Sài Gòn tìm chủ đầu tư dự án cao tốc Sài Gòn-Mộc Bài

23/12/2015 - 08:14

PNO - Nhiều nhà đầu tư đang “chạy đua” để được tham gia đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài theo hình thức BOT.

Cụ thể, các Công ty Cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Quốc Phòng, Công ty Cổ phần đầu tư Cái Mép, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thương mại Sông Hồng vốn đang tham gia đầu tư, xây dựng và thi công các dự án giao thông lớn tại Việt Nam đã có bản tự giới thiệu đến Bộ Giao thông Vận tải với mong muốn được tham gia đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài theo hình thức BOT.

Ngoài ra, còn có sự hiện diện của một công ty nước ngoài là Công ty IL&FS Transportation Networks Limited (ITNL) của Ấn Độ.  ITNL là công ty đầu tư phát triển hạ tầng mặt đất theo hình thức PPP/BOT lớn nhất của Ấn Độ (tính trên số kilômét làn đường) với danh mục tài sản đầu tư 14.680km làn đường (tương ứng với 31 dự án) theo hình thức BOT thu phí.

Doanh thu vận hành các dự án BOT hàng năm đạt 1 tỷ USD với lợi nhuận sau thuế đạt xấp xỉ 70 triệu USD. Công ty cũng là đối tác mua lại 49% cổ phần dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Sai Gon tim chu dau tu du an cao toc Sai Gon-Moc Bai
Ảnh minh họa.

Theo Ban quản lý dự án 7, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài được nghiên cứu với điểm đầu tại đường vành đai 3 TP.HCM (km56+200) giao cắt với Tỉnh lộ 15 thuộc huyện Hóc Môn, điểm cuối tại Quốc lộ 22 thuộc khu vực cửa khẩu Mộc Bài.

Toàn tuyến dài khoảng 59km đi song song Quốc lộ 22. Được biết, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (4 làn xe) ước tính 10.727 tỷ đồng, giai đoạn 2 là hơn 5.000 tỷ đồng. Dự án được đề xuất khởi công quý 1/2017.

Dự án này để giảm tải cho đường Xuyên Á từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Mộc Bài được dự báo sẽ mãn tải vào năm 2016.

Tuyến đường này là một trong những hành lang kinh tế trọng điểm phía Nam với các nước trong khu vực qua cửa khẩu Mộc Bài.

 Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI