Saigon Co.op đặt mục tiêu mở rộng 2.000 điểm bán

23/03/2021 - 13:40

PNO - Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) sẽ mở rộng mạng lưới đạt tối thiểu 2.000 điểm bán vào năm 2025, phủ kín hệ thống phân phối toàn quốc.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết như trên tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh 2020 và định hướng hoạt động 2021. Trong năm 2020, đơn vị này đã  hoàn thành 8 mục tiêu kinh tế chính trị gắn liền với đời sống an sinh xã hội. Trong đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op giữ vững thị phần và đạt tổng doanh thu ở mức cao so với thị trường chung.

Saigon Co.op hướng tới phát triển mạng lưới nhanh, mạnh, phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc. Ảnh: Saigon Co.op
Saigon Co.op hướng tới phát triển mạng lưới nhanh, mạnh, phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc. Ảnh: Saigon Co.op

Cụ thể, tổng doanh thu Saigon Co.op trong năm 2020 ước tính vượt 33.000 tỷ đồng, tương ứng gần 90% kế hoạch, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Riêng tại thị trường TPHCM, doanh thu của hệ thống Co.opmart chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị. Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của Saigon Co.op ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch ban đầu. Đặc biệt kết quả khảo sát về chỉ số thỏa mãn khách hàng vượt điểm so với kế hoạch.

“Năm 2021, Saigon Co.op tập trung hoàn thiện, nâng cao hiệu quả các mô hình hiện hữu, tăng cường số lượng và chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng; phấn đấu doanh thu tăng trưởng bình quân từ 8-10%. Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng bình quân từ 4-5%/năm, năng suất lao động tăng trưởng bình quân từ 5-6%/năm và cải thiện, đảm bảo đời sống cho người lao động đảm bảo tương ứng với kết quả sản xuất kinh doanh của Saigon Co.op”, ông Đức nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, Saigon Co.op sẽ hướng đến “tối ưu vận hành, tối đa hiệu quả”, tập trung vào các nhóm giải pháp: tối ưu chi phí, tăng khuyến mãi, ứng dụng công nghệ thông tin phát triển thương mại điện tử, phát triển logistic hiệu quả...

Cẩm Anh

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI