - Ảnh H.C

Ngay sau chương trình, từ địa điểm tổ chức là trung tâm phân phối Bình Dương - tức tổng kho của Saigon Co.op - 2 container hàng nhãn riêng Co.op Select sẽ được xuất kho, tiến thẳng vào thị trường Mỹ.

2 container hàng nhãn riêng Co.op Select sẽ được xuất kho, tiến thẳng vào thị trường Mỹ -  Ảnh H.C
2 container hàng nhãn riêng Co.op Select sẽ được xuất kho, tiến thẳng vào thị trường Mỹ - Ảnh H.C

Hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ là hàng sản xuất trong nước, được Saigon Co.op tinh tuyển từ nhóm hàng tiêu dùng nhanh, mang đậm bản sắc, tinh hoa ẩm thực Việt như nước chấm, bún, phở, gia vị, trà, cà phê… với giá trị đơn hàng khoảng gần 70.000 USD.

Đơn hàng này có trị giá gần 70.000 USD -  Ảnh H.C
Đơn hàng này có trị giá gần 70.000 USD - Ảnh H.C

Hàng xuất khẩu sang Mỹ mang đậm bản sắc, tinh hoa ẩm thực Việt như nước chấm, bún, phở, gia vị, trà, cà phê -  Ảnh H.C
Hàng xuất khẩu sang Mỹ mang đậm bản sắc, tinh hoa ẩm thực Việt như nước chấm, bún, phở, gia vị, trà, cà phê - Ảnh H.C

Toàn bộ các sản phẩm Việt này sẽ được bày bán tại hệ thống siêu thị H-mart thuộc Tập đoàn Hee Chang (tập đoàn bán lẻ danh tiếng của Hàn Quốc có bề dày hơn 30 năm tại thị trường Mỹ) với hơn 100 điểm bán trên toàn lãnh thổ này.

Các sản phẩm Việt này sẽ được bày bán tại hệ thống siêu thị H-mart - Ảnh H.C
Các sản phẩm Việt này sẽ được bày bán tại hệ thống siêu thị H-mart - Ảnh H.C

Trước đó, trong tháng 9/2024 vừa qua, SCD đã xuất khẩu thành công 2 container hàng hóa sang Canada. Số hàng này cũng theo đơn của Tập đoàn Hee Chang.

Theo SCD, trong 3 tháng cuối năm, đơn vị sẽ hoàn tất xuất khẩu 20 container qua thị trường nước ngoài. SCD tập trung xuất khẩu đến các thị trường lớn nhất thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, các nước Trung Đông. Kế hoạch năm 2025, SCD dự kiến xuất từ 120 - 150 container, với giá trị ước đạt 120 tỉ đồng.

Hàng Việt có thêm nhiều cơ hội để chinh phục các thị trường lớn và tiềm năng nhất trên thế giới -  Ảnh H.C
Hàng Việt có thêm nhiều cơ hội để chinh phục các thị trường lớn và tiềm năng nhất trên thế giới - Ảnh H.C

Hoạt động của SCD góp phần tích cực vào lĩnh vực xuất khẩu của Saigon Co.op. Theo đó, trong năm 2023, Saigon Co.op xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thủy hải sản của Việt Nam sang thị trường Singapore với tổng giá trị xuất khẩu đạt gần 90 tỉ đồng.

Ông Trần Anh Quang - Giám đốc Công ty SCD phát biểu: thông qua các hợp đồng thương mại giữa Công ty Phân phối Saigon Co.op với các đối tác, trong đó có STC Natural Vina, hàng Việt sẽ có thêm nhiều cơ hội để chinh phục các thị trường lớn và tiềm năng nhất trên thế giới.

Theo ông Yun SuBong - Giám đốc Công ty STC Natural Vina, hợp tác với Saigon Co.op - nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam - là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của STC Natural Vina. Sự hợp tác này ngoài việc mang lại lợi ích cho đôi bên còn góp phần tăng cường mối giao lưu kinh tế, trao đổi văn hóa giữa 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Phân phối Saigon Co.op là đơn vị trực thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op). Chức năng của công ty là nhập khẩu và phân phối độc quyền trên toàn quốc các sản phẩm cao cấp đến từ các tập đoàn hàng đầu trên toàn thế giới như: viết cao cấp Parker & Waterman từ Tập đoàn Newell Rubbermaid (Anh), các mặt hàng GEM như dầu gội đầu Pantene, Head & Shoulders, sữa tắm Olay từ Tập đoàn P&G (Mỹ), các loại bột dinh dưỡng Topmass từ Công ty AIDA, sữa Vitaplan được nhập khẩu từ New Zealand.

Công ty SCT Natural Vina là đại diện thương mại thuộc Tập đoàn Hee Chang Group của Hàn Quốc. Tập đoàn Hee Chang là chủ sở hữu chuỗi bán lẻ H-mart.

Thùy Dương

Nguồn: Saigon Co.op

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI